Khám phá những lễ hội ở Tokyo từ nay đến tháng Tám

19/07/2024 - 17:01

PNO - Bon Odori, pháo hoa, hoa hướng dương... và hàng loạt lễ hội mùa hè khác sẽ diễn ra ở Tokyo (Nhật Bản) vào tháng Bảy và tháng Tám.

Lễ hội Zojoji Bon Odori Những việc cần làm Shiba Koen 19 tháng 7 20 tháng 7 năm 2024 Lễ hội Zojoji Bon Odori Ví dụ về: 増上寺 Tham gia điệu nhảy của Lễ hội Bon Odori thường niên tại Đền Zojoji vào mùa hè này. Một truyền thống lâu đời, Bon Odori là một phần không thể thiếu của Obon, phong tục Phật giáo Nhật Bản tôn vinh linh hồn tổ tiên.  Điểm thu hút chính của sự kiện này là đám đông người tham gia đi vòng quanh tháp yagura trong khi nhịp trống taiko nhịp nhàng hướng dẫn bạn bước đi trong điệu nhảy Bon Odori. Điệu nhảy này đơn giản và mang tính cộng đồng, vì vậy ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu, bạn sẽ sớm thấy mình di chuyển đồng bộ với đám đông.  Khi khuôn viên đền trở nên sống động lúc 6 giờ tối, bạn sẽ thấy hàng chục quầy hàng thực phẩm phục vụ các món ăn ngon được ưa chuộng trong lễ hội từ xiên yakitori mặn đến kakigori đá. Và khi trời tối, Tháp Tokyo ở phía sau sẽ sáng đèn, tạo thêm yếu tố ngoạn mục cho lễ kỷ niệm truyền thống này. Đây là cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng và là minh chứng cho sự pha trộn sôi động giữa cũ và mới của Tokyo.
Lễ hội Zojoji Bon Odori: Đây là một lễ hội Phật giáo truyền thống của Nhật Bản được tổ chức trên khắp đất nước nhằm tưởng nhớ tổ tiên. Trong đó, lễ hội Bon Odori tại Zojoji - một ngôi chùa nổi tiếng ở quận Minato - là lễ hội Bon Odori lớn nhất Tokyo. Lễ hội thường diễn ra từ 19-20/7. Thời điểm sôi động nhất lễ hội là sau 18g, khi đó, hàng loạt gian hàng sẽ phục vụ các món ăn được yêu thích của người Nhật từ yakitori mặn đến kakigori.
Pháo hoa Adachi Những việc cần làm Kita-Senju 20 tháng 7 năm 2024 Pháo hoa Adachi Ảnh: Nobi/Pixta Lễ hội pháo hoa nổi tiếng này dọc theo bờ sông Arakawa đã trở lại vào năm nay với một cảnh tượng khác. Lịch sử của sự kiện thường niên này có từ năm 1924, và năm nay, 13.000 quả pháo hoa sẽ được bắn trong sự kiện kéo dài một giờ vào thứ Bảy ngày 20 tháng 7 .  Bạn có thể thưởng thức pháo hoa từ phía Nishi-Arai hoặc Senju của Sông Arakawa giữa cầu Nishi-Arai và cầu Senjushin. Có một số công viên dọc bờ sông, nơi bạn có thể dựng lều dã ngoại để xem chương trình, bao gồm Không gian xanh Cầu Arakawa Nishiarai.  Mặc dù sự kiện này miễn phí, vẫn có chỗ ngồi có vé. Hãy theo dõi trang web để biết thông tin mới nhất.
Lễ hội pháo hoa Adachi là một trong những lễ hội pháo hoa lớn nhất ở Tokyo và thường được tổ chức hàng năm vào thứ Bảy tuần thứ ba của tháng Bảy (năm nay là ngày 20/7) tại bờ sông Arakawa ở quận Adachi. 13.000 quả pháo hoa sẽ được bắn trong sự kiện kéo dài 1 giờ. Để có vị trí đẹp ngắm pháo hoa, bạn nên đến khu vực bắn pháo hoa càng sớm càng tốt hoặc đặt mua vé chỗ ngồi trên website chính thức của lễ hội.
Lễ hội Kagurazaka Những việc cần làm Kagurazaka 24 tháng 7 27 tháng 7 năm 2024 Lễ hội Kagurazaka Ảnh: Lễ hội Kagurazaka Mặc dù thường là một trong những khu phố yên bình nhất Tokyo, Kagurazaka lại trở nên náo nhiệt vào mỗi tháng 7, khi hàng đoàn người mặc yukata và vũ công Awa Oodori tràn ngập đường phố trong bốn ngày lễ hội truyền thống. Năm nay đánh dấu kỷ niệm 50 năm của lễ hội, vì vậy lễ hội matsuri năm 2024 có thể trở thành lễ hội lớn nhất mà khu phố này từng tổ chức.  Lễ hội bắt đầu vào thứ Tư ngày 24 tháng 7, với các quầy hàng thực phẩm mở cửa từ 5 giờ chiều đến 9 giờ tối mỗi đêm. Trẻ em có thể tham gia các trò chơi lễ hội truyền thống, như câu cá yo-yo bóng nước đầy màu sắc, trong khi người lớn có thể đăng ký tham gia tour tham quan có hướng dẫn viên Kagurazaka (1.000 yên) trong bộ yukata của họ, hoặc mua một cây đèn lồng Trung Quốc tại chợ ở chùa Bishamonten (Zenkokuji).  Lễ hội chính được tổ chức vào cuối tuần, với lễ rước Awa Odori kéo dài hai giờ được lên lịch vào lúc 7 giờ tối thứ Sáu ngày 26 tháng 7. Ngày hôm sau, sẽ có lễ rước Awa Odori dành cho trẻ em từ 6 giờ tối đến 7 giờ tối trên phố chính.
Lễ hội Kagurazaka là một lễ hội truyền thống thường niên được tổ chức vào thứ Bảy, Chủ nhật tuần cuối cùng của tháng Bảy (năm nay là ngày 26 và 27/7) trên phố Kagurazaka ở Tokyo. Năm 2024 là dịp kỷ niệm 50 năm của lễ hội, nên các hoạt động sẽ bắt đầu vào 24/7, song các sự kiện chính của lễ hội vẫn tập trung vào 2 ngày 26 và 27/7 từ lúc 19g.
Lễ hội pháo hoa sông Sumida Những việc cần làm Mukojima 27 tháng 7 năm 2024 Lễ hội pháo hoa sông Sumida Ảnh: Genki/Pixta Màn trình diễn pháo hoa lớn nhất Tokyo sẽ trở lại vào mùa hè này vào thứ Bảy ngày 27 tháng 7. Lễ hội pháo hoa sông Sumida cũng là sự kiện pháo hoa lâu đời nhất của Nhật Bản, có từ năm 1733, khi nó được tổ chức như một phần của buổi lễ cầu nguyện cho các nạn nhân của nạn đói nghiêm trọng vào năm trước.  Nó đã trở thành sự kiện thường niên vào năm 1978 và  thu hút gần một triệu người mỗi năm.  Năm nay, Lễ hội pháo hoa sông Sumida bắt đầu lúc 7 giờ tối và sẽ kéo dài khoảng 90 phút, với 20.000 quả pháo hoa. Pháo hoa được bắn từ hai địa điểm trên sông Sumida xung quanh Ga Asakusa: một gần Cầu Umaya và một gần Cầu Sakurabashi. Bạn có thể xem các địa điểm trên  trang web của lễ hội .
Lễ hội pháo hoa sông Sumida (27/7) ra đời từ năm 1733, khi đó, sự kiện là một phần của buổi lễ cầu nguyện cho các nạn nhân của nạn đói nghiêm trọng xảy ra trước đó. Lễ hội trở thành sự kiện thường niên vào năm 1978 và thu hút gần 1 triệu người mỗi năm. Năm nay, lễ hội pháo hoa sông Sumida bắt đầu lúc 21g và kéo dài khoảng 90 phút, bắn khoảng 20.000 quả pháo hoa. Địa điểm bắn gần cầu Umaya và gần cầu Sakurabashi.
Lễ hội vào tháng Tám Lễ hội pháo hoa Itabashi Những việc cần làm Itabashi 3 tháng 8 năm 2024 Lễ hội pháo hoa Itabashi Ảnh: Macha/Pixta Tận dụng sự trùng lịch trình ngẫu nhiên, màn bắn pháo hoa thường niên của Itabashi diễn ra cùng lúc với màn bắn pháo hoa ở Thành phố Toda (tỉnh Saitama), ngay bên kia Sông Arakawa. Bạn có thể mong đợi tổng cộng 13.000 quả pháo hoa tại sự kiện kéo dài 90 phút này, bao gồm một mỏ sao khổng lồ và 'Thác Niagara' ngoạn mục, một chuỗi vụ nổ dài 700 mét luôn thu hút được nhiều tiếng reo hò nhất trong đêm. Năm nay, cũng sẽ có màn bắn pháo hoa theo chủ đề Pokémon.  Mặc dù sự kiện này miễn phí, bạn có thể muốn đảm bảo một chỗ ngồi trả phí để có tầm nhìn tốt nhất. Những chỗ ngồi được đặt trước này có giá từ 4.500 đến 6.000 Yên cho một vé đơn và từ 18.000 đến 36.000 Yên cho nhóm từ bốn đến tám người. Bạn có thể đặt chỗ trực tuyến.
Lễ hội pháo hoa Itabashi (3/8) là một trong những lễ hội pháo hoa thường niên lớn nhất ở Tokyo diễn ra vào thứ Bảy đầu tiên của tháng Tám tại bờ sông Arakawa ở quận Itabashi. Năm nay, lễ hội bắn khoảng 13.000 quả pháo hoa tại sự kiện kéo dài 90 phút này.
Lễ hội hoa hướng dương Kiyose Những việc cần làm Lễ hội Khu vực Tama 6 tháng 8 13 tháng 8 năm 2024 Lễ hội hoa hướng dương Kiyose Ảnh: Lễ hội hoa hướng dương Kiyose Với 100.000 cây himawari vàng tươi , Lễ hội hoa hướng dương Kiyose là nơi gần nhất mà người dân Tokyo có thể vui đùa trên cánh đồng hoa vào tháng 8. Nằm cách Ikebukuro một chuyến tàu tốc hành, lễ hội này nổi tiếng với những bông hoa đầy màu sắc tương phản với bầu trời xanh tươi sau mùa mưa.  Cánh đồng hoa hướng dương rộng lớn này, có diện tích khoảng 24.000 mét vuông, được nông dân địa phương sử dụng vào mỗi mùa hè để trồng hoa hướng dương làm phân bón tự nhiên cho nông sản. Ngắm nhìn quang cảnh ngoạn mục của những bông hoa hướng dương cao chót vót trong khi ủng hộ nông dân địa phương bằng cách mua rau tươi và hoa cắt cành được bán tại địa điểm này.
Lễ hội hoa hướng dương Kiyose (6-13/8) là một lễ hội hoa thường niên được tổ chức tại thành phố Kiyose, cách Tokyo khoảng 30 phút đi tàu. Lễ hội diễn ra khi những bông hoa hướng dương nở rộ rực rỡ.
Lễ hội pháo hoa Edogawa Những việc cần làm Edogawa 24 tháng 8 năm 2024 Lễ hội pháo hoa Edogawa Ảnh: Mach/Pixta Lễ hội pháo hoa Edogawa triển khai hơn 14.000 quả pháo hoa, với các chủ đề khác nhau sau mỗi vài phút. Đây là lễ hội bắn pháo hoa cực đông của Tokyo , nhưng đừng đến muộn: chương trình bắt đầu theo phong cách với 1.000 quả pháo hoa lấp lánh được bắn lên cùng lúc trong năm giây đầu tiên, đánh dấu sự khởi đầu ngoạn mục cho một màn trình diễn đầy màu sắc.  Sự kiện diễn ra từ 7.15 tối đến 8.20 tối trên bờ sông Edogawa gần Công viên Shinozaki, cách Ga Shinozaki khoảng 20 phút đi bộ.
Lễ hội pháo hoa Edogawa là một trong những lễ hội pháo hoa lớn nhất ở Tokyo được tổ chức hàng năm vào thứ Bảy đầu tiên của tháng Tám tại bờ sông Edogawa, gần công viên Shinozaki. Năm nay, dự tính sẽ có hơn 14.000 quả pháo hoa nhiều chủ đề.
Buổi tối mùa hè ở trung tâm thành phố tại Bảo tàng kiến ​​trúc ngoài trời Edo-Tokyo Những việc cần làm Koganei 3 tháng 8 4 tháng 8 năm 2024 Buổi tối mùa hè ở trung tâm thành phố tại Bảo tàng kiến ​​trúc ngoài trời Edo-Tokyo 画像提供:公益財団法人東京都歴史文化財団 Bảo tàng Kiến trúc ngoài trời Edo-Tokyo sẽ mở cửa đến 8:30 tối chỉ trong hai ngày 3 và 4 tháng 8. Bạn sẽ được trải nghiệm lễ hội mùa hè theo phong cách Showa tại điểm tham quan đầy hoài niệm này với nhiều tòa nhà lịch sử và di sản.   Mặc dù thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố cho năm 2024, lễ hội mùa hè năm ngoái có cuộc diễu hành mikoshi (đền thờ di động) cho trẻ em tham gia và các trò chơi vui nhộn như bắn mục tiêu và câu cá yo-yo. Mặt khác, người lớn có thể thưởng thức các buổi biểu diễn nhạc cụ bằng tre trực tiếp của Tokyo Takutakedan và xem trình diễn cách làm thủy tinh Edo Kiriko.   Một số khu vực của khuôn viên bảo tàng sẽ được thắp sáng, một số tòa nhà hoạt động như các cửa hàng bán đồ uống, văn phòng phẩm cổ điển và hoa. Ngoài ra còn có rất nhiều xe bán đồ ăn để bạn no bụng suốt đêm, bao gồm cả một người bán dagashi cung cấp đồ ăn nhẹ Nhật Bản theo phong cách cũ.
Bảo tàng kiến trúc ngoài trời Edo-Tokyo sẽ mở cửa đến 20g30 trong 2 ngày 3-4/8 để khách tham quan có cơ hội trải nghiệm lễ hội mùa hè theo phong cách Showa. Trong 2 đêm này, một số khu vực của khuôn viên bảo tàng sẽ được thắp sáng để khách tham quan khám phá các công trình di sản.
Lễ hội Nakano Bon Odori Những việc cần làm Nakano 3 tháng 8 4 tháng 8 năm 2024 Lễ hội Nakano Bon Odori 画像提供: 中野駅前大盆踊り大会 Bon Odori là lễ hội khiêu vũ mùa hè truyền thống được tổ chức trong lễ Obon, một phong tục Phật giáo để tưởng nhớ tổ tiên. Lễ hội đặc biệt này, một trong những lễ hội lớn nhất ở Tokyo, sẽ được tổ chức ngay bên ngoài Ga Nakano.   Không giống như hầu hết các lễ hội Bon Odori ở Tokyo diễn ra vào đầu buổi tối, sự kiện Nakano này bắt đầu sớm vào khoảng 10 giờ sáng với một loạt các buổi biểu diễn âm nhạc và khiêu vũ. Tuy nhiên, điểm thu hút chính chỉ bắt đầu lúc 4 giờ chiều, với sự góp mặt của các khách mời nổi tiếng và DJ chơi nhạc J-pop.  Bạn có thể mong đợi rất nhiều buổi khiêu vũ truyền thống, nơi bạn sẽ học vũ đạo Bon Odori cổ điển. Nhưng điều chúng tôi thực sự mong đợi là thực hiện điệu nhảy Nhật Bản theo các bài hát nhạc pop hiện đại, như Bon Jovi ('Living on a Prayer') và Abba ('Dancing Queen') vào năm 2022 .    Mọi người đều được chào đón tham gia Lễ hội Nakano Bon Odori miễn phí.
Lễ hội Nakano Bon Odori (3-4/8): Bon Odori là lễ hội khiêu vũ mùa hè truyền thống được tổ chức trong lễ Obon để tưởng nhớ tổ tiên. Không giống như hầu hết các lễ hội Bon Odori ở Tokyo diễn ra vào đầu buổi tối, sự kiện Nakano bắt đầu từ 10g sáng với một loạt buổi biểu diễn âm nhạc và khiêu vũ.
Lễ hội mùa hè Nakameguro Những việc cần làm Nakameguro 3 tháng 8 4 tháng 8 năm 2024 Lễ hội mùa hè Nakameguro Ảnh: ニックジャガー/PhotoAC Nakameguro đang chào đón mùa hè với màn trình diễn múa Awa Odori và Yosakoi sôi động vào cuối tuần 3-4 tháng 8. Lễ hội thường niên này đã diễn ra trong hơn 50 năm và thu hút khoảng 26.000 người tham dự mỗi năm.  Đến thứ Bảy, bạn sẽ thấy khoảng 700 vũ công từ 21 nhóm nhảy Awa Odori diễu hành trên phố. Ngược lại, vào Chủ Nhật, có khoảng 600 vũ công Yosakoi từ 29 nhóm. Lễ hội diễn ra từ 5.30 chiều đến 8.30 tối vào cả hai ngày.  Nhiều nhà hàng và quán cà phê trong khu vực sẽ dựng các quầy hàng bên ngoài, cung cấp đồ ăn và đồ uống mang về để bạn có thể thưởng thức trong khi xem biểu diễn.
Lễ hội mùa hè Nakameguro thường niên này đã diễn ra trong hơn 50 năm. Năm nay, lễ hội diễn ra vào ngày 3 và 4/8. Vào thứ Bảy (3/8), bạn sẽ được chiêm ngưỡng màn biểu diễn của khoảng 700 vũ công với điệu nhảy Awa Odori diễu hành trên phố. Vào Chủ nhật, có khoảng 600 vũ công Yosakoi từ 29 nhóm. Lễ hội diễn ra từ 17g30 - 20g30. Đến với lễ hội, ngoài tìm hiểu văn hóa, truyền thống, xem nhảy Awa Odori, bạn còn có dịp thưởng thức nhiều món ngon đường phố được bày bán hai bên đường.
Lễ hội pháo hoa Jingu Gaien Những việc cần làm Lễ hội Shinanomachi 10 tháng 8 năm 2024 Lễ hội pháo hoa Jingu Gaien Ảnh: kura/Pixta Những khán giả mặc Yukata chen chúc trên phố Harajuku và Aoyama trong Lễ hội pháo hoa Jingu Gaien đầy mê hoặc, một màn trình diễn được xếp hạng là một trong những lễ hội mùa hè hàng đầu của Tokyo. Năm nay là năm thứ 43, sự kiện này sẽ có 10.000 quả pháo hoa.  Cụm sân vận động thể thao ở phía nam Ga Sendagaya cung cấp những điểm quan sát tốt nhất, với chỗ ngồi trả phí tại Sân vận động Meiji Jingu và Sân vận động bóng bầu dục Chichibunomiya . Kiểm tra thông tin chi tiết về vé tại đây .  Ngoài ra, chỉ cần đi lang thang quanh khu vực xung quanh cho đến khi bạn tìm thấy nơi nào đó bạn có thể xem hoạt động miễn phí. Màn bắn pháo hoa kéo dài trong một giờ từ 7.30 tối đến 8.30 tối.  Trong trường hợp thời tiết có bão, lễ hội sẽ được hoãn lại đến ngày 11 tháng 8.
Lễ hội pháo hoa Jingu Gaien (10/8) là một lễ hội pháo hoa thường niên diễn ra vào thứ Bảy đầu tiên của tháng Tám tại sân vận động quốc gia Jingu Gaien. Năm 2024 là năm thứ 43 diễn ra lễ hội. Theo kế hoạch, khoảng 10.000 quả pháo hoa được chuẩn bị cho sự kiện.
Koenji Awa Odori Những việc cần làm Koenji 24 tháng 8 25 tháng 8 năm 2024 Koenji Awa Odori Ảnh: Koenji Awa-Odori Lễ hội khiêu vũ đường phố Koenji Awa-Odori tuyệt vời sẽ trở lại lần thứ 65 vào ngày 24-25 tháng 8 năm 2024 Một trong những lễ hội khiêu vũ đường phố phổ biến nhất ở Tokyo, Awa-Odori của Koenji sẽ trở lại vào mùa hè này với sự tham gia đông đảo của hơn 150 nhóm nhảy Awa-Odori diễu hành quanh khu mua sắm Bắc-Nam shotengai của Ga Koenji và phố Konan-dori trong suốt kỳ nghỉ cuối tuần 24-25 tháng 8.   Truyền thống Awa-Odori có thể bắt nguồn từ Tokushima ở Shikoku. Theo truyền thuyết, daimyo địa phương đã chuốc rượu cho người dân để ăn mừng việc hoàn thành lâu đài địa phương vào năm 1586, dẫn đến một cuộc biểu tình nhảy múa trên đường phố trên toàn thành phố. Bất kể câu chuyện đó có chính xác hay không, thì sự nhiệt tình đã lan truyền, và Koenji đã tổ chức một lễ hội khiêu vũ đường phố của riêng mình kể từ năm 1957.  Mặc dù hoạt động này bắt đầu lúc 5 giờ chiều, bạn sẽ cần phải đến sớm hơn nhiều nếu muốn có được một trong những vị trí ngắm cảnh đẹp nhất dọc theo hai con phố được đề cập ở trên.
Lễ hội khiêu vũ đường phố Koenji Awa Odori lần thứ 65 sẽ diễn ra vào ngày 24-25/8 với sự tham gia của hơn 150 nhóm nhảy Awa Odori - điệu nhảy có nguồn gốc từ thế kỷ XVI, ban đầu là một nghi lễ tôn giáo để tưởng nhớ người đã khuất, dần dần được biểu diễn trong các lễ hội và sự kiện địa phương - quanh khu mua sắm Bắc - Nam Shotengai của ga Koenji và phố Konan-dori. Lễ hội cũng có các gian hàng ẩm thực, âm nhạc và giải trí sống động.

An Huỳnh (theo T.O)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau