Không thu học phí bậc mầm non, phổ thông với học sinh bị ảnh hưởng bão, lũ

18/09/2024 - 18:05

PNO - Bộ GD-ĐT đề nghị các tỉnh, thành xem xét, quyết định hỗ trợ học phí, không thu học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông ở những vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Ngày 18/9, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước về việc thực hiện hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Theo Bộ GD-ĐT, bên cạnh các chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và hỗ trợ tiền đóng học phí theo quy định của Chính phủ, nhiều tỉnh thành đã ban hành các chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh mầm non, phổ thông trên địa bàn.

Bộ nhận định, cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ sau bão đã ảnh hưởng nặng nề đến nhiều tỉnh, thành phố. Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành tiếp tục căn cứ mức độ thiệt hại của người dân, xem xét, quyết định hỗ trợ học phí, không thu học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông theo thẩm quyền. Việc này nhằm chia sẻ, hỗ trợ phụ huynh và học sinh, đặc biệt đối với học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ, thiên tai.

Cơn bão số 3 đã để lại thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh, thành phía Bắc
Cơn bão số 3 đã để lại thiệt hại nặng nề cho nhiều tỉnh, thành phía Bắc

Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng đã có công văn đề nghị các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực thực hiện miễn, giảm học phí. Đồng thời các trường cần có chế độ hỗ trợ tài chính phù hợp với hoàn cảnh của từng sinh viên; hướng dẫn sinh viên liên hệ với chính quyền địa phương để xác nhận trường hợp gia đình có khó khăn đột xuất về tài chính, để xin vay vốn tín dụng, hỗ trợ việc học tập.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, ngành giáo dục chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3. Có 52 học sinh, trẻ em bị tử vong; 3 học sinh bị mất tích, 8 học sinh bị thương; 3 giáo viên tử vong, và 1 giáo viên mất tích. Ngành cũng thiệt hại hơn 1.200 tỉ đồng do bão lũ. Hàng trăm trường học bị hư hỏng, hàng chục ngàn bộ sách giáo khoa bị cuốn trôi. 99 trường/điểm trường ở 6 tỉnh vẫn chưa thể dạy học do nước chưa rút hết.

Nguyễn Loan - Uông Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI