Khẩu trang trở thành phụ kiện thời trang giữa mùa dịch COVID-19

29/02/2020 - 09:31

PNO - Không chỉ là thiết bị bảo hộ của ngành y tế, hiện nay khẩu trang đã trở thành phụ kiện thời trang, được thiết kế với ý tưởng công phu.

Trong thời điểm cao điểm của dịch COVID-19, từ khóa ‘khẩu trang’ (face mask) trở thành chủ đề ‘hot’. Gần như là 'vật bất ly thân' của mọi người mùa dịch, nên ngoài công dụng là một thiết bị bảo hộ của ngành y tế, khẩu trang đã trở thành những phụ kiện thời trang được lên ý tưởng công phu. Nhiều thiết kế đã được trình làng. Từ những mẫu khẩu trang lạ mắt có tính ứng dụng cao đến những thiết kế tinh tế có giá tiền triệu đến từ các ông lớn của ngành thời trang.

Khẩu trang in hình khuôn mặt ra đời nhằm hỗ trợ tính năng mở khóa nhận diện khuôn mặt ở điện thoại thông minh. Ý tưởng này đến từ website FaceIDM task sau khi nhận được nhiều phản hồi từ người dùng rằng không thể sử dụng chức năng nhận diện khuôn mặt khi đeo khẩu trang y tế thông thường. 
Khẩu trang có thiết kế khá đơn giản với nửa khuôn mặt của người dùng được in 3D. Điều này giúp người dùng vừa có thể bảo vệ bản thân nơi công cộng, vừa có thể mở khóa điện thoại. 
Một mẫu khẩu trang được ra đời dựa trên ý tưởng của những nữ ninja Kunoichi Nhật Bản. Thiết kế khá bắt mắt với các chấm hình tròn được xếp liên tiếp với nhau. Dòng khẩu trang này được làm từ chất liệu hợp kim nhẹ và bắt sáng. Dù chỉ được sử dụng như một phụ kiện thời trang nhưng khẩu trang Kunoichi được nhiều cô gái yêu thích. 
Khẩu trang mạ bạc của thương hiệu bình dân ASOS cũng nhận được nhiều sự chú ý. Thiết kế này dành cho cả nam và nữ. Ngoài ra, chất liệu ánh bạc, bắt sáng chính là điểm nổi bật của mẫu khẩu trang có giá 19 USD (hơn 400 ngàn đồng). 
Mẫu thiết kế khẩu trang tán đinh của thương hiệu The Blonds trở thành điểm nhấn khá thú vị khi được kết với bộ trang phục đồng điệu. Mẫu khẩu trang này được đánh giá là táo bạo, cá tính dù tính ứng dụng vào thực tế không nhiều.
Thương hiệu Marine Serre lấy ý tưởng mẫu khẩu trang từ mặt nạ phòng độc với phần lỗ thoát khí một chiều chính giữa, thích hợp trong môi trường làm việc nóng bức, ngột ngạt. Kích thước của khẩu trang lớn, có thể che hết toàn bộ nửa dưới của khuôn mặt - đặc tính được nhiều người thích trong mùa dịch bệnh. Nhờ tính ứng dụng cao, mẫu khẩu trang này cháy hàng ngay từ khi lên kệ dù có giá khá cao 515 USD (khoảng 12 triệu đồng).
Mẫu khẩu trang được Billie Eilish sử dụng được làm bằng chất liệu trong suốt và được đính đá lấp lánh bên ngoài. Phụ kiện này giúp nữ ca sĩ tỏa sáng dù xuất hiện che hết nửa mặt trên thảm đỏ.

 

Đặc biệt, Bille còn được nhà mốt hàng đầu Gucci thiết kế riêng một mẫu khẩu trang với chất liệu voan cao cấp và in hình họa tiết monogram để đồng điệu với trang phục của mình. Nữ ca sĩ sinh năm 2001 cũng là một trong số ít những nghệ sĩ sở hữu những mẫu khẩu trang độc-lạ đầu tiên từ các nhà mốt danh tiếng.
Louis Vuitton cũng từng cho ra mắt mẫu khẩu trang lưới in hình họa tiết monogram trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2008. Mẫu thiết kế không có tính ứng dụng thực tế nhưng lại trở thành phụ kiện thời trang giúp người dùng trở nên sang trọng và quý phái. Hiện tại, mẫu khẩu trang này đang 'hot' trở lại và được nhiều tín đồ thời trang săn đón đầu năm 2020.
Thương hiệu Blancore cũng ra mắt dòng khẩu trang lưới xuyên thấu với những dòng chữ khá nguệch ngoạc được in nổi trong show Thu - Đông 2020. Thiết kế khá sáng tạo và mang lại cảm giác thú vị cho người dùng.

Thúy Hà 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI