Khai mạc Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I năm 2022

01/09/2022 - 22:20

PNO - Tối 1/9, Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ I năm 2022 tại tỉnh Đắk Lắk đã chính thức được khai mạc với chủ đề “Krông Pắk khát vọng vươn lên”.

Lễ hội sầu riêng huyện Krông Pắk lần thứ nhất năm 2022 diễn ra từ ngày 1/9 đến ngày 3/9 tại trung tâm thị trấn huyện Phước An và một số xã trên địa bàn huyện Krông Pắk.

Lễ hội sầu riêng nhằm mục đích quảng bá về hình ảnh quê hương, con người, tiềm năng đất đai, kinh tế huyện Krông Pắk đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Qua đó, giới thiệu các sản phẩm đặc thù của huyện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch trên địa bàn huyện.

Khai mạc lễ hội sầu riêng
Khai mạc lễ hội sầu riêng

Lễ hội cũng nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu đặc sản sầu riêng Krông Pắk, các loại trái cây chất lượng cao, những sản phẩm đặc sản tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Lắk nói chung và huyện Krông Pắk nói riêng ra thị trường trong và ngoài nước. Đây cũng là nơi kết nối cung cầu, trao đổi thông tin giữa nhà nông, thương nhân, doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý.

Mặt khác, lễ hội sầu riêng còn nhằm mục đích tôn vinh những giá trị kinh tế từ các loại trái cây đặc sản, chất lượng cao, những sản phẩm đặc sản tiềm năng, thế mạnh của huyện, đặc biệt là sầu riêng Krông Pắk. Đồng thời, tạo cơ hội giao thương giữa người trồng, nhà sản xuất, chế biến sản phẩm từ trái cây và người tiêu dùng...

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Trần Hồng Tiến - Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Krông Pắk, Trưởng ban chỉ đạo lễ hội cho biết, tỉnh Đắk Lắk nói chung, Krông Pắk nói riêng là một trong những vùng đất đáp ứng đầy đủ các điều kiện về thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp trồng cây sầu riêng và thực tế cây sầu riêng được trồng tại Krông Pắk đã gần một trăm năm nay.

Người dân khắp nơi đổ xô về dự lễ hội
Người dân khắp nơi đổ xô về dự lễ hội

Hiện nay, huyện Krông Pắk đã có gần 3.800ha sầu riêng. Trong đó, đã có 2.600ha cho thu hoạch, năm 2021 thu nhập từ sầu riêng khoảng 2.000 tỷ đồng; năm 2022 với sản lượng khoảng gần 50.000 tấn, dự kiến thu về cho người nông dân khoảng 2.500 tỷ đồng, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Sầu riêng Krông Pắk có hương vị đặc trưng, thơm ngon hơn so với nhiều vùng trồng sầu riêng trên cả nước. Chính vì lẽ đó, trong những năm gần đây, sầu riêng Krông Pắk đã thu hút rất nhiều du khách, doanh nhân, các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây trong và ngoài nước, đến thưởng thức, thu mua và xuất khẩu.

Khách thăm quan, trải nghiệm tại các vườn sầu riêng
Khách tham quan, trải nghiệm tại các vườn sầu riêng

Lễ hội với chủ đề “Krông Pắk khát vọng vươn lên” và chuỗi các hoạt động nhằm giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp chất lượng, giá trị và đặc biệt là một Krông Pắk đang khát vọng vươn lên đổi mới từng ngày. Một Krông Pắk với nhiều tiềm năng, lợi thế, sẵn sàng chào đón và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư hợp tác sản xuất, kinh doanh để cùng phát triển, góp phần xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc.

Nhiều gian hàng trưng bày tại lễ hội sầu riêng
Nhiều gian hàng trưng bày tại lễ hội sầu riêng

Ông Y Giang Gry Niê Knơng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh, để phát triển nông nghiệp bền vững, hiệu quả và nâng cao giá trị gia tăng, ngành nông nghiệp của tỉnh nói chung và huyện Krông Pắk nói riêng cần tập trung phát triển hệ sinh thái nông nghiệp, hệ sinh thái ngành trái cây, xây dựng kinh tế xanh, tuần hoàn trong nông nghiệp góp phần bảo vệ môi trường, khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh chuyển đổi số, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu… Đây là định hướng chiến lược phát huy tiềm năng, thế mạnh để cạnh tranh với các thị trường.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI