Khoảnh khắc nữ nhân viên ngân hàng bị cướp kề dao vào cổ, yêu cầu mở két sắt

15/11/2023 - 13:36

PNO - Thoáng giật mình khi bị kẻ cướp kề dao vào cổ từ phía sau, song nữ nhân viên ngân hàng nhanh chóng bình tĩnh trì hoãn yêu cầu mở két sắt.

 

 

Clip: Khoảnh khắc nữ nhân viên ngân hàng bị cướp kề dao vào cổ

Ngày 15/11, ông Phạm Hữu Dũng - Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An (Agribank) chi nhánh Cửa Lò (TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) - cho biết, các cơ quan chức năng đã khám nghiệm, trích xuất camera để truy bắt đối tượng xông vào ngân hàng nhằm cướp tài sản.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 14g18 ngày 14/11. Theo báo cáo của Ngân hàng Agribank chi nhánh Cửa Lò, vào thời điểm trên, khi cán bộ, giao dịch viên phòng kế toán và ngân quỹ tại trung tâm chi nhánh đang thực hiện giao dịch với khách hàng thì một người đàn ông mặc áo phao màu đỏ, đi giày thể thao, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang đi vào. Đối tượng này đi thẳng vào quầy giao dịch rồi dùng dao kề vào cổ khống chế một nữ giao dịch viên ngân hàng để thực hiện hành vi cướp tài sản. 

Chị Hoàng Thị Hằng (41 tuổi, nhân viên giao dịch Ngân hàng Agribank chi nhánh Cửa Lò) cho biết, bản thân khá hoảng sợ khi bị kẻ lạ kề dao vào cổ từ phía sau. “Ban đầu tôi có thoáng giật mình nhưng sau đó định thần lại thì cố gắng trì hoãn yêu cầu của đối tượng” - chị Hằng nhớ lại.

Khi được yêu cầu mở két sắt, chị Hằng bình tĩnh cố xoay xở trì hoãn. Vì nóng vội, tên cướp đã tự mình mở két sắt nhưng chưa kịp thực hiện hành vi thì nhiều nhân viên trong phòng giao dịch phát hiện ra.

Ngân hàng Agribank chi nhánh Cửa Lò, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Gia Hưng
Ngân hàng Agribank chi nhánh Cửa Lò, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Gia Hưng
Chị Hằng nhớ lại khoảnh khắc bị tên cướp dí dao vào cổ - Ảnh: Gia Hưng
Chị Hằng nhớ lại khoảnh khắc bị tên cướp dí dao vào cổ - Ảnh: Gia Hưng

Một số nam nhân viên trong quầy tri hô bắt cướp. Nghe vậy, đối tượng này hoảng sợ, nhảy qua bàn bỏ chạy ra ngoài khi chưa kịp lấy được tiền.

Khi tên cướp chạy ra ngoài, lực lượng bảo vệ và nhân viên ngân hàng tiếp tục đuổi bắt song bất thành vì bị đối tượng dùng dao chống trả. Sau khi thoát được vòng vây, hắn leo lên xe máy dựng sẵn và tẩu thoát.

Theo ông Dũng, do cán bộ, bảo vệ ngân hàng đã được học tập huấn luyện hàng năm về công tác an ninh trật tự, phòng chống đột nhập nên đã kịp thời có biện pháp chống trả đối tượng có vũ khí, đảm bảo an toàn về con người, tài sản.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI