Khởi tố đối tượng ngáo đá thảm sát 5 người ở Thái Nguyên

27/12/2019 - 15:11

PNO - Chiều 27/12, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Hoàng Văn Chín (SN 1976) về hành vi giết người.

Hoàng Văn Chín là đối tượng đã gây ra vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng vào rạng sáng ngày 26/12 khiến 5 người chết, 1 người bị thương nặng tại xóm Lương Bình 2 (xã Sơn Phú, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên).

Trong số các nạn nhân có vợ, anh rể, cháu trai và những người họ hàng xa, hàng xóm của đối tượng Chín. 

Sau khi gây án, Hoàng Văn Chín bỏ trốn lên khu vực rừng núi gần nhà. Lực lượng chức năng đã mất nhiều giờ để truy lùng và bắt giữ đối tượng vào lúc 10g sáng cùng ngày.

Khoi to doi tuong ngao da tham sat 5 nguoi o Thai Nguyen
Đối tượng Hoàng Văn Chín

Tại trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên, Hoàng Văn Chín thừa nhận hành vi của mình và lý giải việc gây án là do cãi nhau với vợ là chị Ma Thị Hưởng (SN 1976) vào sáng cùng ngày. Sau khi cãi nhau, chị Hưởng soạn quần áo bỏ đi nên đối tượng tức giận, tát và dùng búa đánh vợ, sau đó dùng dao sát hại vợ và những người Chín gặp trên đường. 

Được biết, đối tượng là người nghiện ma tuý, từng sử dụng heroin, ma tuý đá vừa đi cai nghiện về cách đây mấy tháng. Đồng thời Chín cũng cho biết mình bị mất ngủ từ tháng 5/2019.

Vụ việc này sau đó được bàn giao cho Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên theo thẩm quyền. Ngoài hoàn tất thủ tục để khởi tố đối tượng, đơn vị cũng đã gửi mẫu nước tiểu của Hoàng Văn Chín đi giám định về ma tuý. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI