Không ngủ ở Gyeongju

11/07/2023 - 06:43

PNO - Khi đêm về, Gyeongju đầy mê hoặc bởi sự đa dạng sắc màu, nhất là vào những đêm trăng.

 

Hình ảnh cây mộc liên đứng đơn độc ở giữa quần thể mộ
Hình ảnh cây mộc liên đứng đơn độc ở giữa quần thể mộ

Gyeongju thuộc tỉnh Gyeongsang - một thành phố ven biển ở phía đông nam Hàn Quốc - là điểm đến du lịch mang tính biểu tượng quốc gia, với lịch sử gần 1.000 năm của vương quốc Silla (57 trước Công nguyên - 935 sau Công nguyên). 

Đây còn là nơi có những khu lăng mộ, đền đài, cung điện và công trình kiến trúc gợi nhắc về triều đại của vương quốc cổ này. Sức hấp dẫn của Gyeongju là sự pha trộn giữa thiên nhiên, lịch sử và văn hóa.

Đặc biệt, khi đêm về, Gyeongju đầy mê hoặc bởi sự đa dạng sắc màu, nhất là vào những đêm trăng. Mặt trăng chiếu sáng những kiến trúc cổ của Gyeongju khiến nơi đây được xem như  “bảo tàng không có mái che” của Hàn Quốc.

Công viên Daereungwon, nơi ngự trị 23 ngôi mộ hoàng gia cổ thời Silla, là địa điểm du lịch tiêu biểu vào ban đêm. Nghệ thuật trình chiếu 3D trên các ngôi mộ của Daereungwon là một trải nghiệm thú vị. 

Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các màn trình diễn ánh sáng tại rạp chiếu phim được bố trí quanh khuôn viên lăng mộ, tìm hiểu lịch sử hình thành, giá trị của lăng mộ hoàng gia và kho báu thời Silla thông qua phần trình diễn tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR). 

Khán giả thưởng thức màn biểu diễn ánh sáng  tại khu vực quần thể lăng mộ
Khán giả thưởng thức màn biểu diễn ánh sáng tại khu vực quần thể lăng mộ

Một trong những biểu tượng đáng tự hào của công viên Daereungwon là tháp đá Cheomseongdae, cách khu lăng mộ khoảng 2 phút đi bộ. Được xây dựng vào thế kỷ VII, đây là đài thiên văn lâu đời nhất thế giới còn tồn tại. Tháp đá Cheomseongdae được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới năm 1962.

Ban đêm, ánh sáng rực rỡ bao phủ nơi đây bởi hệ thống đèn được bố trí 360 độ xung quanh chân tháp, kết hợp cùng ánh sáng từ khu lăng mộ gần đó phản chiếu lên những khóm hoa anh đào xung quanh, mang tới vẻ đẹp lung linh huyền ảo. 

Đi dạo quanh cánh rừng Gyerim nối liền giữa tháp thiên văn và khu lăng mộ về đêm là một ý tưởng thú vị. Những cơn gió đêm nhè nhẹ xào xạc qua những tán liễu đung đưa hòa cùng tiếng ếch kêu ở ao Anapji gần đó sẽ giúp du khách quên hết mệt nhọc của ngày dài.

Theo truyền thuyết, khu rừng gắn liền với những huyền thoại về sự ra đời kỳ diệu của thái tử Alji, người sáng lập gia tộc Gyeongju Kim. Rừng Gyerim đã được ghi tên trong danh sách Di tích lịch sử quốc gia. 

Băng qua lối mòn, du khách có thể chiêm ngưỡng nét lộng lẫy của pháo đài Wolseong. Tương truyền vua Silla thứ tư là Seoktalhae đã lấy hình tượng vầng trăng lưỡi liềm trên đỉnh ngọn đồi nơi ông ở để đặt tên cho pháo đài. Mặc dù sự nguy nga tráng lệ của cung điện đã phần nào bị tàn phá bởi thời gian và chiến tranh nhưng cây cầu Woljeonggyo vẫn giữ được nét đẹp cổ kính. Khi màn đêm buông xuống, hình bóng cầu Woljeonggyo phản chiếu rõ nét hơn sắc xanh đỏ xuống sông Namcheon tạo thành bức tranh tuyệt đẹp. 

Tuấn Huy

Ảnh: Internet

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI