Khỏe mạnh để yêu thương, gắn kết

29/09/2024 - 15:41

PNO - Từ nhu cầu của bạn đọc, chúng tôi đã nỗ lực tổ chức một giải đấu nhiều hạng mục dành cho nữ, trong đó có hạng mục dành cho cặp đôi vợ - chồng, cặp đôi mẹ - con – với mục tiêu cuối cùng là hướng đến thông điệp khỏe mạnh để yêu thương, khỏe mạnh để gắn kết.

Thời gian qua, ngoài công tác chuyên môn, Báo Phụ nữ TPHCM còn tổ chức rất nhiều chương trình an sinh xã hội phía sau mặt báo, như chương trình học bổng Nữ sinh hiếu học vượt khó, chương trình Biên cương xanh, Mái ấm biên cương,... Những chương trình này đã tiếp sức một cách ý nghĩa, thiết thực đến phụ nữ, trẻ em và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn đọc.

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - phát biểu tại sự kiện họp báo công bố giải Pickleball
Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - phát biểu tại sự kiện họp báo công bố Giải Pickleball - Ảnh: Thành Lâm

Tiếp theo những thành công đó, năm nay, nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024), Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024, nhằm góp phần cổ động phong trào thể dục thể thao trong phụ nữ thành phố.

Đồng thời, thông qua giải đấu này, chúng tôi mong muốn mang đến một sân chơi để các vận động viên, cán bộ, công chức, nhân viên văn phòng, những người mới tiếp cận pickleball - đặc biệt là phụ nữ - có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao sức khỏe và trình độ chuyên môn, thúc đẩy việc phát triển phong trào tập luyện môn pickleball trên cả nước.

Thực tế, chúng tôi tổ chức giải đấu này cũng xuất phát từ nhu cầu và mong muốn của bạn đọc. Chúng ta thấy rằng, môn pickleball hiện rất được ưa chuộng, thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo các giới, cả nam lẫn nữ, của người chơi ở nhiều lứa tuổi.

Tuy nhiên, nhiều bạn đọc Báo Phụ nữ TPHCM chia sẻ rằng, khi chơi cặp đôi nam - nữ trong bộ môn này, họ cảm thấy thiệt thòi hơn trong cơ hội giao - nhận bóng vì không cân sức. Từ chia sẻ đó của bạn đọc, chúng tôi thấy rằng, cần tổ chức một giải đấu dành riêng đối tượng là chị em phụ nữ nhưng mang đậm dấu ấn, màu sắc của Báo Phụ nữ TPHCM.

Đó là lí do, chúng tôi đã nỗ lực tổ chức một giải đấu nhiều hạng mục dành cho nữ, trong đó có hạng mục dành cho cặp đôi vợ - chồng, cặp đôi mẹ - con – với mục tiêu cuối cùng là hướng đến thông điệp khỏe mạnh để yêu thương, khỏe mạnh để gắn kết.

Đó cũng là thông điệp mà Ban biên tập Báo Phụ nữ TPHCM muốn truyền thông đến đông đảo bạn đọc, người dân TPHCM thông qua giải đấu và mong nhận được sự ủng hộ, tham gia của những đối tượng yêu thích bộ môn thể thao này.

Các đại biểu tham dự họp báo chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện
Các đại biểu tham dự họp báo chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện - Ảnh: Thành Lâm

Có thể nói, đây là giải đấu thể thao đầu tiên mà Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức. Chúng tôi sẽ nỗ lực thực hiện định kỳ mỗi năm một lần để duy trì, phát triển giải đấu này. Đặc biệt, Ban biên tập cũng sẽ trích một phần nguồn thu từ giải đấu để hỗ trợ một đơn vị chăm lo người khuyết tật trên địa bàn TPHCM.

Dịp này, chúng tôi cũng đặt một thùng quyên góp để người chơi, khán giả sẽ cùng nhau chung tay chia sẻ với đồng bào miền Bắc - những người đang oằn mình gánh chịu hậu quả do bão, lũ gây ra.

Thông tin về Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất năm 2024

Giải diễn ra trong 2 ngày, từ 26 - 27/10/2024 tại Câu lạc bộ Lan Anh, 291 Cách Mạng Tháng Tám, phường 12, quận 10, TPHCM. Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam gồm các vận động viên (VĐV), nhân viên văn phòng, người mới tập chơi pickleball có giới tính là nữ, chuyển giới nữ và các bé trai, bé gái dưới 12 tuổi, các VĐV nam tham gia nội dung thi đấu đôi vợ - chồng.

Nội dung thi đấu gồm:

1. Đôi nữ 4.5: Tổng điểm của 2 VĐV cao nhất là 4.5, điểm tối đa của 1 VĐV là 2.5 theo chuẩn USAPA.
2. Đôi nữ 6.0: Tổng điểm của 2 VĐV cao nhất là 6.0, điểm tối đa của 1 VĐV là 3.0 theo chuẩn USAPA.
3. Đôi nữ open: Không giới hạn tổng điểm của 2 VĐV.
4. Đôi mẹ - con: Đối tượng tham gia là các VĐV gồm mẹ và con (bé trai hoặc bé gái dưới 12 tuổi), có giấy tờ chứng minh quan hệ mẹ - con.
5. Đôi vợ - chồng: Đối tượng tham gia là các VĐV nam - nữ là vợ chồng, có giấy đăng ký kết hôn.

Đăng ký dự giải tại https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdFbgE-PT4UCrChcu8rll5tPTQGlGyBl-hthA4pS3UxGxbklg/viewform?usp=sf_link hoặc đăng ký trực tiếp tại Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TPHCM.

Thời gian đăng ký đến ngày 20/10/2024. Ban tổ chức có thể ngừng tiếp nhận đăng ký sớm hơn nếu đủ số lượng VĐV.
Liên lạc với ban tổ chức qua email: giaipickleballbaophunutphcm@baophunu.org.vn, số điện thoại: 0966182727.
Lệ phí tham gia: 500.000 đồng/VĐV. Các VĐV có thể nộp lệ phí trực tiếp tại tòa soạn (311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TPHCM) hoặc chuyển khoản cho Báo Phụ nữ TPHCM, tài khoản số 118000006048 - Ngân hàng Vietinbank chi nhánh 3.

Mỗi nội dung sẽ có 1 giải thưởng Vô địch, 1 giải hạng Nhì, 2 giải hạng Ba gồm tiền mặt, vợt và các quà tặng khác.

Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI