Không thể bỏ qua quá khứ “đen” của vợ

05/07/2024 - 20:38

PNO - Hãy tự hỏi em đang thắc mắc gì về câu chuyện đó, có chỗ nào em thấy khuất tất, thấy ấm ức… Hãy đề nghị vợ làm rõ.

Chào cô Hạnh Dung,

Chuyện tình cảm làm em ray rứt, ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn hạnh phúc gia đình. Chuyện là em quen vợ năm 2012. Sau 12 năm chung sống, em và vợ có con trai 3 tuổi.

Vợ nói từ năm 2012 quen chỉ mình em, nhưng đến năm 2015 em phát hiện vợ nhắn tin xưng hô ông xã bà xã với người khác. Em ghen lên đòi chia tay, nhưng cô ấy xin lỗi nói đó chỉ là bạn bè và hứa chấm dứt. Chúng em cưới nhau, sinh con, cuộc sống vợ chồng rất hạnh phúc.

Nhưng đến năm 2024, tình cờ xem tin nhắn trên Gmail, em phát hiện từ năm 2014 đến 2016, vợ em vẫn nhắn tin qua lại với người đó. Trong tin nhắn cả hai nói chuyện quan hệ tình dục và uống thuốc tránh thai.

Chuyện đã qua 8 năm. Em biết đó là quá khứ, nhưng sao trong tâm trí em không bao giờ quên được, ảnh hưởng đến công việc, sức khỏe lẫn tình cảm vợ chồng. Em mong cô tư vấn giúp em phải làm sao.

Đạt Khoa (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đạt Khoa mến,

Dù đó là quá khứ, nhưng chính cảm giác mình đã trải qua nó mà không biết gì đã khiến em bất an và mất niềm tin. Đọc thư em, Hạnh Dung cảm nhận được em rất yêu vợ và trân trọng gia đình. Điều em vừa biết xảy ra đã lâu, có lẽ em cũng không định từ bỏ gia đình vì điều này. Vậy phải tìm cách để lấy lại niềm an vui và tin tưởng giữa vợ chồng, đúng không em?

Trước mắt, cần làm rõ bí mật quá khứ kia để em sáng tỏ. Việc này với nhiều người có thể là không cần thiết, người ta có thể nhìn vào hiện tại mà bỏ qua quá khứ. Nhưng đây là điều đã khiến em khó chịu, vậy nên nó cần được làm rõ.

Hãy tự hỏi em đang thắc mắc gì về câu chuyện đó, có chỗ nào em thấy khuất tất, thấy ấm ức… Hãy đề nghị vợ làm rõ. Dù đó là chuyện quá khứ, nhưng thời gian đó trùng với thời gian em và vợ yêu nhau nên cảm giác bất bình, bất an trong em bây giờ là rất dễ hiểu.

Hãy chia sẻ điều này với vợ, cho cô ấy biết rằng em rất trân trọng cô ấy và hôn nhân, nhưng quá khứ kia là chuyện khiến em vướng víu, mất niềm tin. Vì vậy, rất cần cô ấy cùng em vượt qua thử thách này bằng sự thành thật.

Hãy cùng nhau trả lời câu hỏi vì sao chuyện đó lại xảy ra, vì vợ non nớt trẻ con hay vì mối quan hệ của cả hai đã có kẽ hở. Bây giờ, hôn nhân của 2 vợ chồng đã đủ ổn để không lặp lại chuyện đó không…

Sau khi giải quyết tất cả những mập mờ, em đã có đủ thông tin để có thể nhìn nhận câu chuyện một cách lý trí. Về lý trí, khi đã sáng rõ, em sẽ có cơ sở để tiếp tục xây dựng một mối quan hệ bền vững.

Chắc chắn, cảm xúc và suy nghĩ của em sẽ có lúc chao đảo, sẽ có lúc lại nghi ngờ, mất niềm tin. Nhưng vì đã có cơ sở lý trí, em hãy bám vào đó để xua đi những mây mờ của cảm xúc. Quả thực, cuộc sống có những chuyện mình phải dùng lý trí để vượt qua. Đây là một câu chuyện như thế.

Quan trọng nhất, vợ chồng em cần có một cuộc nói chuyện chân tình. Muốn vậy, em phải bắt đầu bằng sự chân thành, chia sẻ nỗi niềm của em, không nên bắt đầu bằng việc quy tội cô ấy.

Khi biết chuyện đó đã làm tổn hại đến em thế nào, cô ấy sẽ dễ tham gia vào câu chuyện một cách chân thành hơn. Ngược lại, nếu bắt đầu bằng sự hạch tội, cô ấy sẽ chống trả và đề phòng. Như vậy, ta sẽ không thể có được cuộc giao tiếp chất lượng nhằm giải quyết vấn đề, em nhé.

Mong em sớm vượt qua chuyện này và sống hạnh phúc.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI