Khám phá Thái Lan bằng kỹ thuật số

24/09/2024 - 21:34

PNO - Tổng cục Du lịch Thái Lan đã hợp tác với các nghệ sĩ NFT Thái Lan và Bored Town để tạo ra Amazing Hunt - ứng dụng cho phép người dùng thu thập NFT (tài sản kỹ thuật số được lưu trữ trên blockchain) để đổi lấy chiết khấu và phiếu giảm giá cho các dịch vụ liên quan đến du lịch. Amazing Hunt chính thức ra mắt vào ngày 24/8.

Ứng dụng Amazing Hunt cho phép du khách khám phá Thái Lan thông qua những sinh vật kỳ thú đại diện cho từng khu vực - Nguồn ảnh: Tourism Authority of Thailand
Ứng dụng Amazing Hunt cho phép du khách khám phá Thái Lan thông qua những sinh vật kỳ thú đại diện cho từng khu vực - Nguồn ảnh: Tourism Authority of Thailand

Sau khi tải ứng dụng và tùy chỉnh hình đại diện bằng trang phục lấy cảm hứng từ Thái Lan, nhiệm vụ của người chơi là truy tìm những sinh vật kỳ thú đại diện cho từng vùng. Họ có thể sử dụng bản đồ để xác định vị trí của những sinh vật và kho báu địa phương ẩn giấu trong nhiều điểm du lịch, bảo tàng, trung tâm học tập cũng như khách sạn, nhà hàng và cửa hàng lưu niệm.

Những con vật này đóng vai trò là “hướng dẫn viên du lịch”, dẫn du khách khám phá các điểm tham quan trên khắp Thái Lan. Phaya Khan Khak - một con cóc khổng lồ ở tỉnh Yasothon đại diện khu vực đông bắc - được mô phỏng theo Bảo tàng Phaya Khan Khak là tòa nhà hình con cóc khổng lồ 5 tầng. Theo tín ngưỡng địa phương, “cóc” tượng trưng cho sự sinh sôi và gắn liền với truyền thuyết về lễ hội tên lửa Bun Bang Fai.
Ở phía bắc, Phaya Chalawan - con cá sấu khổng lồ nổi tiếng ở sông Nan - được lấy cảm hứng từ bức tượng Chalawan ở Bueng Si Fai thuộc tỉnh Phichit. Trong văn hóa dân gian Krai Thong, câu chuyện về Chalawan được truyền qua nhiều thế hệ và tượng trưng cho sự phong phú của các khu rừng phía bắc Thái Lan.

Ở phía đông, con vật nửa ngựa, nửa rồng Mah Nin Mangkorn được mô phỏng theo bức tượng đặt trước đài tưởng niệm Sunthorn Phu ở tỉnh Rayong. Mah Nin Mangkorn là một sinh vật kỳ diệu được nhắc đến trong bản anh hùng ca Phra Aphai Mani của Sunthorn Phu - người Thái Lan đầu tiên được UNESCO vinh danh là nhà thơ thế giới vào năm 1986.

Ở phía nam, Dugong được mô phỏng theo đài phun nước Dugong ở tỉnh Trang. Đài phun nước 4 tầng này mô tả những câu chuyện dân gian Thái Lan, được trang trí bằng một con dugong, tượng trưng cho sự phong phú, đa dạng của tài nguyên và môi trường biển trong khu vực...

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI