Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 1,2 triệu khách du lịch

22/02/2022 - 15:41

PNO - Để đạt mục tiêu doanh thu từ du lịch 4.000 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2021, Khánh Hòa vẫn xác định khách nội địa giữ vai trò chủ lực.

Thông tin được bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa chia sẻ tại “Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch đầu năm 2022” do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức vào ngày 22/2.

Để đạt mục tiêu doanh thu từ du lịch 4.000 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2021, Khánh Hòa vẫn xác định khách nội địa giữ vai trò chủ lực trong việc phục hồi du lịch với 1,16 triệu lượt, khách quốc tế khoảng 40.000 lượt.

Trong năm 2022, ngành du lịch Khánh Hòa có kế hoạch tăng cường các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch như: Phát động chương trình kích cầu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa năm 2022; công bố bộ nhận diện du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; chương trình roadshow xúc tiến điểm đến, gặp gỡ hợp tác với các doanh nghiệp tại một số thị trường khách du lịch nội địa (Hà Nội, Hải Phòng, TPHCM, Cần Thơ…); chương trình Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2022 (dự kiến tổ chức vào tháng 6/2022) – sự kiện chính trong mùa du lịch hè năm nay của ngành du lịch Khánh Hòa.

Khách du lịch tham quan tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
Khách du lịch tham quan tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Bên cạnh đó, tỉnh này cũng sẽ tham gia xúc tiến quảng bá tại các hội chợ, hội thảo, sự kiện du lịch lớn trong nước và quốc tế như Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM – ITE 2022, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2022, Ngày hội Du lịch TPHCM, Lễ hội Tết Việt, Ngày hội Khuyến mãi kích cầu du lịch năm 2022 tại Hà Nội....

Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ mời và đón tiếp các đoàn Famtrip (hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị) đến khảo sát, tìm hiểu, hợp tác phát triển du lịch tại địa phương; tiếp tục triển khai phát triển liên kết vùng để tạo sự đa dạng sản phẩm dịch vụ; phối hợp với các hãng hàng không mở rộng đường bay kết nối điểm đến để phát triển hoạt động du lịch.  Tỉnh này cũng mở rộng, tăng cường ứng dụng các công nghệ số, truyền thông để giới thiệu những nét hấp dẫn của du lịch xứ trầm hương thông qua các website, trang mạng xã hội để truyền thông, quảng bá đến khách du lịch trong nước và quốc tế…

“Đối với thị trường quốc tế, ngành du lịch sẽ hướng đến những thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm với lượng khách lớn đến Khánh Hòa trong nhiều năm trở lại đây, có khoảng cách gần, khả năng phục hồi sớm và nhiều tiềm năng như Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ... Tỉnh sẽ tăng cường triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá để tạo ấn tượng mạnh mẽ, thu hút khách du lịch đến với Nha Trang – Khánh Hòa, sớm phục hồi nguồn khách này trong thời gian sớm nhất” – bà Thanh nói.

Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa đang ở cấp độ dịch cấp 1, tức nguy cơ thấp tương ứng với màu xanh nên thuận lợi để ngành du lịch phục hồi, triển khai các hoạt động, thu hút du khách trong giai đoạn tới.

Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các chỉ tiêu của ngành du lịch Khánh Hòa giảm sâu. Tổng lượng khách lưu trú cả năm chỉ đạt 600.103 lượt, bằng 12% so với kế hoạch, giảm 51,91% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, khách quốc tế đạt 24.697 lượt, giảm 94,36% và khách nội địa đạt 575.406 lượt, giảm 28,98% so với cùng kỳ.

Ngay sau đợt dịch thứ 4, Khánh Hòa chủ động “mở cửa” du lịch. Trong 3 tháng cuối năm 2021, lượng khách du lịch đến với tỉnh này đạt gần 122.000 lượt, trong đó có gần 4.600 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt hơn 450 tỷ đồng. Dịp Tết dương lịch tỉnh Khánh Hòa đã đón 37.500 lượt khách và dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần đón 98.600 lượt khách.

Từ tháng 11/2021 đến ngày 20/2/2022, Khánh Hòa đã đón được 48 chuyến bay với hơn 10.000 khách du lịch quốc tế đến từ các nước như Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia chiếm khoảng 90% tổng lượng khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Việt Nam trong giai đoạn này.

 

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI