Khẩu súng dùng để ám sát ông Trump được mua cách đây 11 năm

16/07/2024 - 14:43

PNO - Cuộc điều tra của FBI sau vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump hôm 14/7 vẫn đang bế tắc khi chưa thể xác định được động cơ của nghi phạm 20 tuổi.

Nhóm điều tra đặc biệt thuộc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã xác định được khẩu súng trường do Thomas Matthew Crooks sử dụng trong vụ ám sát cựu tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 14/7 "được mua hợp pháp bởi cha của anh ta vào năm 2013", theo hãng tin Washington Post hôm 16/7.

Crooks sử dụng khẩu súng trường AR-15 để thực hiện hành vi ám sát ông Trump hôm 14/7 - Ảnh: India Today

Crooks sử dụng khẩu súng trường AR-15 để thực hiện hành vi ám sát ông Trump hôm 14/7 - Ảnh: India Today

Đặc vụ FBI Kevin Rojek cho biết, Crooks đã sử dụng khẩu súng trường AR-15 có nòng 5,56mm được mua cách đây 11 năm tại một đại lý kinh doanh vũ khí trong vùng. Tay súng 20 tuổi này đã mua tổng cộng 50 viên đạn tại một cửa hàng súng địa phương có tên là Allegheny Arms vào buổi sáng xảy ra vụ việc.

Chuyên gia kỹ thuật thuộc FBI cũng đã truy cập dữ liệu lưu trữ trong chiếc điện thoại di động, các thiết bị điện tử của hung thủ và người thân "nhằm tìm thêm manh mối để cố gắng giải thích lý do vì sao Crooks thực hiện hành vi ám sát ông Trump", khiến cựu tổng thống Mỹ bị thương ở tai, 1 người bị thiệt mạng và 2 người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa tìm thấy bằng chứng xác đáng "về hệ tư tưởng" thúc đẩy Crooks thực hiện hành động này, cũng như có khả năng rất cao là anh ta hành động một mình "dù rằng đây chỉ là những hiểu biết mang tính giả định ở giai đoạn đầu của cuộc điều tra, và mọi thứ có thể thay đổi khi chúng tôi có nhiều bằng chứng hơn", một quan chức FBI lưu ý.

Theo truyền thông địa phương, Crooks sống cùng cha mẹ mình ở Bethel Park, một vùng ngoại ô yên tĩnh thuộc thành phố Pittsburgh (tiểu bang Pennsylvania), không xa khu vực vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Bảy tuần trước.

Crooks lấy bằng cao đẳng kỹ thuật tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Quận Allegheny hồi tháng 5/2024 và làm việc tại một viện dưỡng lão trong vùng trước khi xảy ra vụ việc. Anh ta cũng là thành viên của một câu lạc bộ bắn súng, và thường xuyên tham gia các hoạt động tại đây.

Crooks tốt nghiệp cao đẳng kỹ thuật và đang làm việc tại một viện dưỡng lão địa phương - Ảnh: WP
Crooks tốt nghiệp cao đẳng kỹ thuật và đang làm việc tại một viện dưỡng lão địa phương - Ảnh: WP

Hồ sơ của cảnh sát địa phương cho thấy, cha mẹ Crooks cũng là những người hành nghề chuyên nghiệp trong lĩnh vực công tác xã hội cung cấp các dịch vụ trợ giúp cho người khuyết tật.

Nguyễn Thuận (theo WP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi