Khai mạc Tuần lễ du lịch TPHCM lần thứ 3

04/12/2023 - 11:08

PNO - Sáng 4/12, Sở Du lịch TPHCM tổ chức lễ phát động Tuần lễ Du lịch lần thứ 3 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” (4-10/12/2023).

 

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại buổi lễ phát động Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ ba, năm 2023.
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND TPHCM phát biểu tại buổi lễ phát động Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ ba, năm 2023

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TPHCM, việc phát triển du lịch xanh và bền vững là xu hướng tất yếu của du lịch toàn cầu và là mục tiêu Thành phố đang hướng đến. Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, tuần lễ du lịch năm nay nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp xanh, phát triển du lịch có trách nhiệm, tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành theo chiều sâu, chắc chắn và bền vững.

UBND TPHCM đề nghị Sở Du lịch Thành phố tiếp tục phối hợp các sở, ngành, TP Thủ Đức, 21 quận huyện tiếp tục hoàn thiện, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, tăng sức hấp dẫn của các điểm đến và tính chuyên nghiệp của các dịch vụ. Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá hình ảnh điểm đến, tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo điều kiện cho người dân, du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách nhanh chóng, hiệu quả. 

Các thí sinh của cuộc thi hoa hậu Miss Ertl
Các thí sinh của cuộc thi hoa hậu Miss Earth tham gia đồng hành cùng Tuần lễ Du lịch TPHCM năm 2023

Hơn 100 đại sứ Tuần lễ Du lịch là những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh,  các hoa hậu từ nhiều quốc gia... sẽ tham gia các hoạt động tham quan, khám phá, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của Thành phố và thực hiện những khoảnh khắc, thước phim chia sẻ cảm xúc tại các điểm đến hấp dẫn, thân thiện của Thành phố nhằm lan tỏa tình cảm đó đến khắp bạn bè năm châu.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra 3 buổi giao lưu  tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1 nhằm lan truyền thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình”. Các nhân vật đến từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau nhưng đều hướng đến “lối sống xanh”, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm mà họ đã trải qua trong hành trình này.

Ngoài ra, các đại biểu sẽ “Cùng vẽ bức tranh Doodle về du lịch TPHCM lớn nhất Việt Nam" từ ngày 4 đến ngày 10/12/2023 tại Bưu điện Trung tâm và các điểm đến trên địa bàn TP Thủ Đức và 21 quận huyện. Nghệ thuật Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến. 

Các Miss Earth của các nước thực hiện tô tranh các điểm đến, di tích tại
Các Miss Earth của các nước thực hiện tô tranh nghệ thuật Doodle

Nhiều doanh nghiệp du lịch đã công bố các chương trình ưu đãi, giảm giá từ 10% - 55% cho các dịch vụ và sản phẩm phục vụ du khách nhằm kích cầu du lịch.

Trong tuần lễ du lịch, TP Thủ Đức và các quận huyện sẽ có các khu vực tiểu cảnh, không gian du lịch thu hút người dân và khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh; các hoạt động vui chơi, giải trí, nghệ thuật dân gian, thư pháp, giao lưu văn hóa, văn nghệ, đờn ca tài tử, ra mắt công bố các sản phẩm du lịch mới, du lịch đường thủy thường nhật của các địa phương như: Sắc màu đêm, Hoàng hôn trên dòng sông huyền thoại (quận 1), Nhà Bè – Ngàn lẻ một đêm…) và hơn 100 chương trình ưu đãi, siêu khuyến mãi của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm phục vụ người dân và du khách.

Dàn thí sinh Miss Earth diễu hành tại các điểm tham quan để quảng bá hình ảnh du lịch TPHCM.
Dàn thí sinh Miss Earth diễu hành tại các điểm tham quan để quảng bá hình ảnh du lịch TPHCM

Trước đó, tối 3/12, Sở Du lịch cũng tổ chức lễ công bố kết quả bình chọn 100 điều thú vị của thành phố. Kết quả công nhận năm nay là đại diện cho những điều nổi bật được bình chọn nhiều nhất, được quan tâm nhiều nhất từ giới chuyên môn và người tiêu dùng, khách du lịch trong quá trình phát động đề cử, tự ứng cử và bình chọn. 

Quốc Thái

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI