Khẩn trương điều tra xử lý vụ 191 học viên cai nghiện ở Sóc Trăng bỏ trốn

27/02/2024 - 14:16

PNO - Ngày 27/2, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có thông tin chính thức vụ cố ý gây thương tích và trốn trại xảy ra tại cơ sở cai nghiện ở TP Sóc Trăng.

 

2 trong số đối tượng liên quan vụ học viên cai nghiện bỏ trốn khỏi cơ sở cai nghiện
2 trong số đối tượng liên quan vụ học viên cai nghiện bỏ trốn khỏi cơ sở cai nghiện

Khoảng 10g ngày 23/2 và 8g ngày 24/2 tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Sóc Trăng đã xảy ra vụ đánh nhau khiến 4 học viên, gồm: Nguyễn Thanh Tâm (sinh năm 1991), Kim Hoàng Thành (sinh năm 1990), Ngô Hoàng Phúc (sinh năm 1996) và Sơn Thanh Tuấn (sinh năm 1996) bị thương.

Nguyên nhân được xác định là do một số học viên ở các Phòng 01E, 03F, 04D của khu lớn nghi ngờ các học viên khác báo với cán bộ cơ sở về việc các đối tượng này sử dụng ma túy bên trong phòng nên xảy ra ẩu đả. 

Công an TP Sóc Trăng đã nhanh chóng phối hợp các đơn vị có liên quan mời, làm việc với 45 học viên có liên quan. Trong quá trình làm việc, khoảng 16g30 cùng ngày, một số học viên đã kích động các học viên khác chống đối lực lượng. Lợi dụng tình trạng hỗn loạn, 191 học viên cai nghiện tại cơ sở đã trốn trại.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn học viên trốn trại, có 3 cảnh sát cơ động bị thương.

Lực lượng chức năng đang nắm tình hình vụ việc, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ học viên cai nghiện bỏ trốn
Lực lượng chức năng đang nắm tình hình, điều tra làm rõ nguyên nhân học viên cai nghiện bỏ trốn

Công an tỉnh Sóc Trăng đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an TP Sóc Trăng, công an các huyện, thị xã phối hợp cơ sở cai nghiện khẩn trương truy tìm các đối tượng và đề nghị gia đình có con em trốn trại vận động, đưa các học viên tự giác trở lại cơ sở.

Đến sáng ngày 25/2, 72 học viên đã được đưa trở lại cơ sở cai nghiện.

Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục phối hợp các đơn vị chức năng có liên quan khẩn trương xử lý vụ việc, phối hợp cơ sở cai nghiện truy tìm, đưa các đối tượng còn lại trở lại cơ sở, xác định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra việc học viên bỏ trốn.

Thanh Lâm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI