Khóa huấn luyện quyến rũ dành cho phụ nữ trung niên bị chỉ trích

14/09/2024 - 13:29

PNO - Nhiều phụ nữ trung niên ở Trung Quốc tham gia “khóa huấn luyện để hấp dẫn và quyến rũ” được thiết kế để tìm kiếm người yêu, hoặc ngăn chặn chồng ngoại tình.

Những người tham gia cho biết khóa học đã nâng cao lòng tự trọng của họ và củng cố niềm tin rằng phụ nữ trung niên có thể vừa quyền lực vừa hấp dẫn - Ảnh: QQ.com
Những người tham gia khóa học - Ảnh: QQ.com

Vào tháng Bảy, một nhóm phụ nữ đã tụ họp tại thành phố Hàng Châu ở phía đông tỉnh Chiết Giang để tham gia chương trình kéo dài 2 ngày. Mức phí cho mỗi người tham gia là 2.999 nhân dân tệ (420 USD).

Một tấm áp phích quảng cáo sự kiện này nêu rõ: “Sự hấp dẫn giới tính là hình ảnh người phụ nữ nắm quyền kiểm soát cuộc sống của mình”.

Quan điểm này trái ngược với quan niệm truyền thống của người Trung Quốc - phụ nữ là người của gia đình chỉ với việc chăm sóc gia đình, sinh con, chăm cháu.

Trong khóa huấn luyện này, những người tham gia được yêu cầu mặc sườn xám bó sát kết hợp với tất đen. Ngày đầu tiên, họ tham dự các bài giảng về “bản chất của tình yêu”. Ngày thứ hai nhấn mạnh vào việc khiêu vũ gợi cảm và các bài tập thể hiện sự quyến rũ trong những tình huống thân mật.

Các nguồn tin trực tuyến cho biết hầu hết những người tham gia là phụ nữ trong độ tuổi từ 35 đến 55.

Một người phụ nữ 54 tuổi, chia sẻ bà đã nảy sinh tình cảm với một người trẻ tuổi hơn và bà lo ngại về sức hấp dẫn của mình. Một người tham gia khác - là một bà nội trợ - đang phải đối mặt với viễn cảnh ly hôn sau khi phát hiện chồng ngoại tình. Một bà mẹ đơn thân kể lại rằng, chồng cô đã bỏ cô và lấy đi hầu hết tiền tiết kiệm của gia đình.

Những người phụ nữ tham gia khóa huấn luyện cho biết, họ bị thu hút vào khóa học này bởi nó đã giúp họ tìm thấy giá trị bản thân và khuyến khích họ tin rằng phụ nữ trung niên vẫn có thể mạnh mẽ và hấp dẫn.

Truyền thông đưa tin khóa huấn luyện này được tổ chức bởi một công ty có tên là Sex Appeal Academy. Người hướng dẫn, được gọi là Elves, có 120.000 người theo dõi trên Douyin.

Theo tờ Post, khi tìm hiểu trên trang web chính thức của Hiệp hội tình dục học Trung Quốc, họ không tìm thấy bất kỳ thông tin nào về khóa học quyến rũ này hoặc giảng viên huấn luyện của học viện từ công ty Sex Appeal Academy.

Trong một báo cáo trước đây, giám đốc của Ủy ban điều dưỡng tại Hiệp hội tình dục học Trung Quốc, Che Xiaoyan nói rằng tất cả các nhà trị liệu tình dục phải được đào tạo chính quy tại bệnh viện và phải có giấy xác nhận của bệnh viện. “Họ đã được đào tạo đa ngành do Hiệp hội tình dục học Trung Quốc tổ chức, bao gồm các lĩnh vực như y học tình dục và giải phẫu cơ thể người và là những người hành nghề chính thức về liệu pháp tình dục”.

Trại huấn luyện quyến rũ đã gây ra nhiều chỉ trích trên mạng xã hội Trung Quốc. Một người dùng Weibo nêu ý kiến: "Đây là một hoạt động kinh doanh phi đạo đức, lợi dụng những người phụ nữ dễ bị tổn thương và lo lắng về cuộc sống của họ".

“Những người phụ nữ trung niên này không thể phân biệt đúng sai. Chúng ta có thể cải thiện sức hấp dẫn của mình một cách lành mạnh bằng cách đọc sách và tiếp tục học tập, chứ không phải là những lớp học như thế này”, một người khác bình luận.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI