Khai trương trung tâm phục hồi chức năng sản phụ khoa đầu tiên ở ĐBSCL

15/03/2024 - 10:42

PNO - Sáng 15/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị liên quan, tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm HMR - Phục hồi chức năng và hình thể chuẩn Mỹ.

 

đưa vào hoạt động Trung tâm HMR – Phục hồi chức năng và hình thể chuẩn Mỹ
Đưa vào hoạt động Trung tâm HMR - Phục hồi chức năng và hình thể chuẩn Mỹ tại thành phố Cần Thơ

Không ít phụ nữ thường gặp các vấn đề sức khỏe khi mang thai như, nhức mỏi, căng cơ, khó thở, phù chân, chuột rút, táo bón, đau cổ vai gáy, đau lưng, đau khung chậu, xổ bụng hay tách cơ thẳng bụng, tiểu không tự chủ, sẹo mổ, sẹo tầng sinh môn, rụng tóc, cảm giác rộng âm đạo, thay đổi hình thể, dáng đi… Ngoài ra, sau khi sinh các vấn đề bệnh lý sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài. 

Bệnh viện quốc tế Phương Châu hợp tác cùng Công ty Houston Memorial Rehab (HMR) từ Mỹ, thành lập Trung tâm HMR - Phục hồi chức năng và hình thể tiêu chuẩn Mỹ, nhằm giúp chị em giải quyết các vấn đề trên.

Thạc sĩ, bác sĩ Calvin Q. Trịnh - Giám đốc Trung tâm HMR - Phục hồi chức năng và hình thể chuẩn Mỹ - cho biết: “Theo cơ chế tự nhiên của cơ thể, một thời gian sau khi người mẹ sinh con thì các bộ phận liên quan sẽ dần phục hồi. Tuy nhiên, không phải cơ quan nào cũng phục hồi tốt và trở về trạng thái trước đây. Có trường hợp người mẹ gặp một số biến chứng mắc phải trong quá trình mang thai và sinh nở; các biến chứng này có thể đi theo suốt đời hoặc chỉ bộc lộ khi đã lớn tuổi. Vì thế, phụ nữ trước và sau sinh cần được quan tâm, hỗ trợ các phương pháp phục hồi chức năng…”.

“Trung tâm HMR sẽ hỗ trợ các giải pháp tập luyện phục hồi gần như toàn bộ và trọn vẹn những vấn đề mà phụ nữ có thể mắc trong quá trình mang thai, sinh nở (dù là sinh thường hay sinh mổ) như, về sức khỏe, vóc dáng, bệnh lý. Đồng thời còn phục hồi cơ xương khớp, cân chỉnh vóc dáng hình thể. Hiện tại, HMR là trung tâm duy nhất tại Việt Nam áp dụng liệu trình chuẩn của Mỹ nhằm thực hiện tái lập cân bằng cơ. Đây là phương pháp duy nhất có thể giải quyết được sự mất cân bằng cơ mà không có máy móc, không có thuốc, không có massage hay châm cứu nào có thể giải quyết được…” - bác sĩ Calvin Q. Trịnh thông tin thêm.

Trung tâm được đầu tư máy móc hiện đại
Trung tâm được đầu tư máy móc hiện đại

Trung tâm được đầu tư máy móc và dịch vụ độc đáo lần đầu tiên có mặt tại đồng bằng sông Cửu Long như: trải nghiệm cảm giác đau đẻ cho các cha mẹ tương lai, lập trình tập sàn chậu và thu hẹp âm đạo bằng trí tuệ nhân tạo (AI)…

Huỳnh Trọng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI