Khảo sát đánh giá lại độ dốc, tổ chức giao thông khu vực cầu Phú Mỹ

09/08/2024 - 14:33

PNO - Ngày 9/8, ông Nguyễn Thành Lợi - Phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM - cho biết, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đang khảo sát, đánh giá lại độ dốc, độ nhám mặt đường, tổ chức giao thông, hệ thống biển báo khu vực cầu Phú Mỹ.

Theo ông, Ban An toàn giao thông TPHCM đang chờ kết luận của cơ quan chức năng chuyên môn có thẩm quyền để xác định nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn 8 ô tô xảy ra ngay chân cầu Phú Mỹ (đường Võ Chí Công, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức) chiều ngày 8/8. Sau khi có kết luận, đơn vị sẽ có kiến nghị phù hợp.

Vụ tai nạn giữa 8 tô tô xảy ra ở chân cầu Phú Mỹ diễn ra chiều ngày 8/8 - Ảnh: TTXVN
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: TTXVN

Việc tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố thường xuyên được Sở Giao thông Vận tải TPHCM, Công an TPHCM, Văn phòng Ban An toàn giao thông TPHCM thực hiện khảo sát để đánh giá và có điều chỉnh phù hợp. Còn khi xảy ra sự việc, đơn vị đều phải chờ kết luận chính thức của cơ quan có thẩm quyền về nguyên nhân và các điều kiện ảnh hưởng đến an toàn.

Trước đó, các đơn vị đã nhiều lần khảo sát khu vực cầu Phú Mỹ. Qua khảo sát đã xác định nơi đó có độ dốc lớn, ảnh hưởng đến tốc độ của xe lên cầu, dẫn đến tình trạng thường xuyên lưu thông chậm; xe container, xe tải nhiều… Ông lưu ý, khi đến đây, người điều khiển phương tiện cần chú ý độ dốc lớn, cần phải giữ khoảng cách, tốc độ an toàn.

Cũng theo ông, có một số thông tin về tai nạn liên hoàn là do phương tiện bị trục trặc kỹ thuật nhưng thực tế chưa có cơ quan chức năng nào kết luận.

Theo báo cáo nhanh của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TPHCM, vào lúc 14g40 ngày 8/8, ngay chân cầu Phú Mỹ (đường Võ Chí Công, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức) đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 8 xe ô tô (2 ô tô tải, 2 xe đầu kéo và 4 ô tô con). Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng làm 3 xe ô tô bốc cháy và nhiều xe bị hư hỏng nghiêm trọng.

Vũ Quyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI