Khan hiếm, giá vé máy bay dịp 30/4 tăng chóng mặt

23/04/2024 - 11:27

PNO - Ghi nhận của phóng viên sáng 23/4 tại một số phòng vé, trang bán vé trực tuyến của các hãng hàng không,.. một số chặng TPHCM đi các tỉnh, thành miền Bắc, Trung dịp lễ 30/4 (giai đoạn 27/4-1/5) giá vé máy bay cao ngất ngưởng và còn rất ít sự lựa chọn giờ bay cho khách.

Cụ thể, chặng TPHCM - Huế khách chỉ còn duy nhất sự lựa chọn bay với hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air, giá từ 4,7 triệu đồng/vé khứ hồi (tất cả giá các chặng đã bao gồm thuế, phí); chặng TPHCM - Đà Nẵng trung bình 5 triệu đồng/vé khứ hồi cho khách lựa chọn bay với Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines.

Giá vé máy bay nhiều chặng tăng cao, hết vé vào cao điểm lễ 30/4. Ảnh: Quốc Thái
Nhiều chặng bay hết vé dù giá vé tăng cao trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - Ảnh: Quốc Thái

Một số đường bay du lịch, như chặng TPHCM - Đà Lạt còn duy nhất sự lựa chọn bay với Vietnam Airlines với giá gần 2 triệu đồng/vé/chiều, hết chặng bay về. Tương tự, TPHCM - Phú Quốc hết vé trong ngày đầu nghỉ lễ, ngày 28/4 chỉ có 3 lựa chọn bay với giá trung bình 3 triệu đồng/vé khứ hồi; TPHCM - Tuy Hòa (Phú Yên) hết vé từ ngày 27-29/4.

Một số chặng bay ngách, đường bay đặc biệt như chặng TPHCM - Điện Biên còn duy nhất một vé Vietjet với giá gần 5,7 triệu đồng/vé khứ hồi. TPHCM - Côn Đảo chỉ còn suất bay đi vào ngày 29/4, với giá vé khứ hồi không dưới 3,6 triệu đồng/vé. Hay chặng Hà Nội - Phú Quốc không dưới 8 triệu đồng/vé khứ hồi. Tuy nhiên, chặng nay đã hết chuyến bay về vào ngày 1/5.

Trong khi đó, một số chặng bay nhộn nhịp như TPHCM - Hà Nội để có mức giá thấp, khách phải chịu bay đêm hoặc sáng sớm với giá rẻ từ 3 triệu đồng/vé khứ hồi cho khách bay với hãng giá rẻ, Vietnam Airlines dao động từ 4-5 triệu đồng/vé khứ hồi vào cao điểm lễ.

Trong khi đó, một số chặng bay quốc tế từ TPHCM hết vé, giá cao hơn cho khách lựa chọn bay vào dịp nghỉ lễ 30/4 so với hồi giữa cuối tháng 3. Cụ thể, chặng TPHCM - Penang (Malaysia) giá chưa đến 2 triệu/vé khứ hồi, thì giờ đã lên 9 triệu đồng/vé khứ hồi, cho khách lựa chọn bay tiết kiệm với các hãng giá rẻ như AirAsia, Scoot; TPHCM - Bangkok (Thái Lan) khoảng tháng trước khách đặt với giá 3,5 triệu/vé khứ hồi dịp lễ, thì hiện tại không dưới 15-16 triệu đồng/vé khứ hồi cho khách bay với hãng Lao Airlines và Vietnam Airlines.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, ghi nhận vào 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (27-28/4), chỉ số lấp đầy của nhiều đường bay du lịch đã đạt 70-90% như TPHCM - Phú Quốc, Tuy Hòa, Đồng Hới, Đà Lạt, Vân Đồn, Hà Nội - Huế, Chu Lai, Quy Nhơn, Nha Trang… Các chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Nẵng, Phú Quốc đã được lấp đầy hơn một nửa và dự báo tiếp tục tăng mạnh trong tuần này. Do đó, hãng cũng tăng cường thêm 2.000 chuyến bay đêm, sau 21g hàng ngày giữa các đường bay TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn… để thêm lựa chọn cho khách hàng trong giai đoạn cao điểm lễ 30/4.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI