Không khí tươi mới tại chung kết Chuông vàng vọng cổ 2024

09/09/2024 - 11:05

PNO - Vòng chung kết cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ (CVVC) lần thứ 19 - năm 2024 đã chính thức khởi tranh từ tối 8/9. Sự xuất hiện của nghệ sĩ nhân dân (NSND) Thanh Nam trong thành phần ban giám khảo đã mang đến không khí tươi mới cho đêm thi.

9 thí sinh tranh tài tại đêm chung kết 1 CVVC 2024.
9 thí sinh tranh tài tại đêm chung kết 1 CVVC 2024

Sau vòng tuyển chọn, từ 28 giọng ca, có 9 thí sinh bước tiếp vào vòng chung kết, là: Nguyễn Hùng Vương (sinh năm 1991, TPHCM), Lê Hoàng Nghi (2003, Cần Thơ), Nguyễn Tấn Đạt (1993, TPHCM), Dương Thị Mỹ Nhung (1997, An Giang), Trần Văn Khiêm (1991, Cần Thơ), Nguyễn Thị Ngọc Như (2000, TPHCM), Nguyễn Tuấn Kiệt (1999, Bình Dương), Nguyễn Anh Vủ (1997, TPHCM) và Trần Văn Vịnh (1991, Bạc Liêu).

Trong đêm thi đầu tiên của vòng chung kết, các thí sinh dự thi theo nhóm với sự hỗ trợ chuyên môn của huấn luyện viên là: NSND Phượng Loan, nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Kim Phương và nghệ sĩ Thanh Hằng. Thay vì trình diễn riêng các bài dự thi, việc liên kết các bài thi thành chủ đề thống nhất vừa giúp tăng tính hấp dẫn của phần biểu diễn, vừa giúp thí sinh nâng cao các kỹ năng sân khấu, điển hình là giao lưu, phối hợp cùng bạn diễn.

NSND Thanh Nam, NS ƯT Thoại Mỹ và NSND Trọng Phúc lần đầu cùng ngồi ghế nóng CVVC.
NSND Thanh Nam, NSƯT Thoại Mỹ và NSND Trọng Phúc lần đầu cùng ngồi "ghế nóng" CVVC - Ảnh: HTV.

Hội đồng giám khảo năm nay ngoài 2 gương mặt quen thuộc với CVVC những năm qua là NSND Trọng Phúc và NSƯT Thoại Mỹ, thì lần đầu có sự xuất hiện của NSND Thanh Nam.

Đúng như kỳ vọng của ban tổ chức và khán giả, NSND Thanh Nam với cái duyên hài đã trở thành “thương hiệu” của mình, đã mang đến không khí tươi mới cho cuộc thi. Cách nhận xét thẳng thắn, chi tiết nhưng chân thành, mộc mạc và dí dỏm của ông cũng nhận được nhiều cảm tình của người xem.

Chú bộ đội về thăm người yêu mà sao mặt buồn queo... - nhiều lời nhận xét, góp ý của NSND Thanh Nam làm người xem bật cười.
"Chú bộ đội về thăm người yêu mà sao mặt buồn queo..." - nhiều lời nhận xét, góp ý của NSND Thanh Nam làm người xem bật cười.

Trong đêm thi, đội của NSƯT Kim Phương gồm 3 thí sinh Trần Văn Khiêm, Dương Thị Mỹ Nhung và Nguyễn Hùng Vương thể hiện các bài ca Tâm sự Thái Thượng Hoàng, Huyền Trân công chúa, và Tâm sự Khắc Chung về các nhân vật lịch sử đã nhận được nhiều lời khen của ban giám khảo. Cả 3 thí sinh đều được đánh giá cao ở chất giọng tốt, sáng sân khấu và biết diễn xuất.

Mỹ Nhung, Văn Khiêm và Hùng Vương của đội NS ƯT Kim Phương nhận được nhiều lời khen.
Mỹ Nhung, Văn Khiêm và Hùng Vương của đội NSƯT Kim Phương nhận được nhiều lời khen.

Đội của nghệ sĩ Thanh Hằng với 3 thí sinh Nguyễn Anh Vủ, Lê Hoàng Nghi và Nguyễn Thị Ngọc Như dự thi các bài ca ngợi quê hương Nam bộ là Ngọt ngào câu hát quê hương, Tự hào báu vật phương Nam, và Tự hào hai tiếng Cải lương. Phần thi của cả 3 tuy không quá xuất sắc nhưng đủ an toàn.

Hoàng Nghi, Ngọc Như và Anh Vũ an toàn vượt qua đêm chung kết 1.
Hoàng Nghi, Ngọc Như và Anh Vủ an toàn vượt qua đêm chung kết 1.

3 thí sinh của đội NSND Phượng Loan là Nguyễn Tuấn Kiệt, Trần Văn Vịnh và Nguyễn Tấn Đạt dự thi các bài Đồng đội, Tình Huế, và Nỗi nhớ. Tuy nhiên, các thí sinh ngoài việc mắc lỗi về ca cũng không thể hiện được tinh thần chung về tình đồng chí như đường dây dàn dựng của huấn luyện viên. Cuối cùng, 2 thí sinh của đội là Văn Vịnh và Tấn Đạt phải dừng chân tại đêm chung kết 1.

Tuấn Kiệt, Văn Vịnh và Tấn Đạt
Bài dự thi của Tuấn Kiệt, Văn Vịnh và Tấn Đạt chưa đủ thuyết phục.

Như vậy, có 7 thí sinh bước tiếp vào chung kết 2 là: Hùng Vương, Mỹ Nhung, Hoàng Nghi, Anh Vủ, Ngọc Như, Văn Khiêm và Tuấn Kiệt.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI