Khám và cắt mắt kính miễn phí cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

24/08/2024 - 15:07

PNO - Các bác sĩ Bệnh viện Mắt TPHCM hỗ trợ khám mắt miễn phí cho người dân phường Cát Lái, TP Thủ Đức (TPHCM) trong ngày 24/8.

Hoạt động nằm trong chương trình “Vì mắt sáng cộng đồng” diễn ra tại Trung tâm mắt kính Điện Biên Phủ (553 Nguyễn Thị Định, khu phố 1, phường Cát Lái). Chương trình do Hội LHPN phường Cát Lái phối hợp trung tâm tổ chức.

Các bác sĩ hỏi thăm, động viên một số cô, dì gặp khó khăn trong đi lại, mắt mờ.
Các bác sĩ hỏi thăm, động viên một số bệnh nhân gặp khó khăn trong đi lại, mắt mờ

Chỉ trong sáng 24/8 đã có hơn 100 học sinh, sinh viên và bà con phường Cát Lái tìm tới trung tâm nhờ kiểm tra các tật khúc xạ (cận thị, loạn thị, viễn thị, lão thị). Một số bị đau và mờ mắt không rõ nguyên nhân, qua thăm khám mới biết có dị vật trong mắt.

Từ sáng sớm đã có rất đông trẻ em và các cô, các bác lớn tuổi đến nhờ bác sĩ kiểm tra các tật khúc xạ.
Từ sáng sớm đã có rất đông trẻ em và các cô, các bác lớn tuổi đến nhờ kiểm tra các tật khúc xạ

Hội LHPN phường Cát Lái cho biết đã có tổng cộng 204 người đăng ký khám mắt đến hết ngày 24/8. Tất cả bà con đều được bác sĩ khám, tư vấn chăm sóc mắt kỹ lưỡng, đồng thời tặng kính mắt phù hợp thị lực từng người.

Ông Trần Lê Minh vui mừng khi có cặp kính mới giúp nhìn rõ chữ.
Ông Trần Lê Minh vui mừng khi có cặp kính mới giúp nhìn rõ chữ

Rời phòng khúc xạ với tờ đơn kính có thông tin về tình trạng thị lực của mình rồi ra khu vực thử cặp kính mới, ông Trần Lê Minh, 59 tuổi cười vui: “Thấy rồi bác sĩ ơi”. Ông cho biết mắt bị mờ không nhìn được chữ. Hôm nay chương trình đã gửi đến ông món quà vô cùng quý giá.

Anh Phạm Văn Bằng - Giám đốc Trung tâm mắt kính Điện Biên Phủ - cũng là hội viên danh dự của Hội LHPN phường Cát Lái - tài trợ toàn bộ chi phí cắt kính cho người dân, trung bình 400.000 đồng/cặp kính. Anh Bằng chia sẻ: “Cứ 2 năm/lần, tôi sẽ phối hợp Hội LHPN phường Cát Lái thực hiện chương trình ý nghĩa này với sự đồng hành, tiếp sức của các bác sĩ Bệnh viện Mắt TPHCM. Chúng tôi hy vọng qua đây, những bà con có hoàn cảnh khó khăn sẽ được trợ giúp kịp thời để giữ đôi mắt sáng, khoẻ”.

Mẫn Nhi

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI