Khoảnh khắc các con tin Israel được Hamas trao trả vui mừng đoàn tụ với gia đình

25/11/2023 - 23:26

PNO - Những con tin đầu tiên được Hamas trao trả theo thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 4 ngày đã đoàn tụ với gia đình tại Israel.

 

 

Ohad Monder (9 tuổi) gặp cha, anh trai và các thành viên trong gia đình tại Trung tâm Y tế Trẻ em Schneider, Israel vào ngày 25/11
Bé Ohad Monder (9 tuổi) gặp cha, anh trai và các thành viên trong gia đình tại Trung tâm Y tế trẻ em Schneider, Israel vào ngày 25/11

Tin tức về cuộc đoàn tụ của nhóm con tin đầu tiên được đưa ra khi Hamas chuẩn bị thả thêm 14 con tin  khác để đổi lấy các tù nhân Palestine.

Trong đoạn video, cậu bé Ohad Munder đang đi dọc hành lang bệnh viện nhi thì bất ngờ nhìn thấy cha mình đứng cách đó vài bước chân.

Cậu bé vẫy tay chào cha trước khi chạy nhanh đến vòng tay rộng mở của ông. Người cha bế cậu bé lên, ôm chặt, đánh dấu cái kết đẹp cho thử thách khủng khiếp mà đứa trẻ phải trải qua.

Những con tin khác sau đó cũng đoàn tụ và ôm hôn các thành viên trong gia đình.

Trung tâm Y tế trẻ em Schneider - nơi tiếp nhận Ohad Munder cùng một số con tin khác sau khi họ được đưa về Israel - cho biết, hầu hết các con tin được Hamas thả hôm 24/11 đều có sức khỏe tốt, sau quá trình kiểm tra sơ bộ.

Cậu bé Ohad Munder chạy về phía cha sau 49 ngày bị Hamas bắt giữ

Adriana Adar đã tổ chức lễ chào mừng bà của mình là Yafa Adar (85 tuổi) trở về Israel. Bà Yafa Adar trở thành tâm điểm chú ý sau khi bị Hamas chở đến Gaza trên một chiếc xe golf.

Adriana Adar viết trên Facebook: “Bà đã về đây với gia đình! Xinh đẹp và khỏe mạnh! Cảm ơn các bạn và chính quyền Israel đã đồng hành, ủng hộ chúng tôi”.

Đăng bức ảnh bà Yafa ngồi cùng gia đình, cô viết: “Đây là bức ảnh chúng tôi chờ đợi suốt 49 ngày. Bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục đấu tranh để mang tất cả những người bị bắt cóc khác trở về!”.

Kênh i24 News trích lời tiến sĩ Efrat Bron-Harlev - Tổng giám đốc Trung tâm Y tế trẻ em Schneider - cho biết: “Tình trạng thể chất của những đứa trẻ khá tốt. Các em hiện đang được các đội y tế, chuyên gia tâm lý xã hội tại bệnh viện đánh giá về mặt y tế và cảm xúc”.

Các bức ảnh cũng cho thấy, bé Emelia Aloni (6 tuổi) và mẹ là Daniele ôm hôn các thành viên trong gia đình tại bệnh viện.

Vào ngày 24/11, ngày đầu tiên thực hiện lệnh ngừng bắn, phía Hamas đã thả 24 con tin. Trong đó có 13 người Israel, tất cả đều là phụ nữ và trẻ em, một số có 2 quốc tịch, và 10 người Thái Lan cùng 1 người Philippines. Đáp lại, Israel đã thả 39 tù nhân Palestine là phụ nữ và trẻ em.

 

 

Bà Yafa Adar (85 tuổi) ngồi cùng gia đình sau khi được trở về Israel
Bà Yafa Adar (85 tuổi) ngồi cùng gia đình sau khi được trở về Israel

 

Emelia Aloni, sáu tuổi và mẹ Daniele phản ứng khi họ gặp các thành viên trong gia đình tại Trung tâm Y tế Trẻ em Schneider
Cô Daniele và con gái Emelia Aloni (6 tuổi) vui mừng khi gặp các thành viên trong gia đình tại Trung tâm Y tế trẻ em Schneider
Emelia vui mừng ôm một người họ hàng khi 2 mẹ con cô bé đoàn tụ cùng gia đình
Bé Emelia vui mừng ôm một người họ hàng 

 

 

Các tù nhân Palestine được thả được đưa đến thành phố Beitunia, phía tây Ramallah, khu Bờ Tây bằng xe của Chữ thập đỏ theo thỏa thuận về lệnh tạm dừng nhân đạo kéo dài 4 ngày giữa Israel và Hamas
Các tù nhân Palestine được thả được đưa đến thành phố Beitunia, phía tây Ramallah, khu Bờ Tây bằng xe của Hội Chữ thập đỏ 

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI