Khám phá ngôi làng yên bình Kon Vơng Kia ở Măng Đen

09/10/2024 - 07:35

PNO - Nếu du lịch đến Măng Đen, bạn đừng quên dành thời gian ghé thăm làng Kon Vơng Kia để chuyến đi thêm trọn vẹn và thú vị nhé!

Làng Kon Vơng Kia thuộc thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum). Từ trung tâm thị trấn Măng Đen để đến được làng bạn đi quốc lộ 24 về hướng tỉnh Quảng Ngãi.

Sở dĩ, làng có tên Kon Vơng Kia do được sáp nhập từ 2 ngôi làng Kon Vơng và Kon Kia, đây là nơi sinh sống lâu đời của người đồng bào Xơ Đăng, nhánh Mơ Nâm.

Làng nằm trong thung lũng rộng lớn và tương đối bằng phẳng, được bao quanh bởi những ngọn đồi, dãy núi xanh mướt; đặc biệt, còn có dòng suối Nước Long uốn lượn qua các cánh đồng nên khi đến đây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp mà còn có cảm giác yên bình tuyệt đối.

Người dân trong làng sinh sống bằng nghề trồng lúa là chủ yếu. Nếu vào mùa lúa chín, đến làng, du khách sẽ không khỏi trầm trồ trước sự thơ mộng và quyến rũ của cảnh sắc nơi đây. Trên là trời xanh mây trắng, dưới là lúa vàng óng ả, sự kết hợp hài hòa giữa các mảng màu tạo nên… trên các thửa ruộng bậc thang.

Đi dạo quanh làng trên những con đường trải nhựa hay đường ruộng đầy sỏi đá du khách còn có cơ hội tìm hiểu về cách làm nhà đặc trưng của người đồng bào, khám phá đời sống sinh hoạt thường ngày… của người Xơ Đăng.

Người dân nơi đây cũng rất hiền lành và dễ thương. Khi thấy “người lạ” vào làng, các em bé tò mò ra xem nhưng một số không dám nhìn trực diện, cứ đứng lấp ló và lén lén nhìn khách sau cột nhà. Và một em bé người Mơ Nâm đi trên đường với túi nước ngọt trên tay cười bẽn lẽn và ngượng ngùng quay đi khi nhìn thấy máy ảnh.

Những cây cầu treo đơn giản nhưng khá chắc chắn bắc qua dòng suối Nước Long - một trong những điểm dừng chân thú vị du khách không thể không chụp hình hoặc check-in khi đến Kon Vơng Kia.

Cùng với sự phát triển của du lịch Măng Đen những năm gần đây, ngôi làng nhỏ xinh Kon Vơng Kia ngày càng được nhiều người biết đến và trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình và mang đậm nét văn hóa của người đồng bào. Người dân ở đây ngoài làm nông còn cung cấp thêm các dịch vụ trải nghiệm rất “Kon Vơng Kia” cho du khách.

Đến đây du lịch, bên cạnh việc thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên, nếu thích tìm hiểu về nghề đan lát, nhạc cụ dân tộc, xem đánh cồng chiêng, múa xoang… bạn sẽ có trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Muốn lưu trú qua đêm tại làng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các homestay nằm rải rác khắp nơi trong làng cũng như thưởng thức nhiều món ngon như gà nướng cơm lam, cá suối nướng, rau rừng…

Bài và ảnh: Lan Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI