Khẩn trương nâng cấp, cải tạo tuyến quốc lộ 62 tiếp giáp Campuchia

18/02/2024 - 18:53

PNO - Ngày 18/2, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Xuân Sang cùng đoàn công tác của Bộ GTVT và Sở GTVT tỉnh Long An đã khảo sát thực tế tuyến quốc lộ 62, qua địa bàn Long An.

Đoàn công tác đi dọc theo quốc lộ 62 từ điểm đầu tại Km4 TP Tân An đến điểm cuối cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp (thuộc địa bàn thị xã Kiến Tường).

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang đề nghị địa phương khẩn trương giải phóng mặt bằng để đảm việc thi công nâng cấp, cải tạo tuyến quốc lộ 62 được thuận lợi, an toàn.

Dự án quốc lộ 62 nối Long An với một số tỉnh miền Tây, trước đó đã được Chính phủ phê duyệt nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ sẽ có mặt cắt ngang theo hiện trạng.

Quốc lộ 62 là tuyến đường kết nối quốc lộ 1 từ TP Tân An qua các huyện: Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường và một phần của huyện Thủ Thừa đến cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp tiếp giáp Campuchia.

Đoàn công tác của Bộ GTVT khảo sát thực tế tuyến quốc lộ 62, qua địa bàn Long An
Đoàn công tác của Bộ GTVT khảo sát thực tế tuyến quốc lộ 62, qua địa bàn Long An

Quốc lộ 62 dài khoảng 76km, được thi công, đưa vào sử dụng gần 24 năm, mặt đường nhỏ hẹp, xuống cấp đã làm ảnh hưởng lớn đến việc thu hút doanh nghiệp về đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu và tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Trên tuyến có đoạn chồng lấn với quốc lộ N2, kéo dài từ địa bàn huyện Thạnh Hóa - Tân Thạnh hơn 10km nên tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên, nhất là dịp lễ, tết có đông người về các tỉnh miền Tây.

Trước thực trạng trên, cử tri tỉnh Long An liên tục kiến nghị, sớm nâng cấp, mở rộng tuyến quốc lộ 62 nhằm góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung.

Quốc lộ 62 dài khoảng 76km, mặt đường nhỏ hẹp, trong khi lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn
Quốc lộ 62 dài khoảng 76km, mặt đường nhỏ hẹp, trong khi lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn

Trước đó, sáng cùng ngày, UBND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức lễ bàn giao 3 mỏ cát (tổng trữ lượng khoảng 2,5 triệu m3) theo cơ chế đặc thù phục vụ dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau.

Dự án khởi công từ ngày 1/1/2023, hiện các nhà thầu đã tổ chức 167 mũi thi công, huy động 686 máy móc thiết bị các loại, cùng 1.096 nhân sự (kỹ sư và công nhân). Sau hơn 1 năm sản lượng thi công được 3.816 tỉ đồng/18.812 tỉ đồng, đạt 20,3% giá trị hợp đồng. Tiến độ thi công dự án cao tốc  Cần Thơ - Cà Mau chậm khoảng 6 tháng do thiếu cát.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI