Khoảnh khắc đáng yêu giữa “mùa COVID-19”: Cô trò cùng facetime cho đỡ nhớ

07/03/2020 - 15:00

PNO - Vừa nghe tin, cô phải xa trò thêm vài tuần nữa để “né” COVID- 19, cô giáo ở Sài Gòn bật khóc vì nhớ trò, vội vàng lấy điện thoại ra facetime cho đỡ nhớ… Những hình ảnh cảm động chợt lóe lên như một tia sáng giữa những dòng thông tin dịch bệnh.

Cộng đồng mạng liên tục lan truyền những “trend”, hình ảnh, video clip rất đáng yêu do các thầy cô giáo, học sinh, sinh viên “sản xuất”. Đôi khi, đó chỉ là những khoảng khắc nhỏ xíu, được “bắt lén” nhưng đủ làm mọi người xúc động.

Cô trò nhớ nhau thì… facetime

Học sinh được nghỉ học ở nhà cùng ba mẹ “chống dịch” nhưng hầu hết các thầy cô tại hệ thống Trường Song ngữ Hoàng Gia (Royal School) đều đến trường theo ca để làm công tác chuyên môn, soạn bài vở… Mọi thứ luôn trong trạng thái sẵn sàng nhất để đón học trò trở lại trường. Mỗi khi bắt tay vào sắp xếp phòng học, chuẩn bị học cụ, tự dưng… thấy thiếu thứ gì, đó là nỗi nhớ học trò vì lâu rồi không gặp. Tranh thủ giờ giải lao, các cô lại nhờ ba mẹ kết nối facetime để cô trò cùng “gặp gỡ”. Thỉnh thoảng, lại bắt gặp mắt cô trò đỏ hoe…

Cô Nguyễn Thị Thanh Thương, giáo viên của Royal School trải lòng: “Gần các con trong từng bữa ăn giấc ngủ, chúng tôi trông ngóng từng ngày được đón bé - những gương mặt hồn nhiên trong buổi sáng tinh mơ, nhớ lắm cảm giác các con sà vào lòng, bé bỏng và ngọt ngào nằm trọn trong vòng tay của mình”. Cô nói thêm: “Dù không gặp, nhưng chúng tôi luôn cập nhật tình hình các con từ gia đình, mong sao các con luôn ngoan, chăm và mạnh khoẻ nhất!”.

Cô Thanh Thương giáo viên Khối mầm non trường Song ngữ Quốc tế Royal School gọi facetime cho học sinh trong những ngày nghỉ tránh dịch Covid-19. Ảnh Royal School
Cô Thanh Thương - giáo viên Khối mầm non, Trường Song ngữ Quốc tế Royal School gọi facetime cho học sinh trong những ngày nghỉ tránh dịch COVID-19. Ảnh Royal School

Các cô tâm sự, chưa khi nào trường vắng lũ trẻ lâu như thế nên nhớ lắm tiếng cười tíu tít nô đùa. Trong góc phòng học nhỏ của lớp PS1, chính là chốn gặp gỡ “đặc biệt” giữa cô Thanh Thương và những học trò kháu khỉnh của mình. Một mình cô ngồi lọt thỏm trong góc, “ôm’ chiếc điện thoại vừa hôn, vừa trò chuyện. Thỉnh thoảnh vọng lại tiếng trẻ con ríu rít: “Con nhớ mẹ Thương!’, “Con muốn đến trường Rô- dồ”... Chỉ cần vô tình bắt gặp thôi đã phải mang cảm xúc bâng khuâng rồi.

Học sinh Royal School Phú Mỹ Hưng rộn ràng trong những giờ học phát triển thể chất. Ảnh Royal School
Học sinh Royal School Phú Mỹ Hưng rộn ràng trong những giờ học phát triển thể chất. Ảnh Royal School

Sợ học sinh quên bài, nhớ trường, nhiều thầy cô của Royal School tự tay làm những sản phẩm “siêu hot” dành tặng học trò. Ví dụ như “cover” vũ điệu rửa tay Ghen Cô Vy đang làm mưa làm gió trên toàn cầu; hay những video hướng dẫn học sinh khám phá khoa học, hướng dẫn cách rửa tay, đeo khẩu trang cho cả phụ huynh và các bạn học trò nhỏ…

Cô giáo Royal School trong vũ điệu Ghen Cô Vy - Ảnh chụp từ facebook Royal School
Cô giáo Royal School trong vũ điệu Ghen Cô Vy - Ảnh chụp từ facebook Royal School

Thay nỗi nhớ bằng những ngày tất bật chuẩn bị và sẵn sàng đón “lũ nhỏ”

Công đồng mạng ví thời gian nghỉ tránh dịch COVID-19 trở thành kỳ nghỉ tết dài nhất lịch sử đối với thầy cô giáo và các học sinh. Nhịp học tập sôi động thường nhật tại Trường Song ngữ Quốc tế Royal School cũng không vì vắng trò mà lặng lẽ. Thay vào đó, các thầy cô tất bật chuẩn bị sẵn sang chờ ngày đón “lũ nhỏ” quay trở lại trường.

Và khi nỗi nhớ học trò được bồi đắp từ sự tâm huyết thì các thầy cô càng nỗ lực. Thay vì chỉ ngồi đó hỏi “bao giờ đến ngày mở trường?”, các cô tranh thủ thời gian rảnh để làm giáo án sinh động hơn, tìm kiếm những giải pháp mới, tổ chức sáng tạo các hoạt động vui học để giúp học sinh không nhàm chán trong thời gian nghỉ ở nhà. Trò không đến trường hơn một tháng, nhưng hàng ngày, các thầy cô giáo vẫn đều đặn gửi đến học sinh thật nhiều các hoạt động màu sắc, bổ ích.

Cô Trần Ngọc Hoàng Phụng chia sẻ: Bằng việc tổ chức các video hướng dẫn thực hiện bằng hình thức trực tuyến, các em học sinh sẽ cùng cô thực hành các sản phẩm tạo hình, thí nghiệm, trò chơi vui nhộn, giúp học sinh không thấy bỡ ngỡ hay ngán học sau kỳ nghỉ quá dài.

Giáo viên Royal School chuẩn bị công tác chuyên môn để sẵn sàng chào đón học sinh quay trở lại học. Ảnh Royal School
Giáo viên Royal School chuẩn bị công tác chuyên môn để sẵn sàng chào đón học sinh quay trở lại học. Ảnh Royal School

Luôn sẵn sàng cho “ngày gặp lại”, những thầy cô cũng đang có những ngày tất bật với các công tác phòng chống dịch, phối hợp nhiều giải pháp tăng cường việc vệ sinh, tăng cường công tác khử trùng khuôn viên và lớp học. Đồng thời, nhà trường cũng đang tiến hành tích cực chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở vật chất, các trang thiết bị đầy đủ để đảm bảo đón các em quay trở lại.

Royal School tích cực chuẩn bị vệ sinh, sát khuẩn trong suốt những tuần nghỉ để chào đón học sinh quay trở lại học
Royal School tích cực chuẩn bị vệ sinh, sát khuẩn trong suốt những tuần nghỉ để chào đón học sinh quay trở lại học

Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School)

8 Đặng Đại Độ, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM.

ĐT: 02854118118 - 0898992424

Website: http://royal.edu.vn/

Giang Châu

 

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI