Khi nào TPHCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh bổ sung lớp Mười công lập?

18/07/2024 - 11:58

PNO - Sáng 18/7, Sở GD-ĐT TPHCM đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến kế hoạch tuyển bổ sung lớp Mười năm học 2024-2025.

Ông Nguyễn Võ Đăng Khoa - Phó Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết, đến hiện tại, học sinh trúng tuyển lớp Mười đã kết thúc thời gian xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống. Nhờ ứng dụng chuyển đổi số nên việc xác nhận nhập học trực tuyến rất nhanh và chủ động. Qua hệ thống, Sở nhận thấy nhiều trường có tỉ lệ nhập học online 100%.

Thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp Mười năm 2024 - Ảnh: Trang Thư
Thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp Mười năm 2024 - Ảnh: Trang Thư

Theo kế hoạch của Sở GD-ĐT, từ 17/7 đến 31/7, các trường THPT tổ chức nhận hồ sơ trực tiếp các thí sinh đã xác nhận nhập học. Sở đã chỉ đạo các trường đẩy nhanh tiến độ nộp hồ sơ để rà soát số lượng học sinh nhập học. Do đó, thời gian kết thúc nhận hồ sơ sẽ sớm hơn kế hoạch, có thể là vào ngày 20/7.

“Sở muốn nắm chắc số liệu học sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại các trường để có kế hoạch tuyển bổ sung phù hợp. Vì sót 1 chỉ tiêu cũng làm mất cơ hội học lớp Mười công lập của 1 học sinh, đòi hỏi chúng tôi phải rà soát, tính toán và có số liệu chính xác.

Do đó, chỉ tiêu tuyển bổ sung lớp Mười vào từng trường sẽ được công bố sau ngày 20/7, khi các trường THPT kết thúc nhận hồ sơ nhập học lớp Mười" - ông Khoa nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - nhắc lại, việc tuyển bổ sung lớp Mười chỉ dành cho những học sinh đã rớt 3 nguyện vọng và có điểm chuẩn cao hơn hoặc bằng nguyện vọng 3 của trường đang thiếu chỉ tiêu.

Những học sinh đã nộp hồ sơ nhập học tại các trường nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên, nếu đậu bổ sung vẫn được rút hồ sơ để nhập học vào các trường THPT công lập đã trúng tuyển.

Năm trước, lần đầu tiên TPHCM thực hiện tuyển bổ sung lớp Mười các trường THPT công lập đối với những trường THPT chưa tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI