Khám phá những bãi biển đẹp nhất châu Á

11/09/2024 - 10:10

PNO - Những bãi biển hấp dẫn nhất châu Á năm 2024 do Tripadvisor bình chọn chắc chắn sẽ không bạn bạn thất vọng.

Tọa lạc tại bờ Tây Nam đảo Nusa Penida hoang sơ của Indonesia và được mệnh danh là bãi biển đẹp thứ hai ở Châu Á, bãi biển Kelingking nổi tiếng với những vách núi dựng đứng có hình dáng giống như một chú khủng long ôm lấy phần eo biển. Dưới chân vách đá là bãi biển hình móng ngựa với bờ cát trắng mịn trải dài, ôm trọn làn nước xanh ngọc bích lấp lánh dưới ánh mặt trời. Để đến bãi biển Kelingking, du khách cần phải vượt qua hơn 800 bậc thang dẫn xuống vách đá, tuy gian nan nhưng thành quả bạn nhận được sẽ vô cùng xứng đáng khi tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục từ trên cao. Ngoài ra, Kelingking còn là thiên đường cho những người đam mê khám phá những hoạt động thể thao dưới như chèo thuyền kayak, lặn dưới đại dương hoặc leo núi thám hiểm.
Bãi biển Kelingking của Indonesia nổi tiếng với những vách núi dựng đứng có hình dáng giống như một chú khủng long ôm lấy phần eo biển. Dưới chân vách đá là bãi biển hình móng ngựa với bờ cát trắng mịn trải dài, ôm trọn làn nước xanh ngọc bích lấp lánh dưới ánh mặt trời. Bãi biển Kelingking còn là "thiên đường" cho những người đam mê những hoạt động thể thao như chèo thuyền kayak, leo núi thám hiểm.

Nằm ẩn mình giữa những vách đá vôi hùng vĩ trên hòn đảo Phuket xinh đẹp của Thái Lan, bãi biển Banana hiện lên như một viên ngọc quý ẩn mình giữa đại dương bao la, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và yên bình. Khác với những bãi biển đông đúc khác ở Phuket, bãi biển này được xem là thiên đường nhiệt đới thú vị, là nơi lý tưởng để du khách thư giãn và tận hưởng bầu không khí trong lành. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để trốn khỏi sự ồn ào náo nhiệt của thành phố vào mùa Hè này, bãi biển Banana chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Nơi đây mang đến cho du khách cảm giác bình yên, thư giãn và tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Bạn có thể nằm dài trên bờ cát trắng mịn, thả hồn theo tiếng sóng biển vỗ bờ, hoặc hòa mình vào làn nước trong xanh để xua tan đi mọi muộn phiền. Không những vậy, du khách có thể thưởng thức hải sản tươi ngon vừa được ngư dân địa phương đánh bắt lên, nhâm nhi ly cocktail mát lạnh và ngắm nhìn cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên vịnh Naithon.
Ẩn mình giữa những vách đá vôi hùng vĩ trên hòn đảo Phuket xinh đẹp của Thái Lan, bãi biển Banana hiện lên như một viên ngọc quý ẩn mình giữa đại dương bao la, thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và yên bình. Bãi biển này được xem là thiên đường nhiệt đới lý tưởng để du khách thư giãn và tận hưởng bầu không khí trong lành. Du khách có thể nằm trên bờ cát trắng mịn, thả hồn theo tiếng sóng biển vỗ bờ, hoặc hòa mình vào làn nước trong xanh để xua tan đi mọi muộn phiền.

Haeundae là một bãi biển nằm trên địa phận quận Haeundae-gu, tỉnh Busan, Hàn Quốc, có đường bờ biển dài khoảng 12km với diện tích hơn 58 nghìn m2. Khi đặt chân đến Haeundae, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ – bờ cát trắng mịn trải dài tựa như dải lụa uốn lượn, ôm lấy làn nước biển xanh ngọc bích lấp lánh dưới ánh mặt trời. Bầu không khí nơi đây rất trong lành và mát mẻ, có thể xua tan đi mọi muộn phiền, lo âu của cuộc sống thường nhật. Đặc biệt, Haeundae còn nổi tiếng với các lễ hội diễn ra quanh năm, từ lễ hội pháo hoa Busan, lễ hội cát Haeundae, lễ hội cá trích Busan… là những sự kiện không thể bỏ qua khi đến với bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc này. Với vẻ đẹp thiên nhiên say đắm lòng người, cùng vô số hoạt động vui chơi giải trí và ẩm thực phong phú, Haeundae xứng đáng là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.
Đến Haeundae - một bãi biển nằm trên địa phận tỉnh Busan, Hàn Quốc - du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, bờ cát trắng mịn trải dài tựa như dải lụa uốn lượn và làn nước biển xanh ngọc bích lấp lánh dưới ánh mặt trời. Đặc biệt, Haeundae còn nổi tiếng với các lễ hội diễn ra quanh năm, từ lễ hội pháo hoa Busan, lễ hội cát Haeundae, lễ hội cá trích Busan… Với vẻ đẹp thiên nhiên say đắm lòng người, cùng vô số hoạt động vui chơi giải trí và ẩm thực phong phú, Haeundae xứng đáng là điểm đến lý tưởng vào mỗi mùa hè.

Bãi biển Nai Harn nằm trên bờ biển phía Tây thuộc vùng đảo Phuket ở Thái Lan được bao phủ bởi cát và rừng mưa dày đặc. Một điểm đặc biệt ở Nai Harn chính là ở đây không có các resort lớn hay các hàng quán xập xình như các bãi biển du lịch khác, chỉ có các nhà hàng địa phương và điểm nghỉ bằng dù che biển nằm rải rác. Đây thật sự là nơi phù hợp nếu bạn đang muốn “đi trốn” và tìm kiếm một chỗ nghỉ dưỡng yên bình, không quá xô bồ. Nai Harn còn nổi tiếng với những rặng dừa thơ mộng, du khách có thể thong thả dạo bước dọc bờ biển và ngắm nhìn hoàng hôn từ từ buông xuống. Ngoài ra, nơi đây có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động thực vật quý hiếm, do vậy khách du lịch có thể tham gia các hoạt động trekking, khám phá rừng nhiệt đới, tìm hiểu về hệ sinh thái bản địa và chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.
Bãi biển Nai Harn nằm trên bờ biển phía tây thuộc đảo Phuket, Thái Lan được bao phủ bởi cát và rừng mưa dày đặc. Đây thật sự là nơi phù hợp nếu bạn đang muốn “đi trốn” và tìm kiếm một chỗ nghỉ dưỡng yên bình, không quá xô bồ. Nai Harn còn nổi tiếng với những rặng dừa thơ mộng, du khách có thể thong thả dạo bước dọc bờ biển và ngắm nhìn hoàng hôn từ từ buông xuống.

Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, phố cổ Hội An nổi tiếng với những con phố nhỏ hẹp ngả vàng, những ngôi nhà cổ mang kiến trúc truyền thống. Nhắc đến Hội An, chúng ta thường nghĩ ngay đến những chiếc đèn lồng lung linh về đêm, hoạt động thả hoa đăng hay các món ngon xứ Quảng trứ danh. Tuy nhiên, Hội An còn sở hữu một địa điểm thiên nhiên đẹp đến nao lòng – bãi biển An Bàng. Biển An Bàng cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 5km về phía Đông Nam và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Nam. Bãi biển An Bàng trải dài hình lưỡi liềm với bờ cát trắng mịn trải dài, ôm ấp bởi làn nước xanh biếc như ngọc. Đến với biển An Bàng, du khách có thể thỏa sức đắm mình trong làn nước biển mát lạnh, sôi động cùng những con sóng vỗ bờ rì rào. Hay đơn giản là nằm dài trên bờ cát trắng mịn, thả hồn theo tiếng gió biển và ngắm nhìn bầu trời xanh rộng lớn.
Nhắc đến Hội An, ta thường nghĩ ngay đến những chiếc đèn lồng lung linh về đêm, các món ngon xứ Quảng. Tuy nhiên, Hội An còn sở hữu một địa điểm đến đẹp nao lòng là bãi biển An Bàng. Bãi biển trải dài hình lưỡi liềm với bờ cát trắng mịn, làn nước xanh biếc như ngọc. Đến đây, du khách có thể thỏa sức đắm mình trong làn nước biển mát lạnh hay nằm trên bờ cát trắng mịn, ngắm nhìn bầu trời xanh rộng lớn.

Nằm dọc theo bờ biển phía nam Ấn Độ, Benaulim gây thương nhớ trong lòng du khách nhờ vẻ đẹp nguyên sơ và thơ mộng của cái nắng ấm áp miền nhiệt đới cùng tiếng sóng vỗ nhịp nhàng, đem lại cho du khách một cảm giác bình yên đến khó tả. Không chỉ vậy, bãi biển Benaulim còn sở hữu dạng địa hình khá đặc biệt với những dãy núi cao sừng sững hiện hữu ngay phía sau bãi biển, khiến du khách khi đặt chân đến đây đều cảm nhận được không gian bao la của thiên nhiên. Benaulim quả thực là địa điểm du lịch lý tưởng, là nơi bạn vừa có thể tận hưởng nắng vàng biển xanh, vừa có thể khám phá những rạn san hô hoang sơ dưới làn nước trong veo. Không chỉ vậy, những buổi hoàng hôn ở Benaulim thực sự là một trải nghiệm không thể quên, bởi khi mặt trời từ từ khuất sau chân trời, khung cảnh bầu trời nhuốm màu cam đỏ rực rỡ phản chiếu lên mặt biển lấp lánh chắc chắn sẽ mãi in sâu trong trái tim của những người nhìn thấy.
Nằm dọc theo bờ biển phía nam Ấn Độ, Benaulim gây thương nhớ trong lòng du khách nhờ vẻ đẹp nguyên sơ và thơ mộng của cái nắng ấm áp miền nhiệt đới cùng tiếng sóng vỗ nhịp nhàng, đem lại cho du khách một cảm giác bình yên đến khó tả. Không chỉ vậy, bãi biển Benaulim còn sở hữu dạng địa hình khá đặc biệt với những dãy núi cao sừng sững ngay phía sau bãi biển, khiến du khách khi đặt chân đến đây đều cảm nhận được không gian bao la của thiên nhiên.

 bãi biển Mirissa tọa lạc tại phía Nam Sri Lanka. Bãi cát trắng trải dài vô tận, làn nước biển trong vắt cùng hàng dừa đung đưa trong gió làm cho du khách cứ mê mẩn biển Mirissa mãi không muốn về. Có thể nói biển Mirissa sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ, vậy nên khách du lịch đến đây ngoài việc tận hưởng sắc trời và gió biển còn có thể chèo thuyền kayak để thăm thú cảnh quan tuyệt mỹ xung quanh. Khi hoàng hôn buông xuống, bãi biển Mirissa trở nên thơ mộng và lãng mạn hơn bao giờ hết, bạn có thể đến những quầy bar, nhà hàng dọc bờ biển Mirissa để thưởng thức những món ẩm thực địa phương cùng những ly cocktail mang hương vị đặc trưng của vùng đất Tây Âu này.
Bãi biển Mirissa tọa lạc tại phía nam Sri Lanka. Bãi cát trắng trải dài vô tận, làn nước biển trong vắt cùng hàng dừa đung đưa trong gió làm cho du khách cứ mê mẩn biển Mirissa mãi không muốn về. Có thể nói biển Mirissa sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ, nên du khách ngoài việc tận hưởng sắc trời và gió biển còn có thể chèo thuyền kayak để thăm thú cảnh quan tuyệt mỹ xung quanh.

Tọa lạc tại phía Nam Bali ở Indonesia, bãi biển Melasti được bao quanh bởi những vách đá cao cùng làn sóng xanh vỗ nhẹ vào bờ. Melasti sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bầu trời xanh trong hòa cùng cát trắng mịn, nước biển mát lành. Khi hoàng hôn buông xuống, bãi biển Melasti được bao trùm trong một khung cảnh vô cùng trữ tình.   Điểm làm nên sự khác biệt của Melasti đó chính là những bờ cát đen mịn trải dài, khắc họa khung cảnh hài hòa, mãn nhãn. Nhiệt độ không khí quanh năm ở Melasti không chênh lệch nhiều, mực nước biển thường  ổn định, do vậy bạn có thể đến tham quan bãi biển này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Khi du lịch đến Melasti, ngoài các hoạt động tắm biển vui nhộn, bạn cũng có thể tham quan các địa điểm lân cận như đền Uluwatu, Tanah Lot hoặc làng Batubulan.
Tọa lạc tại phía nam Bali ở Indonesia, bãi biển Melasti được bao quanh bởi những vách đá cao cùng làn sóng xanh vỗ nhẹ vào bờ. Điểm làm nên sự khác biệt của Melasti đó chính là những bờ cát đen mịn trải dài, khắc họa khung cảnh hài hòa, mãn nhãn. Khi du lịch đến Melasti, ngoài các hoạt động tắm biển vui nhộn, du khách cũng có thể tham quan các địa điểm lân cận như đền Uluwatu, Tanah Lot hoặc làng Batubulan.

Bửu Đạt (theo Tripadvisor)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI