Không ngừng tự học trong kỷ nguyên số

02/10/2023 - 10:54

PNO - Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 sẽ diễn ra từ 2/10 đến ngày 8/10, hướng đến nâng cao nhận thức về vai trò của việc tự học trong kỷ nguyên số trong mỗi người dân.

 

Ông Nguyễn Văn Hiếu phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 diễn ra vào sáng 2/10
Ông Nguyễn Văn Hiếu phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 diễn ra vào sáng 2/10

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - khẳng định, ý thức tự học trong kỷ nguyên số là yếu tố làm cho tài nguyên của con người được tái tạo, dồi dào và phát triển.

Ông đề nghị các cơ quan, đơn vị, cần đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền về xây dựng năng lực tự học; phát triển kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng học liệu số đa phương tiện cho mỗi người dân; tăng cường công tác giới thiệu sách, giới thiệu học liệu số đa phương tiện, tài nguyên số tại các thư viện cộng đồng. Đối với cán bộ, giáo viên, cần nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thu thập và tổng hợp tài nguyên điện tử trong công tác giảng dạy và làm việc. Mỗi các nhân cũng cần học cách tiếp cận tri thức và sàng lọc thông tin.

Trao bằng khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng xã hội học tập
Trao bằng khen cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng xã hội học tập

“Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số là cách hoàn thiện tri thức kỹ năng của bản thân để hoàn thành mục tiêu phấn đấu trong học tập trong công việc, để trở thành người lao động giỏi, người tiêu dùng thông minh”, ông Nguyễn Văn Hiếu nhắn nhủ đến toàn thể người dân thành phố.

Lãnh đạo thành phố phát cờ hiệu lệnh xuất phát cho xe loa diễu hành
Lãnh đạo thành phố phát hiệu lệnh cho xe loa diễu hành hưởng ứng Tuần lễ 

Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM cũng yêu cầu các cấp lãnh đạo và các cơ sở giáo dục tạo mọi điều kiện thuận để người dân được học tập nhằm đáp ứng yêu cầu công việc, hội nhập và phát triển. Trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thu hút người học; đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài. 

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI