Khởi tố tài xế trong vụ tai nạn 5 người chết ở Lạng Sơn

01/11/2023 - 11:10

PNO - Công an khởi tố bị can đối với tài xế trong vụ tai nạn 5 người chết ở Lạng Sơn.

Ngày 1/11, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Quách Đình Trọng (55 tuổi, trú tại Quảng Ninh) về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Ông Trọng được xác định là tài xế lái xe khách chở đoàn người từ Quảng Ninh lên Lạng Sơn đi lễ, trên đường về thì xảy ra tai nạn khiến 5 người chết, 11 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Trước đó, chiều 30/10, ông Trọng lái xe khách 16 chỗ mang biển số 14B-036.57 chở theo 15 người di chuyển từ Quảng Ninh lên Lạng Sơn đi lễ ở một số đền, chùa.

Khoảng 2g10 ngày 31/10, đến Km70+800 QL1A, đoạn thuộc địa phận xã Hòa Lạc (huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn), xe khách đã tông vào đuôi xe đầu kéo gặp sự cố đang đỗ ven đường cùng chiều.

Sau cú va chạm, xe khách tiếp tục đâm vào một xe đầu kéo khác di chuyển ngược chiều.

Vụ tai nạn khiến chiếc xe khách hư hỏng nặng và khiến 5 người tử vong.

Đại diện Cục CSGT Bộ Công an cho biết, xe khách chở khách từ tỉnh Quảng Ninh lên Lạng Sơn đi lễ, khi về đến khu vực trên thì gặp nạn. Khu vực này đường dốc, cua, không có đèn đường nên tài xế xe khách đã đâm vào phần đuôi của xe đầu kéo đang gặp sự cố dừng ven đường và tiếp tục va chạm với phương tiện khác.

Qua kiểm tra, cả 3 tài xế đều không vi phạm nồng độ cồn cũng như ma túy.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI