Khởi động cuộc thi Dự án phim ngắn CJ mùa 5

16/04/2024 - 20:15

PNO - Dự án phim ngắn CJ, cuộc thi được xem là bệ phóng để các đạo diễn trẻ trong nước thắng giải tại liên hoan phim quốc tế, đã trở lại.

Đạo diễn Phạm Ngọc Lân - Top 5 đạo diễn mùa 1 giành giải Phim dài đầu tay xuất sắc nhất tại LHP Berlin 2024
Đạo diễn Phạm Ngọc Lân (top 5 đạo diễn mùa 1) giành giải Phim dài đầu tay xuất sắc nhất tại LHP Berlin 2024

Dự án phim ngắn CJ là cuộc thi quen thuộc với các nhà làm phim trẻ tại Việt Nam. Đây là sân chơi để họ thể hiện khả năng của mình. Từ cuộc thi này, nhiều dự án phim ngắn được đầu tư, hỗ trợ đã xuất hiện tại các liên hoan phim (LHP) lớn trên thế giới.

Ở mùa 1, phim ngắn Một khu đất tốt của đạo diễn Phạm Ngọc Lân được lựa chọn tranh giải tại LHP Berlin 2019 (Đức), phim Hãy tỉnh thức và sẵn sàng của đạo diễn Phạm Thiên Ân đoạt giải Phim ngắn xuất sắc nhất tại Tuần lễ Đạo diễn thuộc LHP Cannes 2019 (Pháp). Ở mùa 2, phim Mây nhưng không mưa của Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Minh Thy lọt vào danh sách 12 phim tranh giải hạng mục Orizzonti Short tại LHP Venice 2020...

Trong số các nhà làm phim trẻ từng tham gia Dự án phim ngắn CJ, đến nay đạo diễn Phạm Ngọc Lân và Phạm Thiên Ân là 2 cá nhân đạt thành tích nổi bật. Phạm Ngọc Lân vừa giành giải Phim dài đầu tay xuất sắc nhất tại LHP Berlin 2024 với Cu li không bao giờ khóc. Trước đó, Phạm Thiên Ân chiến thắng giải Camera D’Or tại LHP Cannes 2023 với phim dài đầu tay Bên trong vỏ kén vàng (phát triển từ phim ngắn Hãy tỉnh thức và sẵn sàng - top 5 Dự án phim ngắn CJ mùa 1).

Hậu trường phim ngắn “Tàn Ngày Rực Rỡ” - top 5 Dự án xuất sắc nhất mùa 4
Hậu trường phim ngắn Tàn ngày rực rỡ - top 5 Dự án xuất sắc nhất mùa 4

Sau 4 mùa thành công, đến mùa thứ 5, đơn vị tổ chức cuộc thi là CJ Cultural Foundation và CJ CGV Việt Nam tiếp tục kêu gọi các bạn trẻ tham gia. Cuộc thi với chủ đề "Thời khắc vàng, tỏa sáng đam mê" mang đến cho các bạn trẻ cơ hội làm phim với kinh phí lên đến 1,5 tỉ đồng.

Không chỉ được hỗ trợ kinh phí làm phim và chi phí tham dự LHP quốc tế, các đạo diễn trẻ còn được hỗ trợ thiết bị, hậu kỳ và tham gia khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng tổ chức sản xuất, đạo diễn, dựng phim…

Hội đồng thẩm định chương trình năm nay là các đạo diễn: Phan Đăng Di, Hàm Trần, Trịnh Đình Lê Minh, Trần Thanh Huy và nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc.

Cuộc thi mở đăng ký từ nay đến hết ngày 31/5. Sau vòng Tuyển sinh, vòng Thuyết trình của Top 10 dự án xuất sắc nhất dự kiến diễn ra vào ngày 18/6.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI