Khởi tố vụ chìm sà lan khiến 4 người chết, 5 người mất tích

17/05/2024 - 16:32

PNO - Ngày 17/5, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã qQuyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy" để điều tra vụ chìm sà lan làm 4 người chết, 5 người mất tích.

Trước đó, ngày 24/4, trên đường chở hơn 1.000 tấn đá từ cảng Kỳ Hà (tỉnh Quảng Nam) ra đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) để thi công đê chắn sóng cảng Bến Đình, tàu kéo và sà lan do Công ty TNHH Lý Tuấn thuê của Công ty Minh Linh bị chìm gần đảo Lý Sơn.

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Hiện sà lan được đưa về đảo Lý Sơn, tàu kéo còn chìm dưới biển. Cơ quan chức năng đang yêu cầu Công ty TNHH MTV Minh Linh nhanh chóng có phương án trục vớt tàu kéo để hoàn thành việc khám nghiệm phương tiện phục vụ công tác điều tra.

Khi tàu kéo và sà lan chìm làm 4 người chết và 5 người mất tích, cảnh sát đã làm việc với Công ty Lý Tuấn và Công ty Minh Linh.

Đồng thời, cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập các tài liệu liên quan tàu kéo sà lan chở đá bị nạn... để làm rõ có hay không sai phạm dẫn đến việc gây hậu quả nghiêm trọng.

Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI