Khi nước hoa không ở trong chai

13/04/2024 - 15:09

PNO - Cuộc “cách mạng” hương thơm không chỉ diễn ra ở mùi hương mà còn lan tỏa những phát kiến mới đến mẫu mã, bao bì, đưa ta đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác.

Lọ nước hoa khô đầy nam tính gây sốt toàn thế giới của nhà Duke Cannon
Lọ nước hoa khô đầy nam tính gây sốt toàn thế giới của nhà Duke Cannon

Xu hướng nhỏ gọn và dịch chuyển lên ngôi cũng là lúc những lọ hương biến hóa theo từng bước chân của người sở hữu. Bên cạnh những chai nước hoa dạng xịt, dạng thoa, các nhà làm hương đã nghĩ ra hàng loạt dạng thức mới để chứa đựng mùi hương mang theo với hàng loạt ưu điểm: nhỏ gọn, tiện dụng mà không làm thay đổi mùi hương. Hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết đến những hình thức mới này.

Nước hoa dạng lăn

Không phải ngẫu nhiên nước hoa dạng lăn ngày càng được nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng. Kích thước nhỏ gọn, đủ size từ 3 - 20ml, nước hoa dạng lăn dễ dàng bỏ vào túi xách hoặc túi áo để theo bạn đến bất cứ đâu, trong những chuyến đi ngắn ngày hay công sở hoặc những buổi hẹn hò. Do tiếp xúc trực tiếp với da, nước hoa dạng lăn thường có khả năng bám mùi tốt hơn so với nước hoa dạng xịt. Với nước hoa dạng lăn, bạn có thể kiểm soát liều lượng, giúp tiết kiệm sản phẩm, kéo dài thời gian sử dụng.

Với dung tích chai nhỏ, nước hoa dạng lăn còn giúp giảm thiểu tình trạng kẹt vòi xịt do quá trình để lẫn với những món đồ trang điểm khác. Các nhà mốt nổi tiếng từ Dior đến Marc Jacobs, Gucci từ 3 năm nay đã bắt đầu tập trung vào các thiết kế dạng lăn. Các lọ hương bé xinh được trang trí hoặc thiết kế cực kỳ bắt mắt. Trong dòng sản phẩm này, ấn tượng nhất có lẽ là Dior J’adore với hương hoa hồng vừa thức giấc trong bình minh đẹp tựa chiếc cổ mảnh mai của một nữ thần, chai Marc Jacobs Daisy Eau So Fresh ngọt ngào hương hoa và trái cây.

Một lưu ý nhỏ: sau khi lăn, bạn có thể mát xa nhẹ nhàng giúp nước hoa thẩm thấu tốt hơn. Với từng vùng da khác nhau, độ tỏa hương cũng khác nhau. Do đó, cần cân nhắc để mùi hương không quá nồng, kém tinh tế khi lăn trên da.

Nước hoa dạng sáp

Không cồng kềnh, dễ vỡ, nhỏ xinh trong lòng bàn tay với mùi hương dịu nhẹ, có thể để lẫn trong quần áo để “ướp hương”, nước hoa dạng sáp (còn gọi là nước hoa khô) được xem là một cách “cô đọng” mùi hương ưu việt. Mẫu mã hộp nước hoa khô ngày nay khá đa dạng, có thể là hình tròn, hình chữ nhật với kích cỡ như hộp diêm. Mùi hương của nước hoa khô thường được chia thành 4 nhóm chính và là mùi đơn, gồm hương hoa, hương trái cây, hương gỗ và hương thảo mộc thay vì có độ đa tầng như nước hoa dạng lỏng.

Từ lâu, nhà Diptyque đã gây ấn tượng với hàng loạt sản phẩm nước hoa dạng sáp
Từ lâu, nhà Diptyque đã gây ấn tượng với hàng loạt sản phẩm nước hoa dạng sáp

Thành phần của nước hoa khô thường bao gồm tinh dầu nước hoa cô đặc với sáp ong, bơ thực vật hay dầu nền, tạo nên một mùi hương đặc trưng và độc đáo. Cũng nhờ ưu điểm này, rất nhiều thương hiệu nước hoa khô “made in Vietnam” ra đời và được ưa chuộng. Có thể kể đến vài cái tên thuần Việt như NauNau, Labbi… Trên thế giới, các thương hiệu thậm chí còn tách ra thành nước hoa dạng sáp dành riêng cho nam. Nổi tiếng trong số đó phải kể đến Jo Malone, Duke Cannon, Meidian… với thiết kế nắp trượt sang trọng, tiện lợi.

Vì được sản xuất dưới dạng sáp hoặc kem thay vì dạng lỏng, nước hoa khô có độ bám và mùi hương nhẹ hơn so với nước hoa dạng lỏng, thời hạn sử dụng chỉ khoảng 3 tháng. Khi dùng, bạn nên chờ khoảng 30 giây để sáp khô lại. Do là mùi hương đơn nên độ tỏa hương của nước hoa dạng sáp khá kém, chỉ trong vòng 2m trở lại.

Bên cạnh những chai nước hoa dạng xịt, dạng thoa, các nhà làm hương đã nghĩ ra hàng loạt dạng thức mới để chứa đựng mùi hương mang theo
Bên cạnh những chai nước hoa dạng xịt, dạng thoa, các nhà làm hương đã nghĩ ra hàng loạt dạng thức mới để chứa đựng mùi hương mang theo

Hiện nước hoa dạng sáp có 3 dung tích phổ biến là 5, 10 và 20g. Để đạt hiệu quả, bạn nên dùng đầu ngón tay trỏ chà xát lên lớp sáp thơm theo hình tròn. Lớp sáp sẽ tan ra nhờ nhiệt của ngón tay. Sau đó, nhẹ nhàng chấm tay vào các điểm có mạch đập, mùi hương sẽ từ từ lan tỏa.

Nước hoa dạng viên

Dù là “em út” của các hình thức nước hoa nhưng nước hoa dạng viên đã khiến các tín đồ nước hoa trên toàn cầu vừa ngạc nhiên vừa thán phục. Tôi tin chắc thể nào trong tủ đồ làm đẹp của bạn cũng có những viên nang mềm mại nhưng sở hữu “uy lực” đáng gờm dành cho tóc, cho da. Bây giờ, bạn hãy nhìn vào những viên nang ấy và nghĩ xem, điều gì sẽ xảy ra nếu bên trong đó là nước hoa?

Viên nang nước hoa, biểu tượng mới của Marc Jacobs
Viên nang nước hoa, biểu tượng mới của Marc Jacobs

Không phóng đại chút nào đâu! Thời điểm này năm ngoái, Marc Jacobs đã tiên phong giới thiệu cái gọi là “viên nang hương thơm”. Mùi hương được bào chế thành dạng gel, không chứa cồn và “đựng” trong 30 viên nang bé xinh, cho vào một chiếc hộp nhôm nhỏ trong lòng bàn tay, màu trắng thuần khiết với viền hoa cúc - biểu tượng của hãng - trên nắp hộp. Khi sử dụng, bạn chỉ cần vặn và bóp nhẹ viên nang. Có 3 dòng chính là những mùi kinh điển của Marc Jacobs.

Hãy nhìn những chai nước hoa đẹp như những tác phẩm nghệ thuật này đi, bạn sẽ thấy sở hữu chúng thật đáng giá
Hãy nhìn những chai nước hoa đẹp như những tác phẩm nghệ thuật này đi, bạn sẽ thấy sở hữu chúng thật đáng giá

Nỗ lực này của hãng được cho là nhằm hướng đến sự bền vững khi hạn chế cồn trong nước hoa, và giảm thiểu rác thải (vỏ viên nang dễ phân hủy). Chưa biết sẽ còn những thương hiệu nào tiếp bước nhưng phát kiến độc lạ này của Marc Jacobs đã mang về cho hãng doanh thu không hề nhỏ. Nhiều nền tảng bán lẻ, các blogger làm đẹp và chuyên trang nước hoa trên thế giới đánh giá “viên nang nước hoa” vừa nhỏ xinh, vừa tuyệt vời và đầy thú vị khi mùi hương tươi mát kéo dài cả ngày dài mà không nhàm chán.

Lê Phan - Nguồn ảnh: Internet

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI