Khoảng 20% bệnh nhân nặng chuyển sang nhẹ sau khi Bệnh viện hồi sức COVID-19 vận hành

03/08/2021 - 17:04

PNO - TS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - chia sẻ như vậy và cho rằng, việc thành lập thêm các trung tâm hồi sức tích cực tại TPHCM có ý nghĩa quan trọng.

 

Dự đoán, 5-7% bệnh nhân COVID-19 tại TPHCM sẽ trở nặng và nguy kịch (ảnh minh họa)
Dự đoán, 5-7% bệnh nhân COVID-19 tại TPHCM sẽ trở nặng và nguy kịch (Ảnh minh họa)

Ngày 3/8, chia sẻ về công tác điều trị tại Bệnh viện hồi sức COVID-19 TPHCM, TS. Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Giám đốc Bệnh viện hồi sức COVID-19 TPHCM cho hay, kể từ ngày 16/7, Bệnh viện này đã đưa vào hoạt động 500 giường, tiếp nhận tổng số 750 bệnh nhân nặng và nguy kịch.

“Đến thời điểm này, qua quá trình điều trị, đã có khoảng 20% bệnh nhân từ tình trạng rất nặng, nặng chuyển xuống điều trị ở tầng nhẹ hơn và có 31 trường hợp ra viện tính đến tối 1/8.

Hiện bệnh viện đang điều trị 440 bệnh nhân, có 170 bệnh nhân phải thở máy, chạy ECMO và lọc máu liên tục. Số còn lại là bệnh nhân đang thở máy và chuyển tình trạng bệnh sang mức độ vừa”, TS Nguyễn Tri Thức thông tin.

Đội ngũ chuyên gia đã và đang thiết lập thêm, nâng cấp các đầu nối của hệ thống oxy theo hình thức “cuốn chiếu”, làm xong khoa phòng nào sẽ đón bệnh nhân vào khoa phòng đó. Theo kế hoạch, bệnh viện sẽ mở rộng số giường điều trị tại giai đoạn 2 là 700 giường và giai đoạn 3 là 1.000 giường.

“Sở dĩ chúng tôi phải thiết lập giường điều trị theo phương án nâng dần vì cơ sở vật chất mà bệnh viện tiếp nhận của Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 là 1.000 giường bệnh bình thường chứ không phải là 1.000 giường bệnh hồi sức, bởi 1 giường bệnh hồi sức phải có nhiều trang thiết bị đi kèm”, TS Nguyễn Tri Thức lý giải.

TS Nguyễn Tri Thức cho biết, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TPHCM đang cố gắng để nâng số giường điều trị lên con số 1.000
TS. Nguyễn Tri Thức cho biết, Bệnh viện hồi sức COVID-19 TPHCM đang cố gắng để nâng số giường điều trị lên con số 1.000

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cũng nhận định, lượng bệnh nhân F0 của TPHCM trong những ngày qua vẫn gia tăng, dự đoán khoảng 5-7% trong số bệnh nhân COVID-19 sẽ chuyển nặng và nguy kịch. Do đó, ông cho rằng việc Bộ Y tế thiết lập khẩn cấp thêm 4 Trung tâm hồi sức tích cực do các bệnh viện hạng đặc biệt điều hành tại TPHCM, đưa giám đốc các bệnh viện đầu ngành cùng hàng trăm chuyên gia, y, bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế và trang thiết bị, vật tư tiêu hao vào đây phục vụ công tác điều trị là thiết thực và kịp thời.

“Điều này sẽ mang lại hiệu quả điều trị rất tốt để giảm tối đa số trường hợp tử vong vì COVID-19 trên địa bàn TP. Đồng thời cũng tạo nên tâm lý an tâm cho người dân, khi xảy ra đại dịch, cả nước đang hướng về TP, chăm lo sức khỏe của người dân”, TS. Nguyễn Tri Thức nhấn mạnh.

H.Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI