"Khối thi đua 18 là động lực cho phong trào thi đua yêu nước của thành phố"

08/08/2024 - 19:21

PNO - Chiều ngày 8/8, Khối thi đua 18 tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm. Khối thi đua 18 gồm Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và các tổ chức chính trị - xã hội TPHCM.

Theo đánh giá chung, khối thi đua đã triển khai đầy đủ các hoạt động, phong trào thi đua và nhiệm vụ chính trị tại từng đơn vị cũng như thể hiện được trách nhiệm và sự chủ động trong hoạt động chung của khối.

Khối thi đua 18 tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm.
Khối thi đua 18 tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm

Khối thi đua 18 đã tổ chức thành công hội nghị sinh hoạt chuyên đề "Giải pháp nâng cao chất lượng chuyển đổi số trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân tại MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội TPHCM" trong khối. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin thông qua việc sử dụng: Văn phòng điện tử, số hóa dữ liệu, tăng cường sử dụng, chuyển, nhận văn bản qua hệ thống thư điện tử công vụ…

Gắn với các phong trào thi đua “Cả thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Giảm nghèo bền vững”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thực hiện Đề án Tổ chức phong trào thi đua sáng tạo và các giải thưởng sáng tạo TPHCM (giai đoạn 2021-2025), phong trào thi đua Cải cách hành chính và thực hiện chủ đề năm 2024 của thành phố… mỗi đơn vị đều đạt được những kết quả tiêu biểu.

Điển hình như Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM triển khai lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu gắn với đô thị hóa trên địa bàn vùng nông thôn TPHCM. Các hoạt động chăm lo cho người nghèo được hệ thống mặt trận quan tâm triển khai thực hiện đều khắp, đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời.

Liên đoàn Lao động TPHCM tập trung cho các hoạt động chăm lo tết, tháng công nhân, chương trình mái ấm công đoàn… Các cấp công đoàn đã phối hợp cùng các đơn vị doanh nghiệp và vận động đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động tham gia hỗ trợ xây dựng 14 mái ấm công đoàn, hỗ trợ cho 2.200 người lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.

Hội Nông dân TPHCM đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên nông dân trong xây dựng nông thôn mới, đã có 116 hộ tham gia hiến trên 2.000m2 đất với số tiền trên 2 tỉ đồng, góp 1.857 ngày công tham gia sửa chữa cầu đường, kênh mương. Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức các hoạt động cao điểm tình nguyện, chung tay xây dựng nông thôn mới với nhiều phần việc, công trình hiệu quả thiết thực.

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM phát biểu tại hội nghị
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM - phát biểu tại hội nghị

Hội LHPN TPHCM thực hiện phong trào thi đua phụ nữ thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới, cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, gia đình 5 có 3 không... Qua đó, đã có 310/312 phường, xã, thị trấn đăng ký thực hiện 525 hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Ông Phạm Kiều Hưng - Trưởng ban Thi đua khen thưởng, Sở Nội vụ TPHCM - cho biết: "Khối thi đua 18 là động lực cho phong trào thi đua yêu nước của thành phố vì các thành viên Khối là các tổ chức chính trị - xã hội của từng giới, từng ngành, từng lĩnh vực".

Ông Phạm Kiều Hưng ghi nhận những nội dung, kết quả rất tích cực của các thành viên và cả khối đã thực hiện được. Nổi bật là đã đảm bảo được các quy định về hoạt động thi đua của cụm khối. Ông hy vọng: "Lãnh đạo các tổ chức tiếp tục quan tâm, củng cố, bồi dưỡng cho chuyên viên làm công tác thi đua khen thưởng, quan tâm đẩy mạnh việc khen thưởng thành tích tiêu biểu đột xuất. Các tổ chức, đơn vị trong khối thi đua sẽ tiếp tục tổ chức giao lưu, nhân rộng, giới thiệu các nhân tố điển hình trong nội bộ khối, bắt rễ từ cụm khối lan tỏa lên cấp thành phố".

Trang Nguyễn

 
TIN MỚI