Khu phố Khang Thị xây trái phép, chuyển cơ quan điều tra xử lý

26/09/2023 - 12:26

PNO - Liên quan việc khu phố Khang Thị xây trái phép ở Vĩnh Long, Thanh tra tỉnh Vĩnh Long đã chuyển vụ việc đến cơ quan điều tra thụ lý.

Ngày 26/9, trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, ông Lê Đồng Khởi - Chánh thanh tra tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã có kết luận thanh tra liên quan việc khu phố Khang Thị (đường Nguyễn Huệ, phường 2, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) xây trái phép và đã gửi kiến nghị đến UBND tỉnh chờ quyết định.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Liệt - Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, vụ việc đã được chuyển đến Cơ quan CSĐT thụ lý. Cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long đã buộc Công ty TNHH địa ốc P&G (chủ đầu tư dự án Khang Thị) dừng ngay việc chào bán để kiểm tra, làm rõ. Thế nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, nơi đây vẫn thường xuyên xuất hiện nhiều người ra vào.

Dù ngành chức năng đã buộc dừng ngay tất cả việc chào bán nhà tại khu phố Khang Thị, nhưng nơi đây vẫn thường xuyên xuất hiện người ra vào và được chốt cửa cổng hết sức cẩn thận ngay sau đó
Cơ quan chức năng đã buộc dừng ngay tất cả việc chào bán nhà tại khu phố Khang Thị, 

Trước thông tin trên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Liệt cho biết, sẽ chỉ đạo ngành chức năng kiểm tra ngay. “Khu phố Khang Thị chưa có giấy phép nên không được mua bán, cơ quan chức năng đã xử phạt 500 triệu đồng” - ông Liệt nói.

Tại cuộc họp báo quý 1/2023, ông Lê Danh Dự - Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Long cho biết, khu phố Khang Thị xây dựng trái phép từ năm 2021. 

Bên trong khu phố Khang Thị với những căn nhà khang trang xây dựng trái phép
Bên trong khu phố Khang Thị với những căn nhà khang trang xây dựng trái phép

Dự án có diện tích khoảng 6.800mhiện là đất trồng cây lâu năm và nuôi trồng thủy sản.

Hiện khu phố đã hoàn thành nhưng các thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất, giấy phép xây dựng vẫn chưa hoàn thành. Liệu có xảy ra trường hợp dự án xây dựng trước, hoàn thiện thủ tục sau?

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI