Không có chuyện “bác sĩ tim mạch bị đánh tại phòng thu Đài TP-TH Vĩnh Long”

16/07/2024 - 19:38

PNO - Qua rà soát, Giám đốc Đài PT-TH Vĩnh Long cho biết, không có việc giám đốc công ty dược tấn công bác sĩ tim mạch tại phim trường Đài PT-TH Vĩnh Long.

Liên quan vụ “bác sĩ tim mạch bị đánh tại phòng thu Đài TP-TH Vĩnh Long”, chiều ngày 16/7, ông Huỳnh Hoàng Thành - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long - cho biết, đơn vị đang phối hợp với các ngành chức năng có liên quan tiến hành các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật đối với chủ tài khoản Facebook tên “Nguyễn Ran”.

Cùng ngày, ông Lê Thanh Tuấn, Giám đốc Đài PT-TH Vĩnh Long, cho biết đơn vị đã có văn bản gửi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) về việc yêu cầu xử lý việc phát tán thông tin bịa đặt “bác sĩ đánh nhau tại phim trường Đài PT-TH Vĩnh Long”.

Cụ thể, ngày 28/6, Đài PT-TH Vĩnh Long phát hiện tài khoản Facebook tên “Nguyễn Ran” đăng tải bài viết với tiêu đề “Tôi không thể tin được câu chuyện này là sự thật”.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long lưu ý cần thận trọng khi đăng tin, chia sẻ bài viết trên mạng facebook có nội dung không đúng sự thật
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Vĩnh Long lưu ý cần thận trọng khi đăng tin, chia sẻ bài viết trên mạng facebook có nội dung không đúng sự thật

Theo đó, tài khoản này chia sẻ một nội dung có tiêu đề “Bê bối trên THVL: Nhà tim mạch nổi tiếng của Việt Nam đã bị đánh vào mặt tại phòng thu THVL vì phát hiện ra phương pháp làm sạch máu ở mọi lứa tuổi”.

Sau khi rà soát lại chương trình, thời gian vừa qua, Đài PT-TH Vĩnh Long không thực hiện bất kỳ chương trình nào có khách mời là những cá nhân được đề cập tại nội dung nêu trên.

Đồng thời, cũng không có việc giám đốc công ty dược tấn công bác sĩ tim mạch dẫn đến buổi phát sóng phải dừng ngay lập tức xảy ra tại phim trường Đài PT-TH Vĩnh Long.

Theo Giám đốc Đài PT-TH Vĩnh Long, nội dung thông tin như trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Đài PT-TH Vĩnh Long - cơ quan báo chí thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tại địa phương. Hiện nay, Đài PT-TH Vĩnh Long đang phối hợp Sở TT-TT và Công an tỉnh Vĩnh Long xử lý sự việc này theo quy định của pháp luật.

Đài PT-TH Vĩnh Long đề nghị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử xem xét xử lý các hành vi gây ảnh hưởng đến uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp của đài.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI