Khi người nổi tiếng khơi mào những “cuộc chiến” trên mạng

19/07/2024 - 08:34

PNO - Một tuần sau vụ ồn ào chụp ảnh trên mái nhà cổ ở Hội An, ca sĩ Đức Tuấn chủ động “khơi” lại chuyện cũ. Lần này, anh không ngại đáp trả những bình luận của cộng đồng mạng, điều mà một nghệ sĩ vừa mắc lỗi hiếm ai làm vì điều đó giống sự thách thức.

Ngày 10/7, trang Facebook Duc Tuan - the Divo đăng hơn 30 tấm hình ca sĩ Đức Tuấn diện áo dài chụp tại Hội An (Quảng Nam). Trong đó, có một số tấm nam ca sĩ ngồi, đứng trên mái nhà cổ. Những hình ảnh này lập tức bị công chúng chỉ trích. Lãnh đạo TP Hội An đã nhanh chóng vào cuộc và cho biết sẽ làm việc với chủ quán cà phê - nơi nam ca sĩ thực hiện bộ ảnh - và với chính cá nhân ca sĩ Đức Tuấn. Những tấm ảnh chụp trên mái nhà cổ sau đó đã bị gỡ.

Đến nay, khi sự việc chưa kịp lắng, ca sĩ Đức Tuấn lại dùng tài khoản cá nhân chia sẻ lại bộ hình Hội An từng đăng. Điều đáng nói là trước những bình luận giễu nhại về việc một số tấm ảnh đã “bay màu”, Đức Tuấn đáp lại cợt nhả. Đại ý, anh nhiều lần nói: muốn tìm mấy tấm hình bị xóa dễ lắm, lên mạng “gú gồ” (Google) là thấy. Hiện nam ca sĩ cũng chưa có lời xin lỗi công khai cho hành vi đứng, ngồi trên mái nhà cổ để chụp hình.

Đức Tuấn trả lời một số bình luận khi chia sẻ lại bộ ảnh đã gỡ trước đó
Đức Tuấn trả lời một số bình luận khi chia sẻ lại bộ ảnh đã gỡ trước đó

Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM chiều 17/7, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) - cho biết đã làm việc với chủ quán cà phê. Sau khi lập biên bản, yêu cầu cơ sở kinh doanh không tái phạm sự việc tương tự, cơ quan chức năng đã đề nghị quán chắn lối đi dẫn ra phần mái ngói. Trong thời gian tới, chính quyền TP Hội An sẽ tiếp tục rà soát các cơ sở kinh doanh trên địa bàn để quán triệt về việc không cho khách leo lên phần mái để tham quan, chụp ảnh. Riêng về việc xử lý cá nhân có hành vi xâm hại di tích văn hóa, phía lãnh đạo thành phố chưa có quyết định.

Không chỉ Đức Tuấn, trước đây, từng có nhiều người nổi tiếng có hành vi “ứng xử” thô bạo với di tích văn hóa ở Hội An, đơn cử như hoa hậu Giáng My cũng chụp ảnh ngồi trên mái nhà cổ. Tuy nhiên, sau khi bị phản ứng, cô giải thích một lần sau đó im lặng để sự việc lắng xuống.

Tài khoản mạng xã hội của người nổi tiếng là kênh để họ tương tác với khán giả, quảng bá sản phẩm nghệ thuật thậm chí kiếm tiền từ quảng cáo. Nếu một số người nỗ lực để giữ các tài khoản “sạch”, tránh ồn ào thì số khác lại dùng chúng để gây ra những cuộc tranh cãi. Mới đây, người mẫu Hoàng Thùy úp mở trên trang cá nhân loạt bí mật mà theo cô là chuyện hậu trường kịch tính của giới showbiz Việt. Cô cũng không ngại lôi tên những người liên quan, tung những đoạn chat cá nhân để minh chứng cho điều mình nói. Liên tục là những dòng trạng thái mang tính khiêu khích, “rắc mồi” cho một bộ phận công chúng hóng hớt ồn ào trên mạng. Hoàng Thùy đang chủ động tạo ra “cuộc chiến” mà đáng lý những người hành xử chuyên nghiệp sẽ không làm như vậy.

Tùy vào mục đích cá nhân, người nổi tiếng có thể dùng tài khoản mạng xã hội theo những cách riêng. Nhưng với sức ảnh hưởng của mình, họ cần cẩn trọng, tránh tạo ra những ồn ào không đáng có. Như trường hợp của ca sĩ Đức Tuấn, hành động gợi lại câu chuyện theo hướng thách thức của anh là không phù hợp, đáng bị chỉ trích. Nếu khôn khéo ứng xử, nam ca sĩ sẽ không tiếp tục khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ, cho rằng anh ngoan cố, thách thức.

An Trịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI