Khán giả đội mưa, đồng hành cùng "10 năm trưởng thành của Phương Mỹ Chi"

25/09/2023 - 08:06

PNO - Cơn mưa nặng hạt vào tối 24/9 không ngăn được 2.500 khán giả ở lại với Phương Mỹ Chi đến phút cuối cùng.

Sau khi ra mắt album Vũ trụ cò bay, ca sĩ Phương Mỹ Chi đã có buổi trình diễn live giới thiệu album này tại trường THPT Marie Curie (quận 3, TPHCM) vào tối 24/9. Theo dự kiến, đêm nhạc bắt đầu lúc 19g, nhưng sát giờ diễn, trời mưa nặng hạt, kéo dài, khiến kế hoạch phải lùi lại.

Khi mưa ngớt dần, Phương Mỹ Chi xuất hiện. BTC chuẩn bị 3.000 áo mưa cho khán giả xem trực tiếp tại sân khấu. Thời tiết không thuận lợi nhưng không khí đêm diễn vẫn rất sôi động. 

Phương Mỹ Chi biểu diễn trong đêm nhạc vào tối 24/9
Phương Mỹ Chi biểu diễn trong đêm nhạc vào tối 24/9

Phương Mỹ Chi thể hiện một loạt ca khúc trong album như: Gối gấm, Đẩy xe bò, Chiếc thuyền ngoài sa, Bóng phù hoa, Chiếc lược ngà… Phương Mỹ Chi khéo léo sử dụng chất liệu âm nhạc truyền thống, bolero kết hợp với các thể loại nhạc hiện đại, tạo ra âm sắc đa dạng cho các ca khúc.

Trong buổi showcase, một số nhạc cụ được kết hợp thêm, càng tăng cảm xúc cho người nghe. Giọng hát của Phương Mỹ Chi ở tuổi 20 khoẻ khoắn, giàu nội lực, biến hóa với nhiều phong cách.

*Phương Mỹ Chi hát live trong showcase, được khán giả đội mưa ủng hộ:

 

Trước đó, BTC đã mở đường link để khán giả đăng ký. Có đến 4.000 người đăng ký, nhưng phạm vi đêm nhạc chỉ có 2.500 khán giả. Họ đều ở lại đến giây phút cuối cùng.

Phương Mỹ Chi xúc động: 10 năm trước, Chi đã mơ đến một show diễn riêng. Đến hôm nay mọi thứ đã trở thành hiện thực, nhưng Chi không ngờ mọi người lại đông đến như vậy, còn đội mưa vì Chi. Chi nghĩ đây là một ngày không thể quên trong sự nghiệp của mình”. 

Khán giả đội mưa để theo dõi đêm nhạc của Phương Mỹ Chi
Khán giả đội mưa để theo dõi đêm nhạc của Phương Mỹ Chi

Trong số đông khán giả, có nhiều người lớn lên cùng âm nhạc của Phương Mỹ Chi suốt 10 năm qua.

Em Nguyễn Đăng Khoa (học sinh lớp 10D7, trường THPT Marie Curie) nói đã nghe hết album mới của Phương Mỹ Chi. Khoa gọi đây là sự bứt phá quá mạnh mẽ.

Khoa cho biết thêm, đã từng quen với hình ảnh Phương Mỹ Chi cất giọng với những bản bolero ngọt ngào. Vì thế, khi nữ ca sĩ chuyển hướng, em khá bất ngờ. 

Khán giả xếp hàng dài từ hơn 16g chiều để vào bên trong không gian diễn ra đêm nhạc
Khán giả xếp hàng dài từ hơn 16g chiều để vào bên trong không gian diễn ra đêm nhạc

Hoàng Nhật (20 tuổi, sinh viên Đại học Văn Lang) thích giá trị văn hóa Việt Nam nên tìm được sự tương đồng trong âm nhạc của Phương Mỹ Chi.

Tuy nhiên, khi nữ ca sĩ ra mắt 2 sản phẩm đầu trong album này là Vũ trụ có anh Đẩy xe bò, Hoàng Nhật thích nhưng cũng trăn trở, liệu Phương Mỹ Chi có bước theo con đường của một ca sĩ nào đó hay không? Khi album ra mắt, anh thấy bất ngờ, nhưng an tâm vì đó là một Phương Mỹ Chi đã trưởng thành về cách làm nhạc, chơi nhạc.

Hoàng Nhật mặc áo dài đến xem show của Phương Mỹ Chi
Hoàng Nhật mặc áo dài đến xem show của Phương Mỹ Chi

Trong khi đó, Nghĩa (học sinh lớp 12, trường THPT Marie Curie) nói, trong album có những tác phẩm Nghĩa đã được học qua, và thấy Phương Mỹ Chi cùng ê-kíp rất khéo léo khi gom gọn câu chuyện. Còn với những tác phẩm chưa học, Nghĩa có hứng thú để tìm hiểu hơn. Đặc biệt, sau khi nghe xong một số ca khúc, Nghĩa và bạn bè cũng tìm đọc lại những bài thơ của nữ thi sĩ Hồ Xuân Hương.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI