Khởi động mùa 2 “Cùng Gen G sống Xanh đi”, Panasonic khuấy động giới trẻ với chủ đề “dấu chân carbon” và lối sống xanh bền vững

25/12/2023 - 13:37

PNO - Panasonic Việt Nam chính thức khởi động chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” mùa 2, tiếp nối sự thành công và hưởng ứng tích cực của các bạn trẻ sau năm đầu tiên của một trong những chương trình tiên phong do tập đoàn thực hiện nhằm gắn kết giới trẻ với vấn đề biến đổi khí hậu.

Năm nay, Panasonic quyết định mang đến cho thanh niên Việt Nam cơ hội học hỏi, trải nghiệm và đóng góp tích cực hơn để giảm thiểu phát thải carbon cho toàn xã hội. Đây cũng là mục tiêu chính trong cam kết Panasonic Green Impact của người khổng lồ Nhật Bản, được công bố vào năm 2022. Chiến dịch sẽ là hành trình tiếp theo của Gen G - thế hệ tiên phong sống xanh trong việc truyền cảm hứng về thông điệp “Sống Xanh giảm nhanh carbon” tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ.

Sự kiện khởi động đã được tổ chức tại Trường đại học Kinh tế Quốc dân, thu hút hơn 400 sinh viên, thanh niên trong không khí cởi mở, vui tươi và đầy nhiệt huyết tuổi trẻ. Ngay sau đó, chuỗi hoạt động tại 6 trường đại học lớn tại Hà Nội và TPHCM sẽ được tổ chức từ giữa tháng 12/2023 đến giữa tháng 1/2024, với mong muốn “trò chuyện, giao lưu, lắng nghe các bạn trẻ” và truyền cảm hứng cho họ bằng các hoạt động đậm chất Gen G vô cùng đa dạng và hấp dẫn.

Ông Marukawa Yoichi - Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam - phát biểu khởi động chiến dịch - Ảnh: Panasonic
Ông Marukawa Yoichi - Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam - phát biểu khởi động chiến dịch - Ảnh: Panasonic

“Với cam kết Panasonic Green Impact, chúng tôi nhận thấy vai trò tiên phong của mình trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Tập đoàn đã công bố tầm nhìn tạo ra tác động giảm 300 triệu tấn CO2 vào năm 2050 (tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay) và chúng tôi tin rằng một thương hiệu duy nhất không thể tạo ra tác động đủ lớn. Vì vậy, chúng tôi cần sự tham gia tích cực của nhiều thành phần liên quan, đặc biệt là thế hệ trẻ để tạo ra “tác động xanh” cho sự phát triển bền vững của Việt Nam” -  ông Marukawa Yoichi, Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ.

Trong khuôn khổ chiến dịch, nhiều hoạt động trực tuyến và trực tiếp sẽ được Panasonic triển khai nhằm hỗ trợ thế hệ sống xanh mở rộng kiến thức về phát thải carbon trong đời sống và làm thế nào để giảm thiểu dấu chân carbon tạo ra cho môi trường và xã hội. Một số hoạt động nổi bật bao gồm chuỗi sự kiện Gen G Unitour, cuộc thi Đại sứ Gen G tìm kiếm những sáng kiến giúp giải quyết các vấn đề về môi trường, biến đổi khí hậu và nhiều hoạt động khác.

Panasonic hy vọng sẽ truyền cảm hứng sống xanh đến cộng đồng xung quanh - Ảnh: Panasonic
Panasonic hy vọng sẽ truyền cảm hứng sống xanh đến cộng đồng xung quanh - Ảnh: Panasonic

Với những nỗ lực và tâm huyết đó, chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” tiếp tục hành trình thực hiện sứ mệnh và tầm nhìn của tập đoàn Nhật Bản hướng tới mục tiêu “Panasonic Green Impact” trên toàn cầu và hiện thực hóa tầm nhìn mang đến cuộc sống khỏe mạnh và bền vững cho Việt Nam trong 50 năm tới.

Ngọc Linh

Nguồn: Panasonic

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI