PNO - Trong chương trình mới, ngoại ngữ là môn học bắt buộc từ lớp Ba đến lớp Mười hai. Chương trình mới môn tiếng Anh được đánh giá cao về nội dung, phương pháp nhưng khi đưa vào giảng dạy lại gặp không ít khó khăn vì thực tế không như lý thuyết đưa ra.
Chia sẻ bài viết: |
Thục Oanh 16-12-2023 06:18:31
Lâu nay các gv giữ chức vụ: Tổ trưởng, tổ phó chuyên môn,Công đoàn,Đoàn thanh niên...được giảm số tiết trong tuần + phụ cấp chức vụ. Giáo viên chủ nhiệm giảm 4 tiết/ tuân. Giáo viên dạy trải nghiệm,các kiêm nhiệm khác đều được tính tiết và trả bồi dưỡng...
Mọi quy định phần cứng cho cán bộ lãnh đạo,giáo viên lâu nay các nhà trường đều thực hiện đúng và đủ.
Han 15-12-2023 20:45:28
Hơn ai hết, các giáo viên trực tiếp giảng dạy môn tiếng Anh trong trường sẽ hiểu được sự khác nhau và lệch hướng.
Con tôi đang học lớp 9 và đã đạt được chứng nhận tiếng Anh Ielts 6.5 do Hội Đồng Anh cấp, nhưng khi kiểm tra trong trường thì chưa bao giờ được điểm 9, rõ ràng cách dạy ở trường không giống như sự nhìn nhận về năng lực tiếng Anh của Hội Đồng Anh..??
Đinh Ngọc Ky 15-12-2023 20:26:43
Cái gì mà suốt ngày đè cao môn tiếng Anh vậy? Môn tiếng Anh đâu quan trọng bằng môn Vật Lý, môn Hoá Học, môn sinh vật...
Ở nước Anh dân Anh thông thạo tiếng anh nhưng không giỏi môn Vật Lý môn Hoá Học Môn Sinh Vật thì cũng chỉ làm nghề lượm rác và gác cổng thôi
Đừng quá đề cao moin tiếng Anh mà xem nhẹ các môn học cơ bản khác
Dothuy 15-12-2023 06:51:20
Hoàn toàn đúng.
Lê Trí Đằng 14-12-2023 19:17:07
Việc học tiếng Anh ở Việt Nam thiên về lý thuyết và đặc biệt là chỉ chú trọng về chia động từ. Viểc luyện nói và giao tiếp rất lơ là nên học sinh học xong THPT không còn nhớ gì. Bởi việc trang bị từ vựngeeee cho người học chỉ qua loa đại khái chủ yếu học sinh học để thi. Người dạy thậm chí cũng không giao tiếp được. Giáo trình dạy cũng chưa tự biên soạn còn lệ thuộc vào giáo trình nước ngoài. Vậy nên học sinh học xong chữ lại trả cho thầy. Việc dạy thêm cũng chỉ có lợi cho người dạy và người chịu thiệt thòi tốn kém wủa học sinh của phụ huynh. Khi nào việc dạy tiếng Anh từ bậc mầm non đến tiểu học trở lên là việc học theo phương pháp song song với tiếng việt ( song ngữ) thì lúc đó mới có hiệu quả và học sinh học xong THPT là biết giao tiếp thành thạo tiếng Anh thì khi đó mới đúng là việc học tiếng Anh đi vào cuộc sống. Muốn vậy phải có thầy giáo dạy môn tiếng Anh và có giáo trình của ta tự biên soạn hệ thống
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chia sẻ, nhà giáo không muốn có đặc quyền, đặc lợi song thực tế phần lớn trong số 1,6 triệu người làm nghề vẫn chưa đủ sống.
Đến Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) là xã vùng sâu, vùng xa có hơn 70% đồng bào dân tộc Khmer sinh sống,
ĐBQH Nguyễn Thị Lệ cho rằng, dự án Luật Nhà giáo phải có chế tài đủ mạnh để tháo những nút thắt trong tuyển dụng, sử dụng nhà giáo.
ĐBQH Dương Khắc Mai cho rằng, xếp lương lần đầu cho nhà giáo phải phù hợp với hệ thống lương, bởi "ưu tiên ngành này cũng phải nhìn sang ngành khác".
Người thầy vẫn nhận được sự tôn kính của học sinh, phụ huynh và cộng đồng nhưng nhiều áp lực từ xã hội đang đe dọa vị thế đó.
Sáng 19/11, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã đến thăm các nhà giáo và gia đình nhà giáo tiêu biểu tại TPHCM.
Ngày 18/11, Trường ĐH Trà Vinh tổ chức họp mặt kỷ niệm 42 năm Ngày nhà giáo Việt Nam; khai giảng năm học mới và trao học bổng cho nhiều sinh viên…
Một nghiên cứu của Đại học Quốc gia TPHCM thực hiện, cho thấy: có đến 70,21% giáo viên đang bị áp lực hoặc rất áp lực từ phụ huynh học sinh.
Lớp học đặc biệt của những “bà giáo” đã nghỉ hưu huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội đã mang đến niềm vui, kỹ năng tự lập cho những em nhỏ khuyết tật.
Sáng 18/11, Tổng bí thư Tô Lâm đã có buổi gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Sáng 18/11, Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, vinh danh 14 nhà giáo ưu tú và trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản.
Sáng 17/11, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ trao tặng danh Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú và tuyên dương Nhà giáo tiêu biểu năm 2024.
Học sinh 8 trường THPT ở cụm 1, TPHCM hào hứng tham gia, tái hiện các sự kiện lịch sử qua các tiết mục và hơn 1.000 sản phẩm độc đáo.
Hoàn cảnh khó khăn, nhưng nhiều sinh viên không những vượt qua mà còn có thành tích học tập rất tốt, tham gia nghiên cứu khoa học, làm gia sư miễn phí...
Ngoài tình yêu, những cô giáo dạy trẻ khuyết tật còn phải trang bị thêm những kỹ năng để kịp thời ứng biến khi trò phát bệnh đột ngột.
Sáng 16/11, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ trao giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2024.
Tốt nghiệp trung cấp nhưng với nỗ lực và kinh nghiệm thực tế đã giúp nhiều người thành công, thay đổi định kiến xã hội về việc học nghề.
Hơn 30 năm nay, thầy Trần Văn Hòa vẫn lặng lẽ “gieo chữ” cho con em ngư dân khu tái định cư Đập Góc, xóa mù chữ cho hàng trăm ngư dân.