Khai mạc Hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 31

13/06/2024 - 11:12

PNO - Trong 2 ngày 13 và 14/6, Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức Hội nghị lần thứ 31 (mở rộng).

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận và cho ý kiến đối với: Dự thảo Báo cáo công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2024, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2024; Dự thảo Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội thành phố 6 tháng đầu năm 2024, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; Quy hoạch TPHCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Báo cáo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.

Song song đó, các đại biểu cũng thảo luận, cho ý kiến đối với: Báo cáo Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TPHCM; Báo cáo kết quả xây dựng Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ...

Quang cảnh hội nghị - Ảnh: Tú Ngân
Quang cảnh hội nghị - Ảnh: Tú Ngân

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhìn nhận bức tranh chung của thành phố có nhiều điểm nổi bật. Đó là tăng trưởng GDP đạt khá, các ngành sản xuất công nghiệp dịch vụ trọng yếu tiếp tục đà phục hồi. Hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc, thu ngân sách tăng khá và tiếp tục duy trì ổn định. Nhiều công trình dự án được khởi công xây dựng và hoàn thành, nhiều vướng mắc tồn đọng được tháo gỡ và giải quyết. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục, y tế, lao động, việc làm, an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được giữ vững an toàn.

Công tác chuyển đổi số và triển khai Nghị quyết 98/2023/QH15 kịp thời, hiệu quả. Các hoạt động văn hóa, lễ hội, thể dục thể thao được tổ chức đa dạng, phong phú. Quan trọng nhất là nhận được nhiều sự đồng tình, ủng hộ, tham gia có ý thức và trách nhiệm trong các tầng lớp và nhiều người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Tú Ngân
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Tú Ngân

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đề nghị, các đại biểu tập trung nghiên cứu, đánh giá bản chất của vấn đề, tìm nguyên nhân để tiếp tục phát huy những mặt làm được, có giải pháp cụ thể trên từng vấn đề của thành phố đối với những mặt chưa được.

"Thành phố cần tiếp tục khắc phục những hạn chế yếu kém, hoàn thành các nhiệm vụ chỉ tiêu đề ra. Triển khai thực hiện đồng bộ công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp Trung ương; xây dựng và bổ sung hoàn thiện các quy chế quy định có liên quan đến phòng chống tham nhũng, tiêu cực và nâng cao trách nhiệm

Đi cùng với đó là siết chặt kỷ cương kỷ luật hành chính để mỗi cán bộ Đảng viên, công nhân viên chức nâng cao tinh thần tự giác học tập rèn luyện ý thức tôn trọng và chấp hành nghiêm kỷ luật của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Mỗi người đều cam kết và làm đúng, làm tốt những cái nhiệm vụ được giao trên từng cương vị, thực hiện phương châm lấy “xây” để “chống” và tăng cường kiểm tra uốn nắn, xử lý kịp thời những cái biểu hiện tiêu cực" - ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Thiên Ân – Tú Ngân

 
TIN MỚI