Không gian, phong cách của 10 nhà hàng tốt nhất năm 2024

28/09/2024 - 09:42

PNO - The World's 50 Best Restaurants (50 nhà hàng tốt nhất thế giới) là giải thưởng thường niên do công ty truyền thông William Reed có trụ sở tại Anh khởi xướng năm 2002, được đánh giá uy tín trong lĩnh vực du lịch, với sự tham gia chấm điểm của hơn 300 đầu bếp, chủ nhà hàng, chuyên gia ẩm thực khắp thế giới. Cùng điểm qua top 10 nhà hàng trong danh sách này.

Nhà hàng Disfrutar (có nghĩa là Thưởng thức trong tiếng Tây Ban Nha) khai trương vào tháng 12/2014 ở trung tâm thành phố Barcelona. Nhà hàng này được mô tả có kỹ thuật sâu rộng, tư duy độc đáo và hương vị đột phá. Một số trong những món ăn được các chuyên gia ẩm thực gợi ý nên thưởng thức tại nhà hàng Disfrutar là bánh rán Panchino nhân trứng cá muối, bánh sandwich gazpacho (món ăn truyền thống của Tây Ban Nha) và cá tuyết ăn cùng mỳ spaghetti trộn tảo bẹ, hạnh nhân, nho.
Nhà hàng Disfrutar ở trung tâm thành phố Barcelona, Tây Ban Nha đứng ở vị trí đầu tiên. Nhà hàng này được mô tả có tư duy độc đáo và hương vị đột phá. Một số trong những món ăn được các chuyên gia ẩm thực gợi ý nên thưởng thức tại nhà hàng Disfrutar là bánh rán panchino nhân trứng cá muối, bánh sandwich gazpacho (món ăn truyền thống của Tây Ban Nha) và cá tuyết ăn cùng mì spaghetti trộn tảo bẹ, hạnh nhân, nho.

Nấu với lửa là đặc sản tại nhà hàng Etxebarri. Nhà hàng nằm trong một tòa nhà bằng đá và gỗ mộc ở chân đồi xứ Basque của Tây Ban Nha. Thực đơn nên nếm thử bao gồm nhiều món có các nguyên liệu nướng như chorizo và cá cơm muối. Ẩm thực của Etxebarri do Đầu bếp Bittor Arginzoniz đảm nhiệm sẽ tập trung vào các món nướng chất lượng hàng đầu sử dụng các loại gỗ khác nhau (sồi holm, chồi nho, gỗ sồi lâu năm...). Đồ dùng cũng do đầu bếp tự sáng chế để kiểm soát quá trình nấu ăn. Nhà hàng Etxebarri đã nhận một sao Michelin.
Đứng thứ hai là nhà hàng Etxebarri ở xứ Basque, Tây Ban Nha. Thực đơn nên thử bao gồm nhiều món có các nguyên liệu nướng như phô mai và cá cơm. Ẩm thực tại Etxebarri tập trung vào các món nướng chất lượng hàng đầu và sử dụng các loại gỗ khác nhau (sồi holm, chồi nho, gỗ sồi lâu năm...). Nhà hàng Etxebarri cũng đã nhận một sao Michelin.

Nhà hàng Table by Bruno Verjus tại Pháp được thiết kế với các bàn ăn thành những khoang nhỏ, mang đến sự riêng tư và thoải mái cho thực khách. Bếp của nhà hàng được thiết kế theo không gian mở, cho phép thực khách chứng kiến trực tiếp quy trình chế biến món ăn. Một trong những món tráng miệng mang tính biểu tượng chính là chocolate, cây bạch hoa và trứng cá muối. Món bánh tartlet phủ chocolate đen kết hợp với kem ngậm bạch hoa và thêm trứng cá muối trên cùng, mang đến một sự hòa quyện hương vị độc đáo. Một số thực khách gợi ý nên thêm dầu ô liu Kardamili để tăng cường hương vị và tạo nên một trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo.
Nhà hàng Table by Bruno Verjus tại Pháp có các bàn ăn được ngăn thành những khoang nhỏ, mang đến sự riêng tư và thoải mái cho thực khách. Bếp của nhà hàng được thiết kế theo không gian mở, cho phép thực khách chứng kiến trực tiếp quy trình chế biến món ăn. Một trong những món tráng miệng mang tính biểu tượng là món bánh tartlet phủ chocolate đen kết hợp với kem caper-infused và thêm trứng cá muối trên cùng, mang đến một sự hòa quyện hương vị độc đáo.

DiverXO xếp vị trí thứ 3 trong số 50 nhà hàng tốt nhất thế giới. Nơi đây mang đến cho thực khách hành trình trải nghiệm ẩm thực xuyên biên giới. Nhà hàng có thực đơn tasting menu nổi bật với tên gọi lợn bay giá 365 euro.Không chỉ sở hữu không gian ấn tượng với hình tượng những chú lợn bay được trang trí khắp nơi, nơi đây cũng phục vụ các món ăn nổi tiếng của châu Á như tôm hùm Galicia thức dậy trên bãi biển ở Goa.
DiverXO ở Madrid, Tây Ban Nha mang đến cho thực khách hành trình trải nghiệm ẩm thực xuyên biên giới. Nhà hàng có tasting menu nổi bật với tên gọi "heo bay" giá 365 euro. Không chỉ sở hữu không gian ấn tượng với hình tượng những chú heo bay được trang trí khắp nơi, nhà hàng cũng phục vụ các món ăn nổi tiếng của châu Á như tôm hùm galicia "thức dậy trên bãi biển ở Goa (Ấn Độ)".

Nhà hàng Maido, nằm ở Lima, Peru, là nhà hàng thứ hai của quốc gia này lọt vào danh sách Top 10 nhà hàng tốt nhất thế giới. Được điều hành bởi đầu bếp Mitsuharu Tsumura, một người Peru gốc Nhật, Maido mang đến một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và tinh tế. Mitsuharu Tsumura, sau khi tốt nghiệp ngành nghệ thuật ẩm thực ở Mỹ, đã đến Osaka để đào sâu vào kiến thức ẩm thực Nhật Bản, điều này đã ảnh hưởng sâu sắc đến phong cách nấu ăn của ông. Sự kết hợp tinh tế giữa ẩm thực Mỹ Latinh và phương Đông đã giúp Mitsuharu Tsumura tạo ra những thực đơn phong phú và khác thường. Tại Maido, bạn có thể thưởng thức các món hải sản đặc sắc như sò điệp Paracas kết hợp với đậu bơ xanh và miso, cùng cua và khoai mì, mang đến một sự hòa quyện hương vị tuyệt vời. Món má bò ăn kèm với dưa chua Nhật và ngô jora cũng được đánh giá cao, không chỉ bởi hương vị đặc biệt mà còn bởi cách trình bày sáng tạo, khiến cho thực khách phải trầm trồ.
Nhà hàng Maido ở Lima, Peru kết hợp tinh tế giữa ẩm thực Mỹ Latinh và phương Đông đã giúp tạo ra những thực đơn phong phú và khác thường. Tại Maido, bạn có thể thưởng thức các món hải sản đặc sắc như sò điệp Paracas kết hợp với đậu bơ xanh và miso, cùng cua và khoai mì, mang đến một sự hòa quyện hương vị tuyệt vời. Món má bò ăn kèm với dưa chua Nhật và ngô (bắp) jora cũng được đánh giá cao, không chỉ bởi hương vị đặc biệt mà còn bởi cách trình bày sáng tạo, khiến cho thực khách phải trầm trồ.

Nằm tại khu phố NoMad của Manhattan, gần Koreatown, Atomix là một nhà hàng nổi bật do đầu bếp Junghyun Park và vợ của anh, người đồng sở hữu kiêm quản lý, điều hành. Junghyun Park, sinh ra và lớn lên ở Seoul, đã có một hành trình học hỏi ấn tượng qua các quốc gia như Anh, Mỹ, Úc và Hàn Quốc để trau dồi kỹ thuật nấu ăn tại các nhà hàng cao cấp. Chính sự đa dạng kinh nghiệm này đã giúp anh nắm vững nhiều công thức nấu nướng tuyệt vời. Atomix nổi bật với kỹ thuật lên men tinh tế trong các món ăn, điều này không chỉ tạo ra những hương vị độc đáo mà còn làm cho trải nghiệm ẩm thực trở nên đặc biệt hơn. Các món ăn đáng chú ý bao gồm cá thu Tây Ban Nha kết hợp với củ cải và đậu lăng, cua hoàng đế được chế biến với bánh quế kiều mạch và cam đỏ, và cá đuôi vàng đi kèm với sò điệp khô. Đặc biệt, mỗi món ăn tại Atomix được phục vụ kèm theo một chiếc thẻ chi tiết, liệt kê các thành phần, nguồn gốc và ý nghĩa của món ăn, giúp thực khách hiểu rõ hơn về sự sáng tạo và tinh hoa ẩn chứa trong từng món ăn.
Nằm tại khu phố NoMad của Manhattan, Mỹ, Atomix là một nhà hàng nổi bật với kỹ thuật lên men tinh tế trong các món ăn, điều này không chỉ tạo ra những hương vị độc đáo mà còn làm cho trải nghiệm ẩm thực trở nên đặc biệt hơn. Các món ăn đáng chú ý bao gồm cá thu Tây Ban Nha kết hợp với củ cải và đậu lăng, cua hoàng đế được chế biến với bánh quế kiều mạch và cam đỏ, và cá đuôi vàng đi kèm với sò điệp khô. Đặc biệt, mỗi món ăn tại Atomix được phục vụ kèm theo một chiếc thẻ chi tiết, liệt kê các thành phần, nguồn gốc và ý nghĩa của món ăn, giúp thực khách hiểu rõ hơn về sự sáng tạo và tinh hoa ẩn chứa trong từng món ăn.

Nhà hàng Quintonil tập trung vào các nguyên liệu địa phương cũng như hương vị và kỹ thuật truyền thống của Mexico. Thực đơn nếm thử tại đây có thể bao gồm các món ăn theo mùa như cua nhện sốt với chanh kaffir và bánh mì ngô xanh, hoặc kem xương rồng. Ngoài ra bạn có thể chọn đuôi bò om sốt recado đen truyền thống, hoặc bơ cháy với escamoles  (ấu trùng kiến) và khoai tây chiên kiểu Mexico. Không gian tại đây nhỏ gọn, ấm cùng, có khu bếp mở, thực khách vừa có thể ăn vừa nhìn đầu bếp nấu nướng.
Nhà hàng Quintonil (Mexico) tập trung vào các nguyên liệu địa phương cũng như hương vị và kỹ thuật truyền thống của Mexico. Thực đơn nếm thử tại đây có thể bao gồm các món ăn theo mùa như cua nhện xốt với chanh kaffir và bánh mì ngô xanh, hoặc kem xương rồng. Không gian tại đây nhỏ gọn, ấm cùng, có khu bếp mở, thực khách vừa có thể ăn vừa nhìn đầu bếp nấu nướng.

Nhà hàng Alchemist, tọa lạc tại Refshaleøen, một vùng hẻo lánh của Copenhagen, không chỉ là một địa điểm ẩm thực mà còn là một trải nghiệm độc đáo và táo bạo. Việc chọn địa điểm hẻo lánh không phải ngẫu nhiên; nó phản ánh ý đồ của đầu bếp trong việc tạo ra một không gian hoàn toàn khác biệt và đặc biệt. Trải nghiệm tại Alchemist vượt xa khái niệm về một nhà hàng bình thường. Bạn sẽ được thưởng thức bữa ăn dưới một mái nhà hình mái vòm, nơi các màn hình trình chiếu khung cảnh thiên nhiên siêu thực, sống động như thật, mang lại cảm giác hòa quyện giữa ẩm thực và nghệ thuật. Thực đơn tại Alchemist kết hợp giữa các công thức cổ điển và hiện đại, mang đến những món ăn được chế biến và trình bày một cách cực kỳ sáng tạo. Các món như trứng cá muối và chim bồ câu ủ sáp ong không chỉ gây ấn tượng bởi hương vị độc đáo mà còn bởi sự tinh tế trong cách bày biện. Đây là nơi mà ẩm thực và nghệ thuật gặp gỡ, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực không thể quên.
Nhà hàng Alchemist ở Copenhagen, Đan Mạch không chỉ là một địa điểm ẩm thực mà còn là một trải nghiệm độc đáo và táo bạo, vượt xa khái niệm về một nhà hàng bình thường. Bạn sẽ được thưởng thức bữa ăn dưới một mái nhà hình mái vòm, nơi các màn hình trình chiếu khung cảnh thiên nhiên siêu thực, mang lại cảm giác hòa quyện giữa ẩm thực và nghệ thuật. Thực đơn tại Alchemist kết hợp giữa các công thức cổ điển và hiện đại, mang đến những món ăn được chế biến và trình bày một cách cực kỳ sáng tạo.

nhà hàng kiểu Ấn Gaggan là một trong những địa chỉ thú vị nhất Bangkok. Danh tiếng của nhà hàng được đặt theo tên từ một vị đầu bếp Gaggan Anand, với địa điểm nằm ngay trong tòa lâu đài nhỏ trên đường Langusan. Ẩm thực Ấn ở đây khá lạ. Các món ăn ở đây mang phong cách hiện đại, là sự kết hợp giữa ẩm thực Ấn Độ với ẩm thực Thái Lan cùng các món ăn khác trên thế giới. Nổi tiếng có món Viagra hàu tươi ăn kèm với kem Kokum hay Portuguese Connection chứa nước xốt thịt lợn đậm đà.  Đến với nhà hàng này, du khách sẽ có cơ hội được ngồi ở bàn đẹp nhất trong căn nhà mang kiến trúc Thái đặc trưng nhìn thẳng vào bếp, nơi du khách có thể xem màn trình diễn tuyệt vời của bếp trưởng Gaggan Anand và các đầu bếp khác.
Nhà hàng kiểu Ấn Gaggan là một trong những địa điểm thú vị nhất Bangkok, Thái Lan. Các món ăn ở đây mang phong cách hiện đại, là sự kết hợp giữa ẩm thực Ấn Độ với ẩm thực Thái Lan cùng các món ăn khác trên thế giới. Nổi tiếng có món "viagra" hàu tươi ăn kèm với kem Kokum hay Portuguese Connection chứa nước xốt thịt heo đậm đà.

Tất cả các loại rau được sử dụng tại Don Julio đều được trồng hữu cơ trên chính những cánh đồng của họ. Chủ sở hữu và chuyên gia pha chế rượu vang Rivero làm việc cùng với bếp trưởng điều hành Guido Tassi để thiết kế thực đơn 'quanh hạt giống', tập trung vào tính khả dụng theo mùa và cây trồng địa phương. Thịt bò cũng được lựa chọn cẩn thận: Don Julio chỉ sử dụng bò Aberdeen Angus và Hereford ăn cỏ để tạo ra những miếng bít tết ngon nhất và thịt nguội thủ công tuyệt vời.
Don Julio - Argentina là nhà hàng đứng ở vị trí thứ mười, tất cả các loại rau được sử dụng tại đây đều được trồng hữu cơ trên những cánh đồng. Chủ sở hữu và chuyên gia pha chế rượu vang Rivero làm việc cùng với bếp trưởng Guido Tassi để thiết kế thực đơn "xanh". Thịt bò cũng được lựa chọn cẩn thận, Don Julio chỉ sử dụng bò Aberdeen Angus và Hereford ăn cỏ để tạo ra những miếng bít tết ngon nhất và thịt nguội thủ công tuyệt vời.

Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI