Khai mạc lễ hội nước mắm tại TPHCM

23/10/2024 - 21:11

PNO - Lễ hội nước mắm lần thứ nhất khai mạc tại TPHCM tối 23/10 thu hút đông đảo người dân, du khách tham quan, thưởng thức ẩm thực.

Lễ hội do Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM phối hợp cùng Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam tổ chức.

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM - cho hay, lễ hội năm nay quy tụ khoảng 100 DN sản xuất, kinh doanh nước mắm truyền thống của 3 miền về TPHCM. Các đơn vị kinh doanh ẩm thực sẽ phục vụ các món ăn truyền thống sử dụng nước mắm làm chủ đạo. Xuyên suốt lễ hội sẽ có các chương trình biểu diễn nghệ thuật nấu ăn nhằm quảng bá, tôn vinh nước mắm.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Phụ nữ TPHCM trước khi lễ hội nước mắm bắt đầu khai mạc nhiều người dân, du khách hiếu kỳ đã ghé tham quan, mua sắm sớm tại các gian hàng. Các đơn vị sản xuất nước mắm có mặt tại lễ hội cũng trưng dụng các dụng cụ đánh bắt cá, sản xuất nước mắm truyền thống để bày trí gian hàng bắt mắt, thu hút khách.
Trước khi lễ hội diễn ra, nhiều người dân, du khách đã ghé tham quan, mua sắm sớm tại các gian hàng. Các đơn vị sản xuất nước mắm bài trí gian hàng với các dụng cụ đánh bắt cá, sản xuất nước mắm truyền thống để thu hút khách

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND TPHCM - cho hay, lễ hội nước mắm lần đầu tiên được tổ chức ở TPHCM không chỉ đơn thuần là sự kiện văn hóa ẩm thực, mà còn còn đánh dấu cột mốc phát triển mạnh mẽ của ẩm thực Việt. Đồng thời góp phần làm cho các chương trình lễ hội của TP thêm phong phú. TP rất hoanh nghênh các đơn vị, hiệp hội tăng cường tổ chức các sự kiện, nhất là về văn hóa ẩm thực, nhằm quảng bá sản phẩm Việt đến công chúng, cũng như để các doanh nghiệp liên kết, phát triển trong kinh doanh.

Một số hình ảnh tại lễ hội:

Nhiều DN tranh thủ giới thiệu sản phẩm nước mắm đến với người tiêu dùng.
Nhiều DN tranh thủ giới thiệu sản phẩm nước mắm đến người tiêu dùng
Đại diện lãnh sự quán Úc thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam chấm cùng nước mắm truyền thống trong đêm khai mạc Lễ hội nước mắm lần thứ nhất.
Đại diện Lãnh sự quán Ý thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam chấm cùng nước mắm truyền thống trong đêm khai mạc lễ hội
Các món ăn truyền thống được ban tổ chức chuẩn bị phục vụ cho thực khách dự khai mạc lễ hội nước mắm.
Các món ăn truyền thống được ban tổ chức chuẩn bị phục vụ thực khách dự khai mạc lễ hội
Nhiều du khách quốc tế thích thú thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam trong khuôn khổ Lễ hội nước mắm.
Nhiều du khách quốc tế thích thú thưởng thức miễn phí các món ăn truyền thống của Việt Nam
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương (áo trắng) tham quan các gian hàng trưng bày nước mắm tại lễ hội.
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương (áo trắng) - tham quan các gian hàng trưng bày nước mắm tại lễ hội
Do không gian tổ chức tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) nên lễ hội thu hút được du khách nhất là khách quốc tế đến tham quan, tìm hiểu về nước mắm Việt Nam.
Lẽ hội được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) nên thu hút rất đông du khách, nhất là khách quốc tế đến tham quan, tìm hiểu về nước mắm Việt Nam

Ngoài không gian trưng bày nước mắm còn có các khu vực vui chơi, ăn uống phục vụ du khách

Ngoài không gian trưng bày nước mắm còn có các khu vực vui chơi, ăn uống phục vụ du khách
Càng về tối, lượng khách đổ về lễ hội càng đông.
Càng về tối, lượng khách đổ về lễ hội càng đông
Trong khuôn khổ lễ khai mạc, ban tổ chức cũng tổ chức quảng diễn các món ăn truyền thống của Việt Nam như bánh xèo, phở, gỏi cuốn,… cho khách thưởng thức miễn phí.
Ban tổ chức cũng quảng diễn các món ăn truyền thống của Việt Nam như bánh xèo, phở, gỏi cuốn… cho khách thưởng thức miễn phí

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI