Khai mạc Liên hoan nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng 2024

19/10/2024 - 07:22

PNO - Tối 18/10, Liên hoan nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng lần VIII – 2024 đã chính thức diễn ra. Mùa liên hoan năm nay kéo dài đến hết 21/10.

Chủ đề các tiết mục đăng ký dự Liên hoan nghệ thuật Múa TPHCM 2024 cũng đa dạng
Chủ đề các tiết mục đăng ký dự thi Liên hoan nghệ thuật Múa TPHCM 2024 đa dạng, nhiều thể loại

Liên hoan nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng lần VIII – 2024 có sự tham gia của gần 30 nhóm múa trong và ngoài công lập, dự thi 36 tác phẩm đa dạng hình thức (múa tập thể, múa đôi, múa nhóm ba, múa đơn) và thể loại (múa tình tiết, múa dư hứng, múa tự sự, múa tính cách) với chất liệu phong phú (dân gian, đương đại, ballet, hiện đại, hip-hop, dân tộc).

Trong đó, ngoài Đoàn Văn công Quân khu 7 là đơn vị công lập, còn lại đều là các cá nhân và nhóm nhảy đang hoạt động tự do.

Trong tối khai mạc, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM Lê Nguyên Hiều nhấn mạnh Liên hoan nghệ thuật Múa TPHCM mở rộng là thương hiệu mà Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM nỗ lực xây dựng và khẳng định trong nhiều năm. Tiêu chí lớn nhất đặt ra là tạo sự thăng hoa trong sáng tạo nghệ thuật của mỗi nghệ sĩ trong lĩnh vực sáng tác, biên đạo và biểu diễn.

Các tiết mục mở đầu mùa liên hoan được đầu tư, dàn dựng
Các tiết mục mở đầu mùa liên hoan được đầu tư dàn dựng khá ấn tượng

Trước đó, trong buổi họp báo giới thiệu cuộc thi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM cho biết, so với mọi năm, giá trị các giải thưởng năm nay tăng cao khi giải dành cho tác phẩm xuất sắc lên đến 40 triệu đồng và giải cá nhân cao nhất là 30 triệu đồng (so với chỉ 5 - 7 triệu đồng cho giải cá nhân và 12 triệu đồng cho giải tác phẩm).

Ban giám khảo năm nay gồm NSND Hà Thế Dũng, NSƯT Nguyễn Xuân Hùng, NSƯT Nguyễn Bá Thái, NSƯT Tạ Thuỳ Chi, nghệ sĩ biên đạo Nguyễn Phúc Hùng. Các giám khảo sẽ làm việc liên tục xuyên suốt trong thời gian diễn ra liên hoan từ 18 đến 21/10, tại nhà hát Quân đội TPHCM (140 Cộng Hòa, quận Tân Bình).

Liên hoan lần VIII là dịp để Hội Nghệ sĩ Múa TPHCM hướng đến chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) và thực hiện việc xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần XI (2020 – 2025) đề ra.

Chủ đề các tiết mục đăng ký dự liên hoan cũng đa dạng như Khúc tráng ca vườn cau đỏ, Người chiến sĩ thời bình (Đoàn Văn công Quân khu 7), Nơi bình minh yên tĩnh (Công ty Con chim xanh), Đêm rừng Sác (Thanh Tùng), Tổ in giải phóng (Phạm Ngọc Phát), Tiếng chày đêm (Lê Hải)…

Minh Tú

Ảnh: Mạnh Hảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI