Khó khăn trong dịch COVID-19, người dân hãy gọi 1022 - nhấn phím 2

22/07/2021 - 19:30

PNO - Chiều 22/7, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM triển khai “Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19” qua Cổng thông tin 1022.

Theo đó, từ 20g ngày 22/7, khi gặp khó khăn do COVID-19, người dân có thể gọi 1022 - nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ. 

Các thông tin sẽ được tiếp nhận qua "Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19" bao gồm: Thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm; thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TPHCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ; Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ…).

Chiều 22/7, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM triển khai “Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19” qua Cổng thông tin 1022.
Gặp khó khăn do dịch bệnh, người dân hãy gọi 1022

Thông tin nhận được, Cổng 1022 sẽ chuyển đến UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, việc đưa vào hoạt động “Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19” thông qua Cổng thông tin 1022 là giải pháp nhằm đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, phát huy cao nhất tinh thần nghĩa tình, những nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái, san sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua được giai đoạn khó khăn này, hướng đến mục tiêu chung “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong “cuộc chiến” chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI