Khó chịu khi con riêng của chồng chơi bời nghiện hút, rồi về xin tiền ba

25/12/2021 - 19:00

PNO - Cách giải quyết theo kiểu nay xin tiền phải cho, mai xin tiền cũng phải đưa, sẽ không giải quyết được chuyện gì cả, chỉ gây thêm áp lực cho tất cả những người trong cuộc.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em đã kết hôn lần hai. Trước em, anh có một đời vợ với hai đứa con trai, vợ anh bỏ đi, hai đứa nhỏ lớn lên không được dạy dỗ đàng hoàng nên chơi bời, nghiện hút.

Bao nhiêu tiền bạc, nhà cửa đều bị các con phá nát, anh hầu như chỉ còn hai bàn tay trắng khi cưới em. Thương người đàn ông gặp nhiều bất hạnh, gà trống nuôi con, em cũng cân nhắc kỹ trước khi đồng ý cưới. 

Lúc đó hai con trai anh đều đã có gia đình riêng, em nghĩ mình không liên quan gì đến đoạn đời cũ của anh. Nhưng nay con trai út của anh bị vợ bỏ, lại muốn quay về bám lấy ba.

Khi cưới nhau, anh về sống ở nhà em, căn nhà của anh đem cho thuê, con chung của vợ chồng em mới được ba tuổi, nay nếu anh bao bọc thêm con riêng, kinh tế gia đình chắc chắn sẽ ảnh hưởng, chưa nói đến chuyện tình cảm sẽ bị chia sẻ thêm cho một người mà em thấy xa lạ, ác cảm. 

Tuy nhiên, em biết mình không thể ra mặt khuyên anh gì cả. Cậu con đã hai mấy tuổi, không nghề nghiệp gì, hôm nay điện thoại xin tiền uống thuốc, ngày mai lại điện thoại xin tiền đổ xăng. Gọi điện không được thì cậu đến tận nhà chờ anh đi làm về để xin tiền.

Nhiều bữa em đi làm về mệt, còn phải qua nhà trẻ đón con, về nhà thấy cậu ta đứng trước cửa, em không thể kềm được cơn nóng giận.

Mới đây, em nghe anh nói chuyện qua điện thoại, hẹn gặp con ở ngoài quán cà phê để đưa tiền. Em chẳng biết chuyện này sẽ kéo dài đến bao giờ, lỡ mà con anh muốn tới nhà em ở chung, chắc anh cũng không từ chối, rồi em biết làm sao?

Thanh Thủy (TP.HCM)

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

Em Thanh Thủy thân mến, 

Em đã gắn bó, chia sẻ cuộc sống hôn nhân với một người. Cũng khó mà cưa đứt đục suốt khoảng đời cũ của người ta ra bỏ sang một bên, coi như không liên quan đến mình. Ít nhiều thì cũng có dính líu em ạ.

Vậy nên cách tốt nhất là cùng nhau giải quyết, để đảm bảo gìn giữ được hạnh phúc của tổ ấm hiện tại. Em quay mặt ngó đi chỗ khác, rồi thì vẫn có chuyện ảnh hưởng đến mình thôi, không thể né hoàn toàn được. 

Em nói chuyện nhẹ nhàng nhưng thẳng thắn với chồng, xem thử anh định xử sự thế nào, thu xếp cho con anh thế nào? Về lý, cậu ta đã trưởng thành, phải tự lo lấy thân. Nhưng về tình, con cái có lớn có già vẫn là con cái, cha mẹ vẫn là cha mẹ. Vậy nên mình không thể đòi hỏi người ta phải đoạn tình.

Chỉ có điều, cách giải quyết theo kiểu nay xin tiền phải cho, mai xin tiền cũng phải đưa, sẽ không giải quyết được chuyện gì cả, chỉ gây thêm áp lực cho tất cả những người trong cuộc. 

Em nên hỏi chuyện anh ấy để biết rõ hoàn cảnh của cậu con riêng, rồi tính chuyện tìm công việc nào đó để cậu ấy có thể tự lo thân.

Chuyện chỗ ở cũng vậy. Nhiều khi mình cũng phải chấp nhận hỗ trợ một chút tiền để cậu ta thuê nhà, có cuộc sống riêng và tự chịu trách nhiệm về bản thân. Chắc cậu ta cũng không muốn về ở chung nhà với vợ chồng em, chỉ là vì không có cách nào khác mới vậy thôi.

Sông có khúc người có lúc, có thể cậu ta không hoàn toàn hư hỏng vô dụng, điều cần thiết là đặt ra các giới hạn, hai bên cam kết rõ ràng với nhau. Hãy giúp anh ấy, đó cũng là cách để gìn giữ gia đình nhỏ của mình.

Em chủ động tham gia vào việc này sẽ giải quyết được nhiều thứ. Đầu tiên em sẽ giảm bớt được gánh nặng tâm lý của chồng em. Cho dù em không nói ra, coi như việc này là việc riêng anh ấy phải tự lo, nhưng sự khó chịu của em cũng sẽ là áp lực khiến anh ấy khó tìm được cách giải quyết nào tốt hơn.

Tiếp đến, em sẽ kiểm soát được tình hình, không còn bị động, mất bình tĩnh khi thấy chồng mình san sẻ tình cảm, tiền bạc, mà có khi còn giấu không cho mình biết. Cố gắng em nhé, chúc em khéo léo xử sự và thành công.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn    

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI