Khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

09/06/2024 - 06:17

PNO - Tối ngày 8/6, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 chính thức khai mạc, khuấy động thành phố biển bằng những màn trình diễn pháo hoa lung linh.

Mang chủ đề Tinh hoa văn hóa, đêm khai mạc đã mở màn cho chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài từ ngày 8/6 - 13/7/2024, được xem như nốt thăng nghệ thuật đầy sống động trong bản giao hưởng diệu kỳ của pháo hoa, âm nhạc và ánh sáng, tô đậm tình hữu nghị và đoàn kết giữa các dân tộc trên thế giới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - khẳng định: “Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia, sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên để hướng đến một thế giới hòa bình, văn minh, phồn thịnh.

Với sự trình diễn của các đội pháo hoa chuyên nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới, lễ hội cũng có nhiều chương trình đồng hành, với mong muốn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn về lễ hội, về thành phố Đà Nẵng tươi đẹp”.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - phát biểu khai mạc
Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - phát biểu khai mạc

Khán đài với 10.000 chỗ ngồi năm nay đã chật kín khán giả từ sớm, để chứng kiến màn đối đầu đầu tiên của mùa DIFF 2024, đến từ đội đương kim vô địch ArtEventia (Pháp) và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam).

Bên cạnh cuộc so tài gay cấn bằng ánh sáng và âm thanh đến từ các đội thi, khán giả đến với khai mạc DIFF năm nay còn được thưởng thức một không gian nghệ thuật đặc sắc chưa từng có. Sân khấu được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh “bàn tay” với những ngón tay vươn cao, như thể đang nâng đỡ những chùm pháo bung tỏa rực rỡ trên bầu trời, nhấn mạnh thông điệp sâu sắc về sự kết nối.

Sau đêm khai mạc, các đêm tiếp theo sẽ lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Ý – Mỹ (15/6) (Made of Nature Wisdom – Tuyệt tác thiên nhiên); Đức – Ba Lan (22/6) (Made of Love Inspiration –Tình yêu diệu kỳ); Trung Quốc – Phần Lan (29/6) (Made of Fairy Tales – Thế giới thần tiên) và đêm chung kết diễn ra vào 13/7 với tên gọi Made of Young Generation – Nhịp đập tương lai. Như thường niên, các đội pháo sẽ có 20-22 phút để trình diễn mỗi đêm.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI