Khi sự ích kỷ che mờ nhân tính

25/04/2013 - 07:07

PNO - PN - Ngôi nhà của chị Yến nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Phước Nguyên, P.An Khê, Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng, bốn ngày qua đẫm trong nước mắt tiếc thương người con gái xấu số.

Gia đình, người thân, bạn bè… những gương mặt thất thần, buồn đau tột độ. Tim mỗi người như thắt lại khi thấy anh Trương Văn Thịnh (SN 1983), chồng sắp cưới của Yến trong bộ đồ tang bên quan tài. Từ đêm 20/4, khi nghe tin Yến gặp nạn, anh Thịnh túc trực ở cạnh cô cho đến bây giờ. Mắt đỏ hoe, phờ phạc, anh cho biết, anh quen Yến cách đây ba năm, khi đó, Yến đang là học viên năm nhất của một trường trung cấp, còn anh làm việc tại Sở VH-TT-DL Đà Nẵng. Tết vừa qua, anh Thịnh dẫn chị Yến về nhà ra mắt. Hai gia đình đã làm lễ đính hôn cho anh chị. “Tháng 11 năm nay, chúng tôi sẽ tổ chức lễ cưới. Cô ấy và tôi đã đi chọn váy cưới, đặt nhà hàng. Tuần tới, chúng tôi đi chụp ảnh cưới ở Hội An. Tất cả đã chuẩn bị sẵn sàng, vậy mà…” - anh Thịnh khóc nấc.

Trong suốt thời gian yêu nhau, anh Thịnh chưa bao giờ nghi ngờ tình cảm của Yến dành cho mình. Tuy nhiên, cách đây hai tuần, có một số điện thoại lạ nhắn hai tin cho anh, nói xấu Yến, cho rằng Yến không chung thủy. Tuy nhiên, anh Thịnh cho rằng đây chỉ là chiêu phá hoại hạnh phúc của hai người nên lập tức xóa tin nhắn. Anh Thịnh không ngờ rằng chỉ ít ngày sau, người con gái anh yêu lại bị sát hại. “Vợ tôi chết thảm quá! Đêm đó tôi đang ở nhà thì bệnh viện gọi điện thông báo, tưởng rằng cô ấy chỉ bị bỏng nhẹ. Tôi vội vã đến bệnh viện thì không tin nổi vào mắt mình. Cô ấy bị đốt cháy... Trong phòng cấp cứu, Yến tỉnh lại được bốn-năm phút. Cô ấy đau đớn chỉ nói được “mặt em thế này em sống không nổi nữa anh ơi”. Tôi chỉ biết khóc rồi an ủi cô ấy, “dù thế nào anh cũng yêu em, em cố gắng lên”. Mẹ tôi đến thăm Yến cũng ngất xỉu ngay tại bệnh viện”.

Khi su ich ky che mo nhan tinh 

Anh Thịnh đau buồn bên linh cữu vợ sắp cưới

Khi su ich ky che mo nhan tinh 

Bà Điệp, mẹ nạn nhân không tin nổi con gái của mình đã chết

Bên linh cữu con gái, bà Phạm Thị Điệp ngất lên ngất xuống. Cậu em trai Phan Hải Lâm cho hay: nhà có hai chị em, lúc nào chị Yến cũng lo lắng, yêu thương em trai. Lâm kể, chị Yến mới ra trường, xin được việc thiết kế đồ họa truyện tranh cho một công ty Nhật Bản ở khu công nghiệp Hòa Khánh. Việc làm thêm buổi tối của Yến tại phòng trà cũng chỉ có Lâm biết. “Mỗi lần nhận lương, chị ấy đều đưa hết cho ba mẹ, cho em tiền tiêu vặt. Chưa bao giờ chị ấy mắng mỏ em”. Cũng theo Lâm, từ khi chị Yến gặp nạn đến nay, gia đình hung thủ chưa hề đến thăm, gặp gỡ, chia buồn, xin lỗi gia đình.

Trong lời kể đớn đau, anh Thịnh dằn vặt, rằng nếu như anh để ý đến những tin nhắn kia hơn, có khi không xảy ra kết cục như thế này. Điều này có lẽ đúng. Chính lòng ích kỷ của Thành, là cội nguồn của cái ác. Hắn đã quay cuồng trong cơn ghen rồi lao vào vũng bùn tội ác. Nhưng, ngay cả chị Yến hình như cũng chưa chuẩn bị cho mình khả năng phòng vệ, tiên liệu những gì không hay sẽ đến với mình.

Kẻ thủ ác Nguyễn Phước Thành (33 tuổi, trú P.Nam Dương, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đã khai nhận tội ác của mình tại cơ quan công an, rồi đây sẽ đối mặt với bản án nghiêm khắc của pháp luật. Nhưng, liệu điều đó có cảnh tỉnh được những cái đầu quá nóng, quá điên cuồng vì ghen tuông, khi lòng tham, sự thù hận che mờ mọi thứ?

ĐÌNH THỨC 

Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, bị can và tạm giam bốn tháng với Nguyễn Phước Thành vì đã tạt xăng và đốt, dẫn đến cái chết của chị Phan Thị Hải Yến. Hiện đối tượng đang bị tạm giam tại Hòa Sơn (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng).

Theo thượng tá Nguyễn Công Danh - Phó trưởng Công an Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng, ngày 22/4, khi ra tự thú, Thành khai nhận đã mua xăng đựng trong lon sơn loại năm lít nhằm mục đích đốt cháy chị Yến nếu không nhận lời yêu. Thượng tá Danh cũng cho biết, vụ án do một mình Thành thực hiện, không có đồng bọn; Thành làm nghề thợ sơn trong một gara ô tô tại TP. Đà Nẵng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI