Khởi tố vụ án, bắt tạm giam bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng

06/09/2024 - 18:46

PNO - Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 2 bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng.

Ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, Diệp Ngọc Tuyền về tội “Hành hạ người khác” theo Điều 140 Bộ luật hình sự.

Thượng tá Nguyễn Thăng Long - Phó trưởng phòng Phòng tham mưu (PV01) - Công an TPHCM cho biết, đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM có đầy đủ chứng cứ và cơ sở pháp lý vững chắc xác định Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (sinh năm 1978; Nơi cư trú: ấp Xuân Thiện, xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) và Diệp Ngọc Tuyền (sinh năm: 1977; Nơi cư trú: Ấp 4, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) đã nhiều lần đánh vào cơ thể của một số cháu bé trong mái ấm.

Thượng tá Nguyễn Thăng Long - Phó trưởng phòng Phòng tham mưu (PV01) - Công an TPHCM cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc Công an TPHCM - Ảnh: Nguyễn Loan
Thượng tá Nguyễn Thăng Long - Phó trưởng phòng Phòng tham mưu (PV01) - Công an TPHCM thông tin về sai phạm của cơ sở Mái ấm Hoa Hồng - Ảnh: Nguyễn Loan

Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; rà soát, làm rõ những sơ hở, thiếu sót trong quá trình quản lý các cơ sở bảo trợ xã hội để kiến nghị các cơ quan, tổ chức có liên quan khẩn trương khắc phục, không để xảy ra vụ việc tương tự.

Thượng tá Nguyễn Thăng Long cho biết, cơ sở bảo trợ xã hội Mái ấm Hoa Hồng được Phòng Lao động, Thương binh và xã hội Quận 12 cấp phép hoạt động từ tháng 7/2023 đến nay; cơ sở do bà Giáp Thị Sông Hương (sinh năm: 1974; cư trú: số 94/1053D, đường số 20, Phường 06, quận Gò Vấp) là người đại diện theo pháp luật và trực tiếp quản lý; cơ sở có 12 nhân viên bảo mẫu và 2 nhân viên lái xe. Tại thời điểm kiểm tra, có 86 cháu bé thuộc diện trẻ em mồ côi (từ 2 tháng đến 3 tuổi) đang được nuôi dưỡng tại cơ sở; vượt quá số lượng cấp phép là 47 trẻ.

Bảo mẫu Diệp Ngọc Tuyền tại cơ quan Công an TPHCM - Ảnh: Nguyễn Loan
Bảo mẫu Diệp Ngọc Tuyền tại cơ quan Công an TPHCM - Ảnh: Nguyễn Loan

Trước tình hình trên, Công an TPHCM đã phối hợp chính quyền địa phương và sở, ngành có liên quan khẩn trương bố trí cho 86 trẻ vào các cơ sở bảo trợ xã hội của Thành phố để được thăm khám, chăm sóc sức khỏe ban đầu và tiếp tục được nuôi dưỡng.

Về vai trò, trách nhiệm của bà Giáp Thị Sông Hương - chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng, Thượng tá Đới Ngọc Thắng - Phó trưởng phòng Phòng hình sự - Công an TPHCM cho biết, công an thành phố vẫn đang tiến hành xác minh điều tra làm rõ vai trò, trách nhiệm của bà này trong vụ việc.

Mái ấm Hoa Hồng là cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập không thu phí. Chức năng trợ giúp, nuôi dưỡng các trẻ em cơ nhỡ, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em mồ côi, sống lang thang với quy mô chăm sóc không quá 39 trẻ. Tuy nhiên khi kiểm tra trực tiếp vào ngày 4/9, cơ quan chức năng đã phát hiện 86 trẻ, vượt số lượng được cấp phép 47 trẻ.

Được biết, Mái ấm Hoa Hồng kiêm khách sạn cùng tên do bà Giáp Thị Sông Hương làm chủ. Đây là nơi nuôi dưỡng 86 trẻ em mồ côi và ngoài ra được giới thiệu là địa điểm cưu mang mẹ bầu có hoàn cảnh khó khăn, người già không nơi nương tựa.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI