Khởi động chuỗi tọa đàm trực tuyến truyền cảm hứng nâng cao sức khỏe “Giá như 2024-2025”

25/09/2024 - 19:52

PNO - Tổng hội Y học Việt Nam kết hợp cùng VNews - Truyền hình thông tấn sẽ khởi động chuỗi tọa đàm trực tuyến “Giá như 2024-2025” với mục tiêu nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng cho cộng đồng về tầm quan trọng của sức khỏe và lối sống lành mạnh.

Theo Tổng hội Y học Việt Nam, ngành y tế Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức về sự nhận thức của cộng đồng với các căn bệnh mãn tính, cũng như các bệnh ác tính khác nhau này.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do nhận thức của người dân về sức khỏe còn hạn chế. Nhiều người chưa hiểu rõ về tầm quan trọng của việc phòng ngừa bệnh tật và chưa có thói quen khám sức khỏe định kỳ.

Chuỗi tọa đàm trực tuyến Giá như nhằm nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng cho cộng đồng về tầm quan trọng của sức khỏe và lối sống lành mạnh.
Chuỗi tọa đàm trực tuyến Giá như nhằm nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng cho cộng đồng về tầm quan trọng của sức khỏe và lối sống lành mạnh.

Để giải quyết vấn đề này, các buổi livestream cho chuỗi tọa đàm sẽ phát sóng định kỳ vào trang fanpage Giá như - hiểu sớm, hiểu đúng, sống khỏe vào lúc 9g - 10g thứ 7 cuối cùng của mỗi tháng và phát sóng lại trên đài truyền hình VNews - Truyền hình thông tấn vào lúc 19g45 ngày Chủ Nhật của tuần đó.

Chuỗi chương trình sẽ bao gồm các hoạt động tọa đàm, chia sẻ về việc nâng cao nhận thức các loại bệnh không lây nhiễm và các bệnh mãn tính từ các khách mời và các chuyên gia y học Việt Nam.

Hưởng ứng ngày tim mạch thế giới 29/9/2024 với thông điệp “Hành động từ trái tim”, số đầu tiên của chương trình “Giá như” sẽ được phát sóng vào lúc 9g ngày 28/9/2024 với chủ đề "Kiểm soát mỡ máu giúp phòng ngừa nhồi máu cơ tim và đột quỵ" nhằm đem đến những thông tin hữu ích về kiểm soát và dự phòng một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý tim mạch.

Phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Xuyên - Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam - cho biết, “Giá như 2024-2025” sẽ có sự tham gia của các chuyên gia y tế đầu ngành, giàu kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh lý mãn tính tại Việt Nam.

Các buổi tọa đàm sẽ truyền tải những kiến thức hữu ích trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, từ đó giúp phòng ngừa cũng như điều trị bệnh một cách hiệu quả, nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe người dân và cộng đồng.

Chương trình năm nay sẽ có những đổi mới về nội dung và hình thức để có thể lan tỏa và tạo được sự tương tác nhiều hơn với người theo dõi chương trình.

Ngoài các chuyên gia y tế, chương trình còn có sự tham gia của khách mời là những gương mặt quen thuộc với khán giả trên màn ảnh nhỏ và mạng xã hội nhằm mang đến những góc nhìn mới về những vấn đề sức khỏe được mọi người quan tâm.

Người xem có thể đưa ra câu hỏi, tương tác với các chuyên gia và khách mời của chương trình qua những số phát sóng trên Fanpage: Giá như - hiểu sớm, hiểu đúng, sống khỏe hoặc xem lại buổi phát sóng qua kênh truyền hình thông tấn VNews.

Trước đó, trong mùa đầu tiên tổ chức, giai đoạn 2021 đến 2022, chuỗi tọa đàm trực tuyến “Giá như” đã trở thành chương trình quen thuộc đối với quý khán giả quan tâm về vấn đề sức khỏe.

Chương trình đã thu hút trên 400.000 lượt theo dõi và tương tác trên nền tảng mạng xã hội và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, khi cung cấp những thông tin hữu ích giúp bệnh nhân tăng hiểu biết về bệnh, và tầm quan trọng của tuân thủ điều trị, cũng như lối sống lành mạnh từ các chuyên gia y tế hàng đầu ở Việt Nam.

Ngọc Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI