Khám phá những thành phố tổ chức Euro 2024 tại Đức

19/06/2024 - 09:35

PNO - Euro không chỉ là một sự kiện bóng đá, đây còn là cơ hội để những du khách biết đến nhiều hơn về các thành phố nổi tiếng của Đức.

Munich là thủ phủ của tiểu bang Bavaria, là thành phố lớn thứ ba tại Đức đồng thời còn là thành phố quan trọng bậc nhất ở khu vực phía Nam. Nhờ sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng nhiều công trình có giá trị to lớn về mặt văn hóa, nghệ thuật và lịch sử, Munich từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhất định không thể bỏ qua. Bên cạnh các công trình cổ kính bậc nhất nước Đức, Munich còn là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những ai đam mê môn “thể thao vua”, đặc biệt là fan của các chân sút Bayern Munich - “Hùm xám xứ Bavaria”.
Munich là thủ phủ của tiểu bang Bavaria, là thành phố lớn thứ ba tại Đức. Nhờ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng nhiều công trình có giá trị to lớn về mặt văn hóa, nghệ thuật và lịch sử, Munich từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhất định không thể bỏ qua. Đặc biệt ở ngày hội Euro, Munich còn là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những ai đam mê môn “thể thao vua”, đặc biệt là fan của các chân sút Bayern Munich - “Hùm xám xứ Bavaria”.

Nằm nép mình bên dòng sông Main êm ả, Frankfurt là trung tâm thương mại và tài chính toàn cầu và là thành phố lớn thứ năm ở Đức (sau Berlin, Hamburg, München và Köln), nổi tiếng với những tòa nhà hiện đại cao ngất ngưởng được xây dựng dọc theo dòng nước. Thơ mộng và lãng mạn, cổ kính nhưng cũng rất đỗi hiện đại là những gì người ta thường hay nhắc về “khung trời tự do” này của nước Đức.
Nằm bên dòng sông Main êm ả, Frankfurt nổi tiếng với những tòa nhà hiện đại cao ngất ngưởng được xây dựng dọc theo dòng sông. Thơ mộng và lãng mạn, cổ kính nhưng cũng rất đỗi hiện đại là những gì người ta thường hay nhắc về thành phố này. Frankfurt cũng là thành phố sôi động trong dịp Euro này bởi nhiều hoạt động thú vị và độc đáo như các buổi xem bóng đá trực tiếp, chơi bóng trên mặt nước...
Thành phố Cologne nằm bên bờ sông Rhine, là một địa điểm lịch sử và văn hóa nổi tiếng với Nhà thờ lớn Saint Peter, di sản thế giới được UNESCO công nhận, một công trình kiến trúc tuyệt đẹp và là biểu tượng của thành phố. Với sự pha trộn của văn hóa cổ điển và hiện đại, Cologne có cuộc sống về đêm sôi động và là nơi diễn ra các sự kiện âm nhạc đồng thời sở hữu loại bia đặc sản gọi là Kölsch , hấp dẫn du khách thích thưởng thức nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực Đức vào mùa Euro này.
Thành phố Cologne nằm bên bờ sông Rhine, là một địa điểm lịch sử và văn hóa nổi tiếng với nhà thờ lớn Saint Peter, di sản thế giới được UNESCO công nhận, một công trình kiến trúc tuyệt đẹp và là biểu tượng của thành phố. Với sự pha trộn của văn hóa cổ điển và hiện đại, Cologne có cuộc sống về đêm sôi động và là nơi diễn ra các sự kiện âm nhạc đồng thời sở hữu loại bia đặc sản gọi là "Kölsch", hấp dẫn du khách thích thưởng thức nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực Đức vào mùa Euro này.
Được coi là trung tâm văn hóa của vùng Ruhr, Dortmund chủ yếu được biết đến với than, thép và bia cách đây 50 năm nhưng đã phát triển thành một trung tâm công nghệ lớn với khung cảnh văn hóa sống động và di sản thể thao phong phú được trưng bày tại Bảo tàng Bóng đá Đức. Dortmund nổi tiếng với bóng đá và đội bóng tên tuổi đó là Borussia Dortmund. Đội bóng này có một lịch sử thăng trầm và là một trong những đội bóng hàng đầu tại Bundesliga.
Được coi là trung tâm văn hóa của vùng Ruhr, Dortmund chủ yếu được biết đến với than, thép và bia cách đây 50 năm nhưng đã phát triển thành một trung tâm công nghệ lớn với khung cảnh văn hóa sống động. Dortmund nổi tiếng với bóng đá và đội bóng tên tuổi đó là Borussia Dortmund. Đội bóng này có một lịch sử thăng trầm và là một trong những đội bóng hàng đầu tại Bundesliga. Euro đối với người dân nơi đây như một lễ hội với những bữa tiệc bóng đá đến tận sáng.
Stuttgart nổi bật với vẻ đẹp của núi đồi Swabian và vùng quê xanh tươi. Kiến trúc cổ điển với Nhà thờ Stiftskirche và Cung điện Stuttgart cùng sự hiện đại ấn tượng tại Daimler AG, tạo nên sự pha trộn độc đáo. Thành phố còn nổi tiếng với việc sản xuất xe hơi Mercedes-Benz và Porsche.
Stuttgart nổi bật với vẻ đẹp của núi đồi Swabian và vùng quê xanh tươi. Kiến trúc cổ điển với nhà thờ Stiftskirche và cung điện Stuttgart cùng sự hiện đại ấn tượng tại Daimler AG, tạo nên sự pha trộn độc đáo. Thành phố còn nổi tiếng với 2 thương hiệu xe hơi Mercedes-Benz và Porsche. Đây còn là một thành phố với tình yêu dành cho bóng đá, đặc biệt là vào ngày hội Euro, mọi ngóc ngách đều tràn ngập không khí sôi động, náo nhiệt.
Berlin là một trong những địa điểm tham quan thú vị và đa dạng nhất của nước Đức. Các điểm du lịch hàng đầu tại thành phố này có thể kể đến như Cổng Brandenburg và tháp truyền hình cao 368m, mang đến tầm nhìn bao quát từ đài quan sát. Berlin cũng có cuộc sống về đêm sôi động với nhiều quán bar, hộp đêm và sự kiện âm nhạc.
Berlin là một trong những địa điểm tham quan thú vị và đa dạng nhất của nước Đức. Các điểm du lịch hàng đầu tại thành phố này có thể kể đến như cổng Brandenburg và tháp truyền hình cao 368m, mang đến tầm nhìn bao quát từ đài quan sát. Berlin cũng có cuộc sống về đêm sôi động với nhiều quán bar, hộp đêm và sự kiện âm nhạc dành riêng cho ngày hội Euro.
Hamburg là thành phố lớn bên bờ biển Bắc của Đức, với cảnh quan ven biển và nhà hát Elbphilharmonie nổi tiếng, những con kênh Romantically và cảng biển sôi động. Thành phố còn có kiến trúc lịch sử tuyệt đẹp như Nhà thờ St. Michaelis và lâu đài Speicherstadt. Hamburg còn nổi tiếng với văn hóa âm nhạc và nghệ thuật, với nhiều phòng triển lãm và buổi biểu diễn thú vị. Bên cạnh đó, sự pha trộn văn hóa đa dạng và ẩm thực phong phú khiến Hamburg trở thành một điểm đến tuyệt vời cho du khách yêu thưởng thức nghệ thuật và vẻ đẹp của thành phố.
Hamburg là thành phố nằm ở biển Bắc của Đức, với cảnh quan ven biển và nhà hát Elbphilharmonie nổi tiếng. Thành phố còn có kiến trúc lịch sử tuyệt đẹp như nhà thờ St. Michaelis và lâu đài Speicherstadt. Hamburg còn nổi tiếng với âm nhạc và nghệ thuật, với nhiều phòng triển lãm và buổi biểu diễn thú vị. Bên cạnh đó, sự pha trộn văn hóa đa dạng và ẩm thực phong phú khiến Hamburg trở thành một điểm đến tuyệt vời cho du khách vào dịp Euro này.
Gelsenkirchen là cái tên tiếp theo trong danh sách 10 thành phố đăng cai tổ chức EURO 2024 ở Đức. Thành phố Gelsenkirchen từ lâu đã được biết đến với lịch sử khai thác than và luyện thép lâu đời. Dừng chân tại địa điểm tổ chức EURO 2024 này, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian xanh mát của thiên nhiên, tham quan các công trình nhà hát đặc sắc, khám phá các di sản công nghiệp nổi tiếng ở vùng Ruhr,...
Gelsenkirchen là cái tên tiếp theo trong danh sách 10 thành phố đăng cai tổ chức Euro 2024 ở Đức. Từ lâu đã được biết đến với lịch sử khai thác than và luyện thép lâu đời. Dừng chân tại địa điểm tổ chức Euro 2024 này, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian xanh mát của thiên nhiên, tham quan các công trình nhà hát đặc sắc, khám phá các di sản công nghiệp nổi tiếng ở vùng Ruhr...
Leipzig là cái tên tiếp theo không thể bỏ qua trong danh sách các thành phố du lịch Đức EURO 2024. Thành phố Leipzig từ lâu đã được biết đến với chiều dài lịch sử lâu đời, bề dày văn hóa đồ sộ, trung tâm nghệ thuật với lối kiến trúc cổ điển độc đáo được thể hiện rõ nét qua hai công trình nhà thờ nổi tiếng là St. Thomas Church và St. Nicholas Church,...   Có thể nói, vẻ đẹp của Leipzig là sự đan xen hoàn hảo giữa quá khứ và hiện tại, giữa nét cổ điển đặc trưng và nhịp sống đô thị hiện đại.
Leipzig là cái tên tiếp theo không thể bỏ qua trong danh sách các thành phố du lịch Đức Euro 2024. Được biết đến với chiều dài lịch sử lâu đời, bề dày văn hóa đồ sộ, trung tâm nghệ thuật với lối kiến trúc cổ điển độc đáo được thể hiện rõ nét qua 2 công trình nhà thờ nổi tiếng là St. Thomas và St. Nicholas... Có thể nói, vẻ đẹp của Leipzig là sự đan xen hoàn hảo giữa quá khứ và hiện tại, giữa nét cổ điển đặc trưng và nhịp sống đô thị hiện đại.
Düsseldorf cũng là một tọa độ du khách nên ghé thăm trong hành trình du lịch Đức mùa EURO 2024. Địa điểm tổ chức EURO 2024 này là một trong những trung tâm thương mại và tài chính quan trọng của nước Đức, sở hữu vẻ đẹp đậm chất nghệ thuật, lối kiến trúc đan xen hài hòa giữa cổ điển và hiện đại cùng với đó là sự pha trộn đa dạng các nền văn hóa khác nhau. Ngoài ra khi dừng chân tại Düsseldorf, du khách còn có thể tìm thấy khoảng hơn 250 quán bia và nhà hàng ở khu vực Phố cổ, nơi được mệnh danh là “quán bar dài nhất thế giới”.
Düsseldorf cũng là nơi du khách nên ghé thăm trong hành trình du lịch Đức mùa Euro 2024. Địa điểm tổ chức Euro 2024 này sở hữu vẻ đẹp đậm chất nghệ thuật, lối kiến trúc đan xen hài hòa giữa cổ điển và hiện đại cùng với đó là sự pha trộn đa dạng các nền văn hóa khác nhau. Ngoài ra khi dừng chân tại Düsseldorf, du khách còn có thể tìm thấy khoảng hơn 250 quán bia và nhà hàng ở khu vực phố cổ, nơi được mệnh danh là “quán bar dài nhất thế giới”.

Bửu Đạt

Ảnh: UEFA

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau